Chapter 6

12 1 0
                                    

Lucian's POV

" Anong lagay ni adam? "

Nandito kami ngayon sa tent na ginawa namin matapos ang nangyari kanina.

" He's sleeping now. Umeepekto na yung gamot na itinurok. Magigising din siya maya maya. " Tiningnan ako ni acie saka ngumiti ng kaunti. " May kailangan ka pa ba? "

Umiling ako saka tumingin kay Adam na nakaratay ngayon sa isang mahabang higaan na syang dala ni earth.

" I didn't know na gumagamot ka pala. Dati lang puro galing sa clinic ang dala dala mong panlunas, ngayon ikaw na mismo ang gumagawa ng gamot. San mo natutunan yan? "

Tinaasan niya ako ng kilay. " Bilib ka na ba sakin ha Lucian storm? Kapag may gusto kang makuha may paraan. Duh, napag-aaralan kaya yun. " Umuling lang ako saka tumalikod. Aalis na sana ako ng may maalala na syang unang pakay ko talaga nang mag punta ako dito.

" May meeting pala tayo. Pag tapos ka na dyan labas ka nalang and dinners ready. "

" Dinner? Sinong nagluto? "

I raised my hand letting her know who cooked our dinner. Then I exited.

Adam's so lucky to have acie.

Inilibot ko ang tingin ko upang hanapin ang babaeng kanina pa ako pinag-aalala.

" Go. Before it's too late. "

Nilingon ko ang nagsalita na si Devin pala na merong bitbit na palanggana na may laman na basang damit.

" Laurent- "

" Ano? Papagalitan mo ko? Go on. Parang di na kayo nasanay saakin. " Sabay irap saakin na nagpatawa saakin.

She's so childish right now.

" Tinatawa tawa mo dyan? "

" Why are so pissed huh? May nangyari ba kanina? Tsaka pano mo nahulaan na papagalitan nga kita? Yan ba ang naging epekto simula nung- "

" Hep! Wag mo na ituloy dahil mas lalo lang kumukulo dugo ko. " Pinaningkitan ko siya ng mata.

Hays... Kung ano man yon siguradong nakakahiya yon para sakanya kaya ganyan nalang sya kung umasta ngayon.

" Everyone gather now. We'll talk about what happened. "

So as per aros order, we gathered at the center table na dinala namin. All the foods were already serve.

" So..? What now? " Tanong ni gnash na ngumunguya na.

" Can we eat first? " Si Devin na halatang pagod na din.

" Let's eat first. I'll explain later. " Sinabi ko na agad dahil gutom na din ako at kita ko sa mga mukha nila ang pagod.

After 1hr...

" So meaning to say my hunch was right? That kumunoy thing is just an illusion? "

I nodded at earth who just talk.

I sighed. " Kailangan nating mag doble ingat ngayon dahil sigurado akong hindi lamang tayo ang mga nilalang na nandito ngayon. " May kinuha ako sa bulsa ko at inilapag sa lamesa.

" Nakuha ko yan nung bumalik ako sa lugar kung saan may kumunoy. Wala talagang kumunoy. Talagang lupa lang ito at imposibleng maging kumunoy dahil walang malapit na tubig. Malayo din duon ang sapa na nakita ni devin. "

What Awaits UsWhere stories live. Discover now