" That's all for today. Everyone, dismiss."
I look at the window. It's starting to get dark since it's already 6:38 in the evening.I glance at my friends who's already talking loud. Well not so loud since they're just beside me. Wait until they reach the door, they'll definitely be so loud. I quickly fix my things that was scattered on my table.
Tss... I really hate written quizzes.
" *Yawn "
"Let's go! Let's eat. I know some where dyan sa malapit na bagong open lang. Kkb ha?"
" Bakit kelan ka ba nang libre ha?"
"Lakas lakas mong mag-aya tapos di ka manlilibre? Ayos ka din pre."
" Tigil tigilan mo din yang pag coconyo mo. Wala ka sa la salle or sa mundo Ng mga mortal. Tsaka di bagay sayo."
" Next week nalang tayo kumain sa labas. Ang daming pinapagawa ni Sir Alvarez haist. Hindi naman tayo mga robot noh! Mabuti sana kung kasing talino tayo ni lucian eh"
I smirk. For sure umiikot nanaman ang mata ng babaeng toh.
" Mag aral kasi kayo. "
Napaismid naman kaming nakapaligid at nakarinig sakanya. Sya na may utak.
Tumayo na ako at naglakad papunta sakanila. Nasa dulo na nga ang upuan ko dinig ko parin sila. Mga walang pinipiling lugar talaga at sa pinto pa piniling tumambay.
" Oh, andito na pala si Ms. Tin" Saad ng lalaking walang ginawa kung hindi kumain ng kumain.
San kaya napupunta mga kinakain ng isang to?
Akma nyang hahawakan ang ilong ko nang magsalita ako at tapikin ang kamay nya.
"Makakatikim ka sakin, earth. Gutom ka nanaman? Higit sa tatlong beses kitang pinapakain sa isang araw pero lagi kang gutom? San napupunta lahat ng kinakain mo? "
Mahaba kong litanya at nag cross arms pa ako sa harap nila. Natawa naman yung mga kasama namin.
" Maybe sa abs at muscles?" Sabi nito at nagpose pa.
Ang galing.
Well, hindi ko naman ipagkakaila na he's physically fit. Sa height nyang 6'1, maputing balat, disheveled hair, brown eyes, pinkish lips and his dimple na talagang kinababaliwan ng kababaihan plus he is a vampire and his brother was so well known.
Kahit hindi sya ngumiti at magsalita lang sya lumalabas na agad yung dimple nya.
In short, gwapo ang alaga ko.
" Alam ko namang gwapo ako Tin, but you're not my type." Natatawa nyang sabi. Sinamaan ko naman siya ng tingin.
Ano pa bang aasahan ko sa isang Eartheous Kobe?
Nagsimula na kaming maglakad at talaga namang nasaamin ang tingin ng halos lahat. Hindi pa kami kumpleto sa lagay na yan, pano nalang pag kumpleto na kami? Edi dinumog na.
"You're just like Belphegor. Always hungry."
Saad naman nitong nasa gilid ko.
Tulad ni earth, gwapo din ito at habulin ng mga kauri nya. Maputi, black haired, mapanga, sleepy grey eyes na kapag tinitigan mo para kang hinihipnotismo at Ang kanyang piercing both ears. That's Lucian Storm. The brain. Our brain. He's a fox. A nine tailed one.
Nung una nagtaka pa ako kung may ganon ba, well ngayon meron na talaga at kaibigan ko pa.
" Nag text sakin si kas, may pa dinner meeting si aros. Mukhang mapapadami nanaman ang kain ng earth natin."
Tumatawang saad niya.
YOU ARE READING
What Awaits Us
FantasySynopsis Mapanganib... Nakakamatay... Walang nakakalabas... Makapangyarihan... Ilan lamang yan sa mga naririnig na sabi-sabi tungkol sa isang gubat na ni isa raw ay walang nakakalabas kung ito ay papasok. Ano nga ba ang dahilan kung bakit ipinagbab...