|10| Miko làng Yae

483 36 5
                                    

Miko.

Là người giữ trọng trách bảo vệ ngôi làng. Yae Sakura luôn bắt đầu một ngày mới bằng việc đi tuần tra xung quanh.

Bình yên.

Là thứ cô mong mỏi mỗi ngày. Được làm điều mình thích, được ở bên người mình thích, sống một cuộc sống không quá náo nhiệt mà không hề nhàm chán.

Sakura nhìn ra biển lớn. Cô trầm mặc ngắm nhìn ánh dương sáng chói phản chiếu lên mặt nước.

Lung linh.

Yae Sakura quay đầu bỏ đi, tiếp tục chuyến tuần tra giang dở. Cô thầm nghĩ:

"Mình không xứng..."




















"C-Cứu! Cứu tôi với ặc ặc!!...."

Từ xa truyền đến tiếng kêu cứu thảm thiết khiến Sakura khựng lại. Cô nhìn ra biển lớn, thấp thoáng trong dòng nước đó là một cô gái.

Không nghĩ nhiều, Sakura ngay tức khắc phi thật nhanh xuống biển cứu lấy cô gái tội nghiệp.

"Cố lên, tôi sẽ cứu bạn!"

.

.

.

"Aiya cảm ơn cô đã cứu tôi nha. Không có cô chắc tôi đang ăn gà với các cụ rồi." Zabril cười ngượng cảm ơn đối phương.

Tên Otto khỉ chó đó. Hắn ta cư nhiên dịch chuyển cô về 500 trước. Thế quái nào, bộ hồi xưa nhân loại thiếu đất hay sao mà cô lại rơi tủm xuống biển lớn, cô có biết bơi đâu huhu.

"Bạn là người phương nào lạc tới đây vậy? Tại hạ nhìn quần áo bạn trông lạ thật." Sakura lúc này mới lên tiếng hỏi.

Cũng phải thôi, 500 năm trước thì biết gì về áo phông quần bò chứ nói gì tới quân phục thuyền trưởng Zabril đang mặc trên người. Bị ép hỏi, Zabril lúng túng trả lời:

"T-Tôi đến từ một nơi xa lắm (hơn 500 năm lận). Ở đó mọi người (quân đội với mấy ba cosplay) đều mặc giống như tôi vậy. Là truyền thống rồi haha...!"

"Ồu, tại hạ hiểu rồi. Bạn gặp nạn nên mới bị trôi tới đây sao?"

"P-Phải, tôi bị người khác (bánh mì otto) ném xuống biển rồi sóng cuốn tôi tới đây. Hên là sức tôi khỏe nên duy trì được tới lúc có người tới."

Câu trả lời của cô là sự thật, nửa sự thật thì đúng hơn. Không thể khai toẹt ra mình là người tương lai tới giết người diệt khẩu được. Vị tiểu thư trước mặt nhìn không nghi ngờ gì cả, may thật.

"Ah quên mất chưa giới thiệu. Tôi là Vitna Zabril, gọi là Zabril được rồi."

"Tại hạ là Yae Sakura, miko của làng Yae."

Nghe tới tên của ân nhân cứu mạng, Zabril khựng lại một chút. Đây là người mà Otto muốn giết? Thật tàn nhẫn...

"Thật ra...Hiện tại tôi không biết đi đâu để quay về nhà, nên Sakura có thể cho tôi ở ké bạn vài hôm không?" Cô vừa nói vừa chọc chọc hai ngón trỏ với nhau.

"Được thôi, nếu tại hạ không chê."

. . .

"Cô đi đâu vậy?"

|Honkai Impact 3rd| Kanchou Thiếu Nữ Hảo Tuyệt VờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ