-- chapter 10: The Past.

5K 301 156
                                    

This whole chapter contains Luhan and his twin's past. Back then when they were a child.

--

 "Xiao Lu!" Mrs. Lu sighed, hinimas nya ang sintido nya at hinawakan ng mahigpit si Xiao Lu. Ito ang kanyang panganay sa kambal sunod si Luhan na bunso. Minsan nga, hindi nya alam kung sino ba si Xiao Lu o si Luhan, naalala nya lang at narerecognized ang kambal kapag nakikita ang scar nung dalawa na parehas na nakalagay sa jawline. Yung kay Xiao Lu ay mas mahaba keysa sa scar ni Luhan.

Nung baby kasi sila, magkadikit ang ulo nilang dalawa kaya nung operahan ay may naiwang palatandaan sa jawline nilang dalawa. Malalaman mo rin kung sino si Xiao Lu at Luhan dahil sa pagkakaiba ng ugali ng dalawa. Si Xiao Lu, masama ang ugali, laging napapasama sa away sa school kahit na bata pa lamang sya, hindi inuuna ang pagaaral at laging sakit sa ulo. Samantala si Luhan, tahimik, mabait at mapagbigay, laging nangunguna sa klase at mahilig magbasa ng libro.

"Fuck you, mama! Release me!" Sigaw ni Xiao Lu despite of being a child, he managed to curse in front of so many people.

"Watch your mouth! Can't you see? Your brother is bleeding because of you!" Mrs. Lu shouted, almost making the twins deaf.

Luhan hugged his knees, sobbing. He can't bear to see his wound. Naglalaro kasi ang kapatid nya na si Xiao Lu. At ang pinaglalaruan pa nito ay kutsilyo kaya ng mapadaan si Luhan sa kapatid nya at mabunggo ito nahiwa sya ng patalim sa may bandang balikat nya. Wala syang nagawa kundi umiyak ng umiyak sa sulok. Lumapit si Mrs. Lu sa ngumangawang Luhan at binuhat ito sa bisig nya.

"Xiao Lu, you stay here. I will bring your younger brother to the hospital nearby." Lumabas na sila ni Luhan at iniwan si Xiao Lu na nakatitig lamang sakanila at nagdidilim ang mga mata.

Xiao Lu hated his younger brother, he was always the one who is getting the attention of their parents. Luhan is always the one who does good, Luhan is always right when it comes to some stuffs, Luhan is always the center of their love and affection. Luhan is cruel and greedy because why he can ever has what he wanted? When Luhan asked his parents to buy this and buy that, they will buy it for their younger child. But when it's Xiao Lu's turn, they are always turned their backs and looked away. 

Minamaliit pa sya nito, minsan kasi sasagutan ni Luhan ang homeworks nya at ipagyayabang pa na ginawa nya ito. Dahil matalino sya, ganoon? Bullshit. 

"Lagi nalang ako, ako, ako. Tangina." Inis nyang sabi at pumanik sa taas upang pumasok sa loob ng shared-room nila ni Luhan. Kinuha nya ang paboritong manika ni Luhan, tinignan nya ang mga mata nito at syaka binali ang kawawang katawan ng manika. Sunod nyang ginawa ay binali nya ang ulo nito, syaka tinusok-tusok ang mga mata nito gamit ang kuko nya at syaka tinapon sa sahig. 

"Kung may paraan lang para mamatay yang Luhan na yan." Bulong nya at nagulat sya ng biglang may lumitaw na batang lalaki sa tabi nya.

"S-Sino ka! M-Magnanakaw ka ba!" Tanong nya, hindi gumagalaw sa pwesto nya. Alam nya na hindi ito magnanakaw at alam nyang hindi ito tao. Paano naman kasing magiging tao ang nasa harap nya kung nakakatakot ang itsura nito at putlang-putla ang mukha, para bang nalunod..?

Oh Sehun's Death List (Hunhan)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon