Chapter 11

1 0 0
                                    

Hailyx Problem
~~
CALVIN KLEIN
Nagtataka man ay lumapit pa rin ako para masiguro kong siya nga iyon at hindi ako nagkakamali. Pumasok naman ako pero nang malapit na ako sa kanila ay pinigilan ko ang sarili. Damn it Calvin you are not this kind of person. You should not have any feelings for her. You play with women remember? I told myself

Ngunit imbes na lumayo ay lumapit pa rin ako at ngayon ay naririnig ko na kung ano ang pinag-uusapan nila.

"What's really your reason for having an early break? You always ask for permission at talagang sumasaktong 11 pa ah, tell me, i'm not just anyone. I am your friend" rinig ko pang sabi ni Kent kay Hailyx

"K-kasi-"

"She has a twins that she needs to take care of" I said at gulat ang rumehistro sa mukha nilang dalawa, especially Hailyx na napatayo dahil sa sinabi ko. Her eyes are wide and her lips are quivering. Nakatingin siya sa akin na parang nagtatanong at tumingin kay Kent na nagtataka.

"W-what did you say?" Tanong ni Kent muli.

"I said sh-"

*PAK*

"I HATE YOU!" Hailyx said in a furious way and looked at me with a feirce eyes. Ngayon ko lang ito nakita na ganito siya magalit pero mas parang mas masakit siyang tignang galit kaysa sa sampak na binigay niya.

She got her bag at naglakad na palayo sa amin, Kent was about to chase her when he saw me. Tignan niya ako na may matang nagtatanong but I can't see anger on his face.

"Dude, what the hell is wrong with you?" Tanong nito sa akin, I looked at him like a puppy.

"Sh*t" nasabi ko lang kaya napabuga siya ng hangin.

"Huwag mo naman kaming guluhin kung trip mo lang, I haven't seen her for years and I wanted to ask her how's life" my cousin explained to me. Napatingin naman ako sa kaniya. Ex-lover ba sila or are they friends?

"Why do you know her?" Tanong ko because of curiousity. He sighed then sat down, of course chismoso ako so I also sat opposite to his seat.

"She's my childhood friend" he blankly said then drink the wine from his glass.

"My childhood bestfriend whom I loved secretly" as he mentioned that I felt a feeling that I never felt before.

HAILYX

Inis akong lumabas ng resto na hindi sila kinibo. Unluckily I didn't even bring my car with me. Sa lahat ng tao na makikita ko resto, siya pa? That guy is getting on my nerves ever since I saw him. I already made a deal with him para hindi niya sabihin and I also have my own ways on how to say it to Kent at naghihintay lang ako ng timing, but what did he just did? Sinabi niya iyon na parang wala lang sa kaniya.

Inis akong pumapara ng taxi at kulang na lang eh maiyak na ako dahil sa nangyari eh. Ano na ang mukhang ihaharap ko? Urghhh. Napasabunot naman ako ng buhok at kinuha 'yung cellphone ko sa bag at tinawag si Lou Han

"Lou, pasundo naman ako please, nandito ako sa Ames Restaurantè. Dalhin mo na rin 'yung kambal" sabi ko at pinatay na 'yung tawag, I know it's disrestpectful but right now I just wanna go home bago pa ako mapagkamalang baliw dito dahil sa inis.

Makaraan ang maraming minuto ay dumating na rin si Lou Han kasama ang mga anak ko. Pumasok naman agad ako sa passenger's seat at tinignan 'yung mga anak ko sa likod na inaantok na kaya pala hindi sika sumigaw nang makita ako.

"Oh bakit parang may napakamalalim kang pinagdaraanan ah bakit parang galit na galit iyang mukha mo?" Tanong ni Lou Han sa akin, umirap naman ako at bumuntong hininga.

The Womanizer's Desire(Amor en Verano Series#2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon