Link gốc: https://archiveofourown.org/works/12814743
Tác giả: Animejessi
https://archiveofourown.org/users/Animejessi/pseuds/Animejessi
Ngày đăng: 24/11/2017
Rating: G
Thể loại: Romance, Hurt/Comfort (có chi tiết ám chỉ bạo hành trẻ nhỏ trong quá khứ, tiếng sét ái tình, sợ yêu, mối quan hệ khác thường)
Nội dung: Trong trải nghiệm của Vanitas, tình yêu chẳng phải thứ gì dịu dàng, nhẹ nhàng hay ngọt ngào cho cam. Mà là sự tàn độc. Nhức nhối. Đau đớn.
Permission:
_____
Trong trải nghiệm của Vanitas, tình yêu chẳng phải thứ gì dịu dàng, nhẹ nhàng hay ngọt ngào cho cam. Mà là sự tàn độc. Nhức nhối. Đau đớn.
Được yêu cũng chẳng khác nào nếm trải hố sâu địa ngục.
Vanitas đã nghiệm ra điều này từ rất lâu về trước khi sống cùng với Vampire mặt trăng xanh. Người nói rằng mình yêu thương Vanitas và Vanitas mỗi ngày đều ước rằng giá như Người không yêu anh đến vậy. Chẳng biết vì cớ gì, mà thứ tình cảm người khác dành cho anh đều đã hóa vặn vẹo và lệch lạc, và chính bởi vậy, anh khiếp sợ cái việc được bất kỳ ai yêu thêm một lần nào nữa. Anh không cho phép bản thân mình bị trói buộc bởi nỗi thống khổ ấy lần hai, và anh thề rằng mình sẽ không bao giờ yêu ai nữa. Làm sao tình yêu của bản thân lại có thể khá khẩm hơn tình yêu của Vampire bị nguyền ấy khi mà đó là trải nghiệm duy nhất anh có được cơ chứ?
Nhưng, chẳng ngờ được rằng, lời thề chắc như đinh đóng cột ấy lại hoàn toàn bị phá tan khi anh lần đầu nhìn thấy Jeanne.
Nàng thật lộng lẫy.
Vẻ đẹp của nàng, sức mạnh của nàng, và chính con người nàng khiến anh câm nín tới ngây ngẩn. Anh đã được nghe Vanitas - Vampire mặt trăng xanh kể những câu chuyện khủng khiếp, phi thường về nàng, nhưng được tận mắt chiêm ngưỡng nàng lại là vấn đề khác hẳn. Anh không tài nào rời mắt khỏi nàng. Kể cả khi nàng suýt nữa lấy đầu anh và anh nói rằng mình rất thất vọng, anh vẫn nghĩ nàng thật diễm lệ. Anh đã rất mê đắm nàng.
Và khi nàng cầu xin cho sự an toàn của Luca, sẵn sàng làm bất cứ điều gì để bảo vệ người mà mình quan tâm, sự mê mẩn của anh với nàng lại càng sâu đậm thêm gấp bội. Anh chưa bao giờ biết đến hay chứng kiến sự lo lắng, tận tụy mà không màng đến bản thân như thế này trước kia, và việc một người như Phù Thủy Hỏa Ngục - vốn nổi danh với năng lực hủy diệt cùng sức mạnh bất bại - lại có thể như vậy vì Luca, đã khiến anh ngạc nhiên. Và, tưởng chừng như không thể, ấy thế mà nàng càng thêm xinh đẹp trong mắt anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
VaniJean Transfic Collection
FanfictionTổng hợp những fic dịch của cặp đôi Vanitas x Jeanne (Vanitas no Carte). Các fanfic có nguồn ở AO3 và đều được các tác giả cho phép dịch. Nhân vật thuộc về Mochizuki Jun. Nội dung các fanfic thuộc về các tác giả. Bản dịch thuộc về tôi. CHỈ ĐƯỢC ĐĂN...