2nd day of teaching career ko este punishment ko talagang gusto ko na talaga mag teacher ito na lang kaya ang kukunin kong kurso sa college na papasukan ko mukhang bagay sa’kin eh. WEEEEEEEEE FEELER.
“oh hi babe ang aga mo ngayon” <///> kinikilig na ako sayo rainier at hindi na ako makapag pigil ako na ang manliligaw sayo.
“Babe?! Ah HA? eh? Ah eh. HEHE” anong sinasabi ko parang tanga. BANGAG
“ano?? bakit parang wala ka sa sarili mo ?? at hindi ka makapagsalita nang maayos” hinawakan niya ang noo at leeg ko ..
“w-wala . k-kinakabahan l-lang a-ako sa m-math d-discussion k-ko” nalubid ang dila ko
“akala ko meron kang lagnat. ako na lang at mag volunteer para magtuor..cheer up kita mamaya para huwag kang kabahan” tatalon na ako sa sobrang kilig,,sweet sobraaa..
At ang bilis talaga nang panahon akalain mo math na kaagad. Eto na inhale exhale. Shake shake shake.
“go violet don’t be scared babe..”
“ayieeeeeeeeee ang sweeet” ako na talaga ang pinakaswerte sa crush ko!
After discussion ayun assignment ang binigay ko huwag muna daw ako mag quiz. After 1 hour lunch break na kaagad. YIPEE ..
“to all students we will have our Literary musical day this coming march so all of you must prepare and join the said contest: vocal pop and classical, group dance contest, extemporaneous speaking and English and Filipino declamation contest. This contest is by council. Thank you” yung announcer pala para sa Literary musical day ah ano ba yung sasalihan ko .
“to all freshmen we will have a meeting at the love room ” another announcement salamat walang pasok...solo kaming mag date ni rainier
At eto na kami sa love room at dito na sinimulan ang meeting at ayun pinag audition na ang mga students na sasali at natanggap yung iba kong kaklase. Tulad ni michelle na sa may groud dance hiphop ata ang dapat isayaw si rainier ko ay sa extempo.. At ako sana sa vocal pop kaso meron na eh sa kundiman kaso ayaw ko ang liit nang boses ko diyan.
“freshmen wala tayong participant sa declamation sa english”
“ah ma’am si violet po ” MAMAMIA talagang si bff pahamak.
“violet marunong ka ba??”
“eh ma’am mahiyain na kasi ako ngayon eh at tsaka nung elementary ako ilang declamation contest ang sinalihan ko pero hindi naman ako nanalo”
“kahit na basta meron lang tayong participant ok na ‘yun”
“eh ma’am hindi na po ako marunong mag acting eh”
“shut up violet!” <_> at zinipper ko na ang bibig ko
Pagtapos nang meeting
“bff bakit alam mo naman na wala akong skills sa acting ” totoo nakaranas na ako kaya lang FIlipino yun at kahit minsan hindi ako nkapasok da top 3
“eh aysos marsuyep ka iha.”
“ano ba yan . it’s not a joke time bff”
“kaya mo yan bff cheer kita sobra”
“violet pumunta ka daw sa room ni miss ****”
“okay thanks:””) oh bff una na ako ha ”
Sa room ni miss****
“violet heto na ang piece mo dapat after 3 days memorize mo na yan” O_____________O
“maam 3 pages for 3 days eh maam naman hindi active ang brain ko sa memorization”
“okay violet start practicing some acting skills and voices... I will teach you tomorrow at our class” at tumango na lang ako at lumakad papuntang field at binasa agad
“huwaaat I cant take this anymore. Dead meat ako dito merong parti na mababaliw ako . LORD take me take me.”
“babe-”
“waaaaaaaaaaaaa.” grabe nagulat ako sayo babe ko
“sorry nagulat kita ” okay lang ..always forgiven
“ah hindi naman masyado. HEHE” sarcastic kong tawa..in denial stage eh parang luluwa na heart ko sa gulat eh
“balita ko sa declamation ka ha. manonood talaga ako sayo promise *at tinaas ang kanang kamay* ” no.1 supporter talaga kita rainier..
“hindi ko naman ginusto to eh at ayaw ko mahiyain ako dito ayaw ko talaga*at napapikit ako*”
"i'm your no. 1 supporter babe" wahhh nabasa niya ba mind ko ?
"thank you rainier! " naramdaman ko na dumampi ang kanyang labi sa cheeks lang kayo ha masyadong excited.
“goodluck kiss babe” napahawak nalang ako sa pisngi ko
BINABASA MO ANG
Mend to be Broken
JugendliteraturA girl who experience love at a very young age, akala niya puppy love , young love pero bakit siya nasasaktan ? bakit siya nag re-react sa mga bagay na dapat wala siyang pakialam ? True Love na ba ang nararamdaman ? Oh baka yung love na to ang magbi...