Taehyung's Death List (Book 2)

5.2K 173 64
                                    

Teaser lang hihi. Since sabi ko sa bakasyon ang book 2 at sa 25 na bakasyon namin kahit ung iba ay bakasyon na =___= teaser na muna okay. Syaka, may kukulitin pa akong author na gawan ako ng book cover. XD Kilala nyo syaaaaaa, mehehe.

"Hand me one." The lilac-haired male ordered, tongue was itching to taste the delicious sensation of the cigarette was giving everytime he put the stick inside of his mouth.

The said male placed the cigarette between his lips as his bestfriend handed it to him, willingly. The teen lighted up the stick with a lighter and started exhaling his familiar addiction.

Hindi alam ng nanay ni Taehyung na naninigarilyo ang kanyang anak, hindi rin naman gugustuhin ni Taehyung na makita ng sarili nyang ina ang kanyang bisyo. Simula ng maging Senior Grade si Taehyung, nagsimula na syang magloko ng hindi nalalaman ng kanyang nanay.

"Tumahimik nga kayong dalawa." Saway ni Taehyung sa nagdaldalan na Jimin at Hoseok, punong-puno ng pagkairita ang kanyang boses at mukha na naging sanhi para tumawa ang dalawa.

Pinaglaruan ni Jimin ang baso ng beer na hawak nya at ngumisi sa mga kasama nya. "Highblood ka nanaman, pre."

Tanging matalim na titig lamang ang binigay ni Taehyung kay Jimin at pagkatapos ay tinuon na nya ang atensyon sa pagihip ng kanyang sigarilyo. Imbes na pumasok sa university, magaral ng mabuti at mangarap ay eto sila ngayon, nagkacutting, nagiging tarantado at kahit isang pangarap ay wala sila.

Para kay Taehyung, ang mundong ginagalawan nya ay walang kwenta. Ayaw nya na paghirapan ang isang bagay para lang makuha ito, gusto nya, nakahain na agad ito sa harapan nya. Ayaw nya magaral, gusto nya na magkaroon agad sya ng mataas na propesyon.

The lilac-haired male knew it was bullshit, though, he didn't show any art of care about his future. If he died today, then okay. If not, then he would just wait.

Taehyung loved his mother to death, but he was exhausted to suffer and he realized that maybe his mother life would be better without him.

Kaso nga lang, mapagbiro ang tadhana at ayaw parin sya kunin ng nasa itaas. Kaya nga napagpasyahan na unti-unti nyang papatayin ang sarili nya. Pagbibisyo. Pagfrafraternity. Pagiging involve sa mga bugbugan. Yan lamang ang pwede maging dahilan ng kamatayan nya kaya gagawin nya.

"Hey, hey. Mga pre, alam nyo ba yung notebook daw na pumapatay?" Singit ni Hoseok, inaalog ang balikat ni Taehyung para abutan ito ng alak na tinanggap naman ng binata.

Napatsked si Taehyung dahil napaka-hot trend ng notebook daw na pumapatay. Kahit nga siguro baliw, hindi maniniwala na may notebook na pumapatay ng sobrang brutal.

"Diba Taehyung, gusto mo na mamatay? Bakit kaya hindi mo subukan?" Suggestion ni Jimin na lunod na sa kalasingan, tumawa naman si Hoseok na kalahating lasing na rin at si Taehyung lamang ang walang masyadong tama sa magkakaibigan.

"Alam nyo," Nilapag ni Taehyung ang baso na ubos na ngayon. "Nakakaputangina na kayo. Makaalis na nga, tsk."

Sinuot na ni Taehyung ang sapatos nya at iniwanan na ang dalawa nyang matalik na kaibigan na maglokohan tungkol sa putanginang notebook na pumapatay daw.

Nasa looban ng University si Taehyung, nakalimutan nya kasi ang paperwork na kailangan nyang ipasa bukas at deadline na nun bukas.

Nagpaalam si Taehyung sa Security Guard na may kukunin lang sya importante at babalik din kagad, sinabihan naman sya ng matandang Guard na alas otso pa naman sila magsasara kaya kunin na ni Taehyung ang dapat nyang kunin.

Kaya nga nandito sya ngayon. Kahit na sabihin natin na mahilig makipagbasag ulo si Taehyung, hindi sya bumabagsak sa kahit anong exams and shts na nasa pinapagawa sakanya when it comes to academics.

Oh Sehun's Death List (Hunhan)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon