Kinamot nya ang kanyang katawan, tinatamad talaga sya ngayon kumilos. Para bang ang hirap hirap kumilos o gumalaw manlang. Bwiset kasi 'tong nanay nya, kung kelan naman nagpapakabatugan style sya eh syaka binalitang lilipat na sila sa bagong bahay nila. Naiinis din sya dahil sya pa ang pinagbitbit ng mga kahon, mabibigat na kahon ika nga.
Hindi naman gaanon kapanget ang bago nilang titirhan sa halip ay mas maganda pa nga eto kesa sa dati nilang bahay. Nakakuha kasi ang nanay nya ng mataas na pwesto sa trabaho kaya naisipan nitong bumili ng bagong bahay at wag na silang mangupahan pa. Ipinatong nya ang malaking box ng mga libro sa ibabaw ng center table sa sala at naupo sa ibabaw nito.
Nakaayos na pala ang lahat ng appliances, damit at iba nalang pala nila gamit ang hinihintay. Kinuha nya ang remote control at ini-on ang flat screen television. Since maggagabi nanaman, puro balita at some shits ang ipinalalabas ngayon.
Nagkibit-balikat sya at tumayo sa pagkakaupo, tumalikod sya at binuksan ang kahon na naglalaman ng mga libro. At dahil naboboringan sya at wala syang energy magayos kung walang music, hinatak nya ang phone nya palabas ng bulsa nya at sinalpak ang earphone sa dalawa nyang tengga. Max volume ang lakas ng kanyang pinapatugtog.
"Seven guys were abusively killed. They're the students from Seoul Arts Highschool. The death started from Park Chanyeol up to the boy named Luhan. It's a mystery why of them are being killed one by one. Park Chanyeol and Byun Baekhyun are indeed lovers as well as Tao and Kris. Meanwhile Yixing and Chen are best of friends for so many years. The last victim was a guy named Luhan, cops found his body being cutted onto pieces in the forest." Inilabas niya ang mga libro isa't-isa at nilagay ito sa lamesa. He tapped his feet on the floor, enjoying the rythm of the music that played by his phone who placed inside of his pocket.
"Some says that the suspect is Oh Sehun. Oh Sehun is a nineteen years old teenager kid who's majoring in dance department. He's friend of mine of the victims for about only months. Since the kid began hanging out with the group of Baekhyun's friend, the death has started unknowingly."
Napansin nya ang kahina-hinalang notebook. Hinawakan nya ito at may iba syang naramdaman. Kakaibang pakiramdam na ngayon nya lamang naramdaman.
"Oh Sehun is currently charged in the mental hospital. After Mr. Luhan's death, he has been diagnosed in a mental disorder. Nurses and doctors told us that Mr. Oh is always shouting an unfamiliar name; Xiao Lu or sometimes, Lulu. Sehun always would bang his head on the wall when he saw a glimpse of a notebook. And told them that he didn't killed anyone, that the notebook is the suspect. Netizens thinks it's absurd and silly and no one actually believes him except of his remaining four friends."
"Kim Taehyung!" Gulat ng nanay nya sakanya, nakapamewang ang si Mrs. Kim sa anak nya.
Dahil sa labis na pagkakagulat, tinago ni Taehyung ang natagpuan nyang libro sa likod nya at ngumiti sakanyang nanay. "Ma, bakit? Lagi mo nalang tinatawag pangalan ko! Gwapo ba? Hahahaha." Biro ni Taehyung, tinanggal nya ang earphone nya at umupo sa couch. Isa nyang braso ay nakapatong sa may couch.
"Ayusin mo yang mga libro, hah! Sige, sa itaas muna ako."
Kagaya ng sabi ng nanay nya, tumaas na si Mrs. Kim sa second floor.
Napunta naman ang atensyon ni Taehyung sa lalaking may malaking mata na ini-interview ngayon.
"H-Hindi si Sehun ang pumatay, hindi sya!" Sigaw ng lalaki, halata sa mata nya ang malalaking guhit na kulay itim. "M-May notebook, oo yung notebook!" Natataranta at mangiyak-ngiyak na sabi ng lalaki na nangngangalan na Do Kyungsoo sa TV.
"Crazy peoples nowadays." Taehyung hissed. "Lunatics. Paano naman makakapatay ang isang notebook?" He cringed his nose.
At ng ipapakita na sana sa television ang itsura ng notebook na sinasabing dahilan ng pagpatay, agad naman na ini-off ni Taehyung ang television at nahiga sa couch. Maybe he could take a nap right?
Taehyung failed to notice a boy who was silently sitting on the floor, eyeing him intently.
Jungkook's eyes remained at Taehyung's sleeping figure.
Maybe, he could make this boy help him right?
--
Yepyep. last na to. salamat sa mga suporta at gustong gusto ang storya na ito but i need to put an end to this. who knows? baka sa bakasyon gawan ko to ng book two but it would be bts story okay? hahaha. lamyu guys, ill always be thankful to the all of you!
BINABASA MO ANG
Oh Sehun's Death List (Hunhan)
RandomNew Plan: Write the people names on my notebook and what would I like to be the reason of their death. Wanna know my secrets? I'll unfold it every chapter. Come in.-- Ⓞh Sehun. Taglish. May pagka-death note. :< Warning: Characters Death/Yaoi.