Na gising naman ako dahil sa sinag na tumatama sa mukha ko. Na nanggaling Siguro sa bintana
Napatingin naman ako sa orasan kung anong oras na.
6:24 palang pala ng umaga.
' Inaantok pako e. '
Napatingin naman ako sa pintuan ng may kumatok.
" Zain. " Si kuya pala. Akala ko si mommy na naman e. At pipiliting bumangon ako.
" Ikaw pala kuya. Bakit po? " Pormal na tanong ko dito.
Naupo naman ito sa tabi ko.
" Wala naman. Nga pala napag planuhan namin nina dad and mom. Nasa birthday mo pupunta tayo ng palawan. If gusto mo daw." Paliwanag ni kuya.
Palawan??? Yeheyyyy! Toh! Talagang si kuya. Palawan kaya yan, syempre always game ako dyan.∆_∆
" Syempre naman kuya. Sa Palawan na yun e. " Sabi ko ng natatawa. Nginitian lang ako ni kuya at ginulo lang nito ang buhok ko.
" Ikaw talaga. " Kuya na natatawa.
Sino ba naman kasi yung tatanggi diba? Hahah.
" Bumangon kana dyan at kakain na tayo. Anong oras na di kapa din bumabangon. " Kuya at tumayo na tinungo yung pintuan.
Napa pout naman ako sa sinabi ni kuya.
Kaya ayun. Kahit medyo inaantok pako e bumangon na lang ako. And my tummy is hungry nadin e.^_^
" Morning po. " Bati ko sa kanila.
" Morning din. Oh bilis na at kakain na tayo. " Mommy sabay bigay ng Plato sa harapan ko ng maka-upo ako.
" Thank you po. " Ako. At kumuha na ng rice and my favorite adobo.^•^
Napatingin naman ako ki mommy ng mag-salita Ito.
" So Zain. We decided na when you're birthday come. Pupunta tayong Palawan. Isa sa mga Resort ng kaybigan ko. " Mommy sabay inom ng juice.
" Kung ayaw mo. It's ok kung gusto mong mag celebrate ng birthday dito sa bahay. " Daddy na naka ngiti sakin.
Ininum ko muna yung juice na nasa tabi ko bago mag-salita. " Si mommy at daddy talaga. Ako? Tatanggi? Syempre yes lagi sagot ko. Palawan napo kaya yun. " Pabirong sambit ko.
Napatawa naman si dad and mom sakin.
" Yan pa bang si Zain tatanggi?. " Natatawang saad ni ate sakin.
Napatango-tango muna si kuya. " Nga naman. " Napa pout na lang ako sa sinabi nito.
Tinapos ko na lang yung kinakain ko at dumiretso na ng kwarto ko pagkatapos.
Alas otso palang ng umaga so I've decided na lumabas muna ng bahay at pumunta sa park malapit lang sa bahay namin.
Nag dala nadin ako ng kunting pera. Baka kasi magutom ako.
And syempre, Food is life e.∆_∆
Nag pa-alam muna ako ki nanay Nina bago umalis. " NANAY. Aalis po muna ako. Punta lang po akong park. Pakisabi na lang po kina kuya. " Sigaw ko naman ki nanay.
Nasa kusina kasi sya.
" Oh! Sige. Sasabihin ko na lang sa kanila. O sya! Mag-iingat ka. " Ngumiti naman ako at tumango ki nanay Nina.
Lumabas nadin ako ng bahay, at umalis.
Wala din naman akong gagawin sa bahay. So mas mabuting mamasyal na lang ako. And na miss ko na din kasi ang pumuntang park.
YOU ARE READING
My Dream Boy Boyfriend(HIGHSCHOOL SERIES #1)
Teen FictionSabi nga nila kahit ano pang mangyari at nag kalayo kayo eh mag tatagpo parin kayo. Matagal mo na syang hinahanap..... Matagal mo na syang gustong makita.... At matagal mo narin syang gustong makasama. Something unexpected happened in your life. You...