Zain's P. O. V
" anong o-orderin nyo? " Tanong samin ni Liz. Nandito kasi kami ngayon sa cafeteria. Wala kaming klase ng second and third period. So pumunta na lang kaming canteen. At hindi nadin kasi ako nag breakfast sa bahay dahil late nako kanina dahil na late ng gising. At gutom na rin ako.
" Kung anong order mo. Ganun nadin samin. " Sagot ni Cc ki Liz. Tumango na lang ako, as an answer.
Dumiretso na si Liz sa counter at pumila. And she know how to order naman e.
Napatingin naman kami ni Cc sa phone Kong bigla na lang nag ring. Tinignan ko muna yung ID caller. And uknown number naman yung nakalagay.
Sino naman toh?
" Sino yan Zain? " Nag kibit balikat lang ako. Hindi ko din kasi alam kung sino toh.
Isinagot ko din naman.
" Hello! Sino toh? " Sabi ko sa kabilang linya.
( Ah! Ako toh si Ryan. Kinuha ko yung number mo kay Miss. At pumunta ka daw ngayon dito sa music room. Pinapasabi ni Miss. )
" Ahh! Ganun ba? Sige papunta nako dyan. " Ako sabay baba ng tawag.
" Ano daw yun Zain? " Takang tanong nito sakin.
" Si Ryan. Pinapapunta na daw kasi ako ni Miss sa music room. " Sagot ko naman ki Cc.
" Ahh! Ngayon naba talaga? Kumain kana muna. Bago pumunta dun. " Sabi ni Cc sabay baling ki Liz na paparating na.
" Here's your food, guzy. " Nakangiting bungad samin ni Liz.
" Hayst! Salamat. Nandyan na din yung food. Gutom na talaga kasi ako. " Cc. At sumubo naman ito ng pag-kalaki- laki.
Parang dragon naman tong kumain ni Cc.
Minadali ko na lang yung kinakain ko. Nagpaalam nadin ako sa kanila ng Mauna akong matapos sa kanila.
Kaya ayon. Dumiretso ako sa music room.
Bubuksan ko na sana yung doornob ng may humawak na nito.
Tss! Si Lang modo lang pala - _ -
Binuksan na ito ang pinto at pumasok sa loob. Kaya pumasok na lang din ako.
" Finally. Nandito na kayo. " Bungad samin ni John.
Naupo naman ako sa tabi ni Ryan.
" Ano bayong, pag-uusapan natin? " Baling ko naman ki John. Nginitian muna ako nito bago magsalita.
" Sabi kasi samin ni Miss Tendero kanila. Bukas na bukas daw mag pa- practice na tayo. Tagal nyo kasi kanila kaya kami na lang daw mag sasabi sa inyo. " Napatango naman sa sinabi ni John.
" At wag na daw tayong mag- alala dahil excuse na daw tayong apat sa lahat ng subject natin. " Nakangiting sagot naman ni Ryan samin.
Tuloy-tuloy lang yung pag-uusap namin. And ng mag lunch break na e. Nagpaalam na ako sa kanila at ganun din sila. Kahit magkaklase lang naman kami.
Dumiretso muna ako ng library. May kailangan lang kasi akong kunin na libro sa history subject namin.
" Hello po ate. " Bati ko naman ki ate Darlyn, yung senior high na librarian na nag-aaral din dito sa High University. Scholar kasi sya dito and part time job nya lang yung pagbabantay ng library and dagdag kita nadin daw sabi nya.
Nginitian lang ako nito. Nag tuloy na lang ako papasok. At nag mamadali na rin kasi ako. Baka hinahanap nako ng dalwang lukarit kung kaybigan.
' Nasan kana Kasing lintik na libro ka. '
YOU ARE READING
My Dream Boy Boyfriend(HIGHSCHOOL SERIES #1)
Teen FictionSabi nga nila kahit ano pang mangyari at nag kalayo kayo eh mag tatagpo parin kayo. Matagal mo na syang hinahanap..... Matagal mo na syang gustong makita.... At matagal mo narin syang gustong makasama. Something unexpected happened in your life. You...