Chapter 15

4K 122 3
                                    

Aira's Pov.

Simula ng nakita ko kanina ang mukha ng demonyong yun. Hindi na nawala ang kaba ko, mabuti nalang kanina at nandoon si jake. Quite lang kayo huh! Pero matagal ko ng gusto yun eh. Haha pero hindi ko alam kung gusto niya rin ako.

Andito kami ngayun sa harden kompleto ang lahat ng royalties. Nagkatabi kami ni jake tapos sa gilid niya si jade tas si yvonne.

Nasa harap naman ni yvonne si lyenna na nasa tabi si windrex. Nasa harapan ko naman si sphere at bloosom. Habang si ash naman nasa likoran ni yvonne at abala sa mga bulaklak. Si walter busy din sa paghugot ng damo. Ewan ko jan ang sipag masyado.

"Can you guys tell me where I can find a guitar?" Tanong  ni yvonne habang hinahaplos ang buhok ni jade. Ang sweet nila tignan, unti-unti ng nagbabago ang ugali ni yvonne minsan na lang siya nagiging yelo. Malaki talaga ang epekto ng pagmamahal ng kambal niya sa kanya.

"Kakanta ka bal?" Parang bata na sabi ni jade.

"Nope" tipid na sagot naman nito.

" then anong gagawin mo sa gitara?" Tanong naman ni sphere.

Nablangko naman ang expression sa mukha nito. Bago nagsalita.

"Jake will sing" saad nito saka binaling ang tingin kay jake at binigyan ng, wag kang papalag look. Umiba naman ang mukha nito pero sumang-ayon din.

"Yea! I'll sing, now find me a guitar" sambit nito. Napangiti naman ako. Kasi sa wakas maririnig ko na rin ang boses nito.

"Go and get a f*cking guitar windrex " utos ni yvonne sa kanya.

"Yahh! Just wait" sagot nito saka tumayo. Hmp mukhang sa music room yun kukuha.

Ilang minuto pa ay bumalik na din ito dala dala ang gitara. Binigay niya dito sa katabi ko.

Pinosisyon na niya ang kamay nito sa gitara para i-strum ng nagsalita si jade.

"Kuya jake? Anong kakantahin mo?" Parang bata na tanong nito.

"Secret, makinig ka na lang lilsis!" Nakangiting saad nito. Ang ganda niyang ngumiti. Kinilig ako, ay di pala para sakin. Hehe pero kahit na ang gwwwaapppoo niiyyyaaa!

Lythicia's Pov.

Nagsimula ng magstrum si pangit kaya tutok kaming lahat.

Ng biglang...

Bahay kubooo
Kahit muntiii
Ang halaman doonnn
Ayy sari sariiiiii

Pagkanta nito. Nalaglag naman ang panga ko gagong to akala ko maganda yung kanta niya! Tinaliman ko naman ito ng titig. Pero mabilis siyang tumayo at tumakbo.

LYNTHONE JAKEEEE!!!!! BUMALIK KA!!! Sigaw ko sa kanya pero tumakbo lang siya. Hindi ko na lang hinabol dahil sayang lang sa oras yun.

Umupo na lang ulit ako,pero tumayo na ang mga royalties. Pinanood ko lang sila, wala akong balak umalis dito maaga pa.

"Come on guys,pasok na tayo" ani ni lyenna.

"Yeah!" Si aira.

"Andoon na siguro si prof." Sabi naman ni bloosom.

Tumango naman ang boys. Napatingin naman sila sakin pero tinaasan ko lang ng kilay.

"Hindi kapa aalis dito bal?" Tanong ni jade.

"Nope, una na kayo." Sagot ko.

Tumango naman sila at saka umalis. Nahiga ako sa damo at saka pinikit ang aking mga mata.

Cold and heartless mafia queen reincarnated as weak princess(UNDER EDITING) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon