Chapter 2
"Hoy Jessica. Sa labas lang ako, magpapahangin." Paalam ko sa kanya. Lumingon siya sakin habang sinusuklay pa din ang kanyang buhok gamit ang kanyang mga daliri.
"Wala akong pake." Inirapan niya ako at nagsimulang maglakad palayo, papunta sa cabin.
Bumulong ako ng mga mura bago pumunta sa isang store. Pagkatapos kong bumili ng isang popcorn, dere-deretsyo akong naglakad sa dalampasigan, kung saan may mga batang nagtatakbuhan, tumatawa na buhay buhat ng kanilang salbabida.
Ang mga magulang na nagtatawanan habang naka higa sa kanilang beach chair. Ang iba umiinom ng juices nila, at iba naman ay nag-chichismisan lang.
Bumuga ako ng hangin at isinuot ang aking mga sun-glasses na binili ko lang sa isang thrift store. Pagkaupo ko sa isang beach chair, isinandal ko na din ang aking likod at nagpahinga. Ipinikit ko ang aking mata kasabay ng maghalik sa'kin ng hangin. Nandito kami sa Florida, the beaches here are just...divine! I haven't seen such beautiful beaches in my entire life, kaso, ang mga magagandang beach na ito, maganda din ang presyo. Mamahalin.
After graduation, my twin sister Jessica wanted a reward since may honors siya. Ako naman na bobo, nakikisali na din. Muntik na nga ako iniwan kanina sa bahay, pero dahil kay manang, nandito ako ngayon.
Bumuntong hininga lang ako, umupo ng matuwid at tinaggal ang aking sun-glasses, pero laking gulat ko no'ng may isang lalaking nasa harapan ko! "Ay gago!" Mura ko sa kanyang mukha.
Ikiniling niya ang kanyang ulo, nalilito. "What's gago?" tanong niya gamit ng kanyang foreign accent. Lumabas ng isang ngisi sa'king labi, naka-isip ng plano.
Tumayo ako, ginilid ang aking buhok at kinagat ang aking sun-glasses. Nag kwaderno akong pang-babae, "gago means love."
Ang kanyang bibig ay gumuhit ng letrang O. Dahan dahan siyang umupo sa gilid ng beach chair at tinitigan akong mabuti, bumaba ang kanyang mata sa aking labi, dibdib, at sa hita.
Manyakis!
"So you love me?" Hinawakan niya ang aking hita.
Dinilaan ko ang aking ibabang labi.
"Do you love me?" Tumango siya. Uto-uto.
"Of course. You're beautiful."
"And you're so tangina."
"What's tangina?"
"Handsome."
His lips pursed. Hinawakan niya ang aking kamay, bumaba ito sa'king labi at sa aking lee. Pero noong bababa pa sana, may isang kamay na humawak ng aking baywang, kasamay ng pagsapak niya ng kamay sa foreign guy!
The foreign guy groaned.
"Don't ever think about touching her. She's mine." Boses ng isang pamilyar na lalaki. Lumingon ako, at siya nga!
"Duke, anong klase," Hindi na niya pinatapos ang aking sasabihin dahil sinisil na niya ako ng isang maharas na halik. Isang halik na puno ng pagmamahal, marahas, na tila gutom na gutom siya ng aking mga labi. I welcome him whole heartily, gliding my tongue inside his mouth and placing my hands on his neck, getting out a deeper kiss. He puts both of my hands on my waist and caressing it until it reached down my but!
YOU ARE READING
Jewel in the Sea(Puerto Princesa Series 5)
Romance𝐏𝐔𝐄𝐑𝐓𝐎 𝐏𝐑𝐈𝐍𝐂𝐄𝐒𝐀 𝐒𝐄𝐑𝐈𝐄𝐒 5 "I don't care if you use me again, I don't care if you throw me away after you find your destination. As long as the Jewel in the Sea found it's home, I'm a happy compass." _*_*_ Jewel Cristle Patron was...