Kahit dalaga na ako sa paningin nang iba isip bata pa rin ang ugali ko .bakit?? hindi ko alam eh ganito ako paki niyo ba..
Violet Mae Locsin 13 year’s old kaya nga sobrang bata ko pa.. marami na akong narinig about sa love thingy na ‘yan kahit kinikilig ako hindi naman ako willing makipag boyfie strict kasi ‘yung parents ko.. weeee... BAWAL!!
Pasukan naman at eto ako kinakabahan minsan excited. Weird no!! 1st year high school pa lang kasi ako sa ***school.
(San ba pangalan ko?? Sana mababait classmates ko hindi nila ako aawayin, iyakin pa naman ako. JOKE!!) Nandito ako sa building nang 1st year department iniisa-isa ko yung classroom baka andun pangalan ko at sa wakas nakita ko na nga section 1 pala ako.
Naghintay ako nang ilang minutes at mayrun na ding dumating na ka section ko panay pakilala at bati ang sumalubong sa’kin.
Pero may isang lalaki ang naka sandal sa pader nag-iisa , it bothers me gusto ko siyang kilalanin but i feel shy ..ewan ko ba pero ang totoo ang cute niya.. LUMALANDI 1st day pa lang ..
(Sa classroom)
“Class, dahil 1st day ito nang klase gusto kong isa-isa kayong pumunta dito sa harapan at magpakilala” pinapasa kami nang ¼ na papel para tawagin kung sino ang eh papakilala.
“Violet Mae Locsin” what the?? ako yung unang tinawag..
Dugssh! Dugssh! Mas malakas pa ata ang kabog nang dibdib ko kesa sa boses ng teacher namin.. EXXAGERATED
“ehem! I’m Violet Mae Locsin, 13 years old; graduated from **school..my favorite subjects are Science, English, Math.”
“Then??” dami naman ok na yun
“My favorite color is violet”
“HAHAHAHA’ pinagtawanan ako. Bakit ano ba ang nakakatawa..
“Why?? There’s something wrong??”
“Coincidence!! Your name is violet then your favorite color is violet, violet’s favorite is violet” anu daw?? Hindi ko na gets. Parang ganun lang ang korni.
“Thank you violet” umupo na ako nakakahiya naman eh!! ikaw kaya pagtawanan for the first day.. tsk.
Ang boring ayaw ko makinig sa iba kong kaklase pero nung tawagin ang name niya mukhang nagkabuhay ang mga natutulog kong cells.. kahit name lang narinig ko mukhang
interesado na ako kaagad sa kanya..
“hi!! I’m Rainier Javier Fort, 14 years old, my favorite subjects are math and science and my favorite color is blue.” bigla naman siyang ngumiti..waaaahh goosebumps.. bigla rin akong napangiti at biglang tumibok ang heart ko
nang napakabilis..
ordinary guy with a seducing smile.. i can conclude i like him na for the first time i saw him..
after nang introductions nagbigay na rin rules and regulations at grading system and then babayooo na!
recess time! pagtapos kong bumili nang pagkain sa canteen agad agad akong bumalik sa classroom upang masilayan si rainier but wala pa siya..
wait! merong girl na cute ang nakangiti sa'kin... nag wave ako at tsaka pinuntahan ko siya interesado akong makilala siya eh!
“hi. Anong pangalan mo??”
“I’m Leovie”
“never heard of that name before.ako naman si-”
“Violet’s favorite is violet” anu ba yan. Trending kaagad.. eh tweet ko nga mamaya
“ah-eh-hehe-haha”
“halika libre kita sa canteen”
“talaga?? Kakahiya naman” 1st day meron nang maglilibre sa’kin..yiheeeey
“huwag ka nang mahiya mag bestfriends na tayo ok” tumango na lang ako..
May bestfriend na ako 1st day of classes. Clap.clap.clap.
Violet’s POV
“huwag ka nang mahiya mag bestfriends na tayo ok” tumango na lang ako..
May bestfriend na ako 1st day of classes.
I think this day was a start of something new to me I want to be more engage in having more friends and socializing also. I’m a shy person kasi and sometimes loner. Haha I’m afraid to be rejected.
A very nice day wasn’t it?? Our friendship started with a smile. She’s so cute and kind. and my crush for him started with a smile also..
Hindi ko naman masasabi na love at first sight ito eh I think na crush at first sight ako. Bakit ?? biglang tumtibok ang lesheng puso ko sa kanya pag siya’y ngumingiti eh..weird love ba or crush ?
hot niya super the way he smiles, the way he talks, the way he look and coz their's something in the way he looks at me .
.TSE.TSE... kung ano-anu ang pumapasok sa isip ko… matulog na nga ako I need to rest.
BINABASA MO ANG
Mend to be Broken
Fiksi RemajaA girl who experience love at a very young age, akala niya puppy love , young love pero bakit siya nasasaktan ? bakit siya nag re-react sa mga bagay na dapat wala siyang pakialam ? True Love na ba ang nararamdaman ? Oh baka yung love na to ang magbi...