AN: Nagkaroon ako bigla ng ideas! :D Pagtapos nito magrereview na ako sa cosmetology baka mabokya ako bukas sa quiz.
--
Sehun was freaking and madly confused, paano naman kasi magkakaroon ng dalawang Luhan diba? And that's odd, bakit hindi nagpapakita sakanya ang batang multo? But the weird thing was, pagkasama ni Sehun si Luhan, I mean, yung Luhan na kaibigan ni Baekhyun ay para bang amoy kandila ba at amoy patay.
"So strange." Sehun mumbled, everything was strange eversince he met his friend of death.
"Sehun, you look in trouble. Ayos ka lang ba?" Tanong ni Luhan, magkasama sila ngayon at naghihintay ng bus. Nasa iisang subdivision lang pala sila nakatira kaya sinuggest ni Luhan na magsabay na lamang sila.
Sehun wanted to decline Luhan's request, but someone stopped him.
"I'm alright. Just thinking some stuffs." Sehun answered, nanglalamig ang kamay nya kaya inilagay nya ito sa loob ng magkabilang pocket nya.
The older male bobbed his head, a grin shined on his face. "I really want you to be my friend."
Sehun gazed at him with bewilderment. "Why? You have a lot of friends. I am just a newcomer." Pinanuod nilang dalawa ang mga sasakyan na dumadaan.
Mayroong blank expression si Oh Sehun sa mukha nya samantalang si Luhan ay masayang nakangiti.
"As you can notice, all of them are paired up." The deer sighed, his smile replaced with a frown that Sehun hated, perhaps. "Lagi nalang ako nakakaramdam ng lungkot kapag kasama sila. Lalo na pagnaglalambingan."
Sehun wanted to laugh. Was Luhan courting him? This was funny. "Do you want to be my boyfriend?" The younger male joked around, biting back his smirk.
Luhan's cheeks burned up, he looked down and stared at the ground. "S-Sehun! That wasn't I'm trying to deliver! Gusto lang kita talaga makilala pa ng sobra." He stuttered, heart throbbing so fast.
This was odd too. No one wanted to be Sehun's close or best friend. Naisip nga nya na baka bukas eh makalimutan din sya ng barkada ni Baekhyun.
"Sure. Whatever." Sehun said with a lifeless voice. "Let's try."
Luhan titlted his head to Sehun's path, his mouth shaped an O. "T-Thank you!"
The younger boy gave him a look. "But I'm warning you, I am not a normal kid. I have secrets." Secrets that can kill people including you.
"Everyone has secrets. Sehun-ah, salamat." Pagpapasalamat ni Luhan at dinagdagan nya ito ng kaunting tawa.
Hindi na sumagot si Sehun dahil bigla na lamang dumating ang bus. Hinila sya papasok ni Luhan, walang pakielam kung mahubaran na si Sehun sa ginagawa nyang paghatak.
Ng makapasok sila at makakuha ng upuan, nilibot ni Sehun ang mata nya sa loob ng bus, para bang may hinahanap.
But the boy was nowhere out of sight.
Where was he? Sehun thought.
Binalewala nya na lamang ito at tumingin kay Luhan na busy sa phone nya, may napansin syang scar sa jawline ni Luhan.
The scar was indeed similar with the friend of death named Luhan also.
--
"What are you doing?" Sehun had asked, nagsusuot na sya ng uniform ngayon sa harap ng salamin habang nasa dulo ng kwarto nya ay nandun ang batang multo na si Luhan, may hawak hawak na manika at tinutusok ang bawat parte ng katawan nito gamit ang kutsilyo.
"Something." At pinutol nya ang ulo ng manika at bahagyang ngumiti. "We should cut Baekhyun's head off like this." Then he showed the headless doll to Sehun.
Sehun breathed heavily, binutones na nya ang butones mg uniform nya. "When will we going to write Baekhyun's name on my notebook?"
Tumakbo si Lulu (Sehun would like to call him like that instead of Luhan to prevent confusing himself) papuntang bintana at itinapon ang manikang lasug-lasog na ang katawan bago bumalik sa tabi ni Sehun.
"Patience, Sehun. Byun Baekhyun's death is near."
Pinagpag ni Sehun ang pants nya, inayos nya ang porma ng buhok nya at ibinuka ang bibig nya upang magtanong ulit. "Where were you yesterday? You were nowhere to be seen." Kinuha nya ang bag nya na nakalagay sa ibabaw ng kamay nya at panandalian tinignan si Luhan na nakayuko at nagdidilim ang mata.
"Hey." Tawag nya ng hindi tumingin sakanya ang bata at patuloy na nakatingin ng masama sa sahig at nanglilisik ang mga mata.
"I was with you for the entire day yesterday."
--
"Baek? Are you okay?"
"N-No. Chanyeol, it hurts." Kanina pa dinadaing ni Baekhyun ang masakit nyang leeg, para bang kasi hinihiwa ito at sobrang tinding pagkakirot ang nararamdaman nya ngayon.
Chanyeol held his shoulders, pulling his boyfriend into a warming hug from behind. "Let's go consult a doctor. Maybe that was the side effect of your surgery last month."
Kung maalala pa ni Baekhyun ay pauwi sya nun galing school at wala si Chanyeol upang ihatid sya dahil nagpra-practice ito para sa rapping contest. Napagtripan sya ng dalawang lasing sa kalsada at may hawak ang mga iyon na kutsilyo. Masyadong mabilis ang pangyayari na naganap nun, bigla na lamang sya sinunggaban at hiniwa ang leeg nya na para bang pinuputol ito. Buti nga may napadaan na cops kundi paniguradong mawawalan na ng ulo si Baekhyun.
He was lucky because he survived during the surgery.
This was the second life of Baekhyun.
"S-Sure.." The pup groaned, embracing his giant body even tighter. "Yeol.."
"Ssh baby, stop talking."
Chanyeol sighed. He disliked this, it felt different that the cheerful and annoying Baekhyun wasn't smiling like a stupid puppy and couldn't have fun.
At habang magkayakap sila, para bang may nanonood sakanilang dalawa.
BINABASA MO ANG
Oh Sehun's Death List (Hunhan)
RastgeleNew Plan: Write the people names on my notebook and what would I like to be the reason of their death. Wanna know my secrets? I'll unfold it every chapter. Come in.-- Ⓞh Sehun. Taglish. May pagka-death note. :< Warning: Characters Death/Yaoi.