Ash(es) Pov.
Kakaiba talaga othor nyo. Hay!.
Five days. Oo five days ng tulog si yvonne. At napakahaba na yun para makapagpahinga siya, pero lahat ay nababahala na dahil hindi parin ito nagigising.
"Ash, baka gusto mo magpahinga ano? hindi lang naman ikaw ang nag-aalala kay yvonne eh." Malumanay na sabi nitong kaharap ko.
"Ok lang ako bloosom, maya maya na lang ako kakain." Pilit na ngiting sagot ko.
"Talagang gustong gusto mo siya ano? Ano kaya magiging reaction niyan pagkagising niya." Nakangising saad nito.
"Tsk ano pa edi kikiligin haha, firemoon ba naman ang magbabantay sa kanya."
"Lol! Kilala mo naman ang ugali nun. Matigas pa sa yelo. Bato yun eh,BATO!"
"Edi gawin kong mamon puso nun. Haha!"
"Tsk lets see!" Saad nito saka umalis.
Tinignan ko naman ang mukha ng babaing gusto ko. Ay hindi pala, babaing MAHAL ko eish!
"Gising kana tagal kana jan ohh!"
"Miss kana ng lahat..lalo na ako."
"Alam mo ba na dinalaw ka ng mga senior alpha dito. At parang alalang alala si kuya flyint sayo. Kilala kaba nun?."
Tsk! Di pa nga pala kayo nagkikita.
Kain muna ako huh balik din ako, mabilis lang to pramis. Saad ko saka tumayo na. Nakaramdam din ako ng gutom.
Hinabilin ko na siya sa mga dama dun na bantayan siyang maagi. Nakabalik na kami dito sa kaharian nila. Minsan nga lang ako pumasok nitong mga nakaraan dahil binabantayan ko siya.
Sunod sunod parin kasi ang atake ng mga black spirit. Senior alpha ang may handle sa problema pero pag sa paaralan naman samin nila pinapaubaya. Sakop daw kasi yun sa proteksyon namin.
Minadali ko na ang pagkain ko dahil ayokong pinag-aantay yun noh. Malapit na ako sa silid niya ng may narinig akong mga nabasag, kaya naman minadali kung pumasok.
Napanganga ako ng nadatnan kung kompleto ang alpha senior at junior ako lang ang kulang.
Nabaling ang tingin ko kay kuya flyint na nakaupo sa semento at napapalibutan ng mga basag na gamit.
Anong nangyari?..
"You lied to me, I thought you loved me, I thought we will always honest to each other, I thought—huk.. You liar. I hate you! I hate you!." Galit na sigaw ni yvonne kay kuya flyint. Naiiyak na siya. At maaring makasama yun sa kanya. Kakagising niya lang kasi.
"Anong Nangyari?" Bulong ko kay lyenna pero nagkibit balikat lang siya at tumingin ulit sa kanila.
"Baby plss let me explain. I didn't lied ok. (Sigh) I just really need to hide it. I loved you I really do baby plss don't be mad. Its not my intention ok. Plss understand me." Malungkot na saad nito saka niyakap si yvonne. Ang sakit.. Ang sakit sakit lang dahil ang taong mahal ko ay pagmamay-ari na pala ng pinsan ko. Sa dinami dami bang pwedeng gawing karibal bat kadugo ko pa. Nyeta lang!.
Kitang kita ko kung paano unti unting kumalma si yvonne ng halikan siya ni kuya sa noo. Naiinggit ako! Ako dapat ang gagawa niyang eh pero mukhang hindi na pwede dahil may nauna na. Pinanood ko lang silang lahat na naguusap usap. Kung kamusta na ang pakiramdam niya. Gaya ng dati tipid parin siya sumagot at malamig. Pero kapag si kuya at jade naman ang nagtanong malambing naman ang tono niya.
BINABASA MO ANG
Cold and heartless mafia queen reincarnated as weak princess(UNDER EDITING)
Viễn tưởngGod recreate the world after an endless war. God zyione create a new choosen one to fight against evil to maintain the peacefullness of the world. A choosen one who's unique. Heartless Ruthless Cold Love hater And a mafia queen. Date started:08-07...