Chapter 3

8.4K 220 17
                                    

Chapter 3

Lythicia/lynieth's pov.

3am. palang at ito na c ako gising na hay. Sino ba naman kasi ang hindi magigising diba kung may bigla nalang matigas na bagay na nahulog mula sa langit este sa kung saan. Tas sa noo ko pa tumama, oh diba sapol talaga, ng tinignan ko ito isa lang palang puzzle. Tsk! kanino kaya yun.

Kaya ito c ako ngayun nakaupo sa rooftop, habang nakatingin sa maliwanag na sinag ng buwan. Malapit ng mag umaga kaya malamig dito, natural lng ayy! Tanga. Tahimik lng na dinadamdam ko ang simoy na hangin dito. Dala ko rin ang aklat na maaring makunan ko ng impormasyon tungkol sa paaralan.
Nag simula na lng akong magbasa dahil maliwanag naman ang sinag ng buwan.

'Section diamond a room where a royalties and has a strong abilities and power belongs' basa ko sa pangungusap. Ahh kaya pala di kabilang c lynieth dun kasi diba weak sya tapos di pa katanggap-tanggap ang ugali nya. (Ay ang harsh mo namn sa self mo). Correction di to akin.

Gold section for someone who had enough power not too strong and not too weak just right (parang nescafe creamy white😆).

Silver section and bronze one. A room for someone that has low class ability and power.

So yun na yun basta ganun yun hayts gulo mo selp. Medyo nilalamig na ako kaya napagpasyahan ko ng bumaba. Baka akalain pa nila na wakwak ako yung gumagala pag gabi. Nilagay ko sa study table ang libro saka humiga ulit may klase na naman c kami bukas. Sana wala na lang ayoko pumasok andaming peke dun parang best friend mo. Ay sorri pasmado. Basta bahala na c batman makatulog na nga lang ulit.

•••

7 am na at ito c ako kakagising lang wala bang nang gigising dito tsk late na ako. Pumasok na lng akong banyo saka ginawa ang morning rituals ko, ng matapos ay saka na ako lumabas at nagbihis, suot ko yung black rip jeans then t-shirt na white saka black boots. Bumaba na ako at pumuntang dining para kumain, nadatnan ko ang hari at reyna na nakaupo na ganun din ang prinsipe. Buti walang royalties dito.

"Morning?" Patanong na bati ko sa kanila kaya napatingin sila sa gawi ko.

"Good morning baby/ morning lil'sis." Sabay na bati nila.

Di nako nag-abalang sumagot kumain nalamang ako.

Tahimik lang ang lahat na kumakain hanggang sa natapos kami.

"Bye mom/dad pasok na kami ni kambal" naka ngiting sabi ni jake sabay halik sa pisngi ng mga magulang nito.

"Sige, ingat mga anak" sabi naman ng ginang saka kami hinalikan sa pisngi ganun din naman ang lalaki.

"Alagaan mo ang kambal mo baby" pahabol na sabi ng hari.

Ito kami ngayon nakasakay sa karwaheng hila hila ng pegasus. Lumipad na ito sa ere, ngayun ko lng napagmasdan ang buong kaharian andaming kahoy, magaganda ang kulay nito sapagkat iba iba, malilinis ang tubig sa lawa, talon at kitang kita ang pagiging asul ng tubig. matataas naman ang mga bundok,kitang kita rin ang ibat't ibang kulay ng ligaw na bulaklak. Kanina pa pala kami nakababa diko man lng namalayan tsk. Nalamon ng kalikasan yung utak ko haha.

"Stay beside me kambal" seryosong saad nito sakin.
Wee sya to hehe biro lng concern ata sya masyado sa kambal nya. Parang dati di namn.

"Why would I?"malamig na pagkakasabi ko at saka tinaasan ng kilay.

"You know naman andami mong recyclable na kaibigan." Tugon nito at saka hinila na ako para pumasok.

Correction hindi ko kaibigan ang mga yun. Wala nga kong kaibigan e.

Cold and heartless mafia queen reincarnated as weak princess(UNDER EDITING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon