Chapter 3

5 1 0
                                    

Third Person's POV

" Why did you agreed? "

A tall man with eye patch asked the person who's now in front of him, sitting like a king.

" Why not? It's for her to know who really she is, grant. It's time. "

Tumayo ito at kinuha ang coat na naka sabit.

" She's not yet ready! And bringing her there... Mapapahamak sya kragen! " Sabat naman ng lalaking napatayo dahil sa inis.

" Watch your mouth, kiddo. Show atleast manners next time or else.."

" Or else what? "

Binigyan ito ni kragen ng isang nakakakilabot na ngiti.

" Or else I won't give that woman protection. Your favorite sister will be dead-"

" Kuya naman! She's also your sister for pete's sake! Don't be too harsh on her. "

Tumalim ang tingin nito sa nakakabatang kapatid. Agad namang napaatras ito at nagyuko dahil sa kakaibang enerhiyang nailalabas ng kapatid nya ngayon.

" That's enough, kragen- I mean.. k-kuya kragen. " Sabi ng bagong pasok na lalaki. Nakasuot pa ito ng business coat na parang kakagaling lang sa isang madugong 'pag-uusap' dahil pinupunasan pa nito ang mga kamay.

" Papunta na sila doon. May ipaguutos ka pa ba, kamahalan?"  Tanong nito matapos mapunasan ang kamay.

" Change plans. Bring them here."

" Akala ko ba ayaw mo makita yon? Namimiss mo na si Lau noh? Ikaw kuya ah- aray! Bat ka nangungurot?! " Sigaw ng lalaking kulay dilaw ang buhok sa kakambal nyang kulay silver naman ang buhok.

" You're so noisy Levi. "

" Hoy! Levi ka din naman ah. So, maingay ka din?"

" It's Leviticus. And you're leviathan. Ang pangit ng pangalan mo! "

Napabuntong hininga nalang ang mga nandoon. Dahil alam nilang hindi nanaman magsisitigil ang kambal.

" Just.. just bring them here already. And all of you, out! "

Tokyo's POV

Ano pa bang need dalhin?

Sunscreen, mosquito repellent, tent, clothes, heels-

" What are you doing, Arisce? "

Napalingon ako sa nagsalita. Si sera pala. Napakunot ang noo ko nang makita ang suot nya. Nakasuot pa ito ng pantulog, halatang walang balak sumama.

" You're not going?"

Lumapit ito saakin- sa maleta ko pala. Saka nya-

" Sera! What are you doing?! Bakit mo tinatanggal yung heels ko? " Tinuktukan naman ako nito sa ulo ng heels na nakuha niya sa maleta ko kaya napa aray ako.

" Sinong matinong babae ang magheheels sa loob ng gubat? Tsaka bakit ka naka maleta? Hindi naman sa ibang bansa yung gubat. Akala ko ba matalino ka? " Saka nito pinalitan ang heels ko ng isang slippers pati narin ang maleta ko.

" You did not answer my question, sera. Bat di ka pa nakabihis? Hindi ka ba sasama? " Tanong ko at tinulungan na sya sa pag aayos ng mga gamit ko.

" Nakatanggap kami ng misyon sa nakakataas kaya hindi kami makakasama. Don't worry saglit lang yon di rin kami magtatagal. Susunod kami. " Tumingin sya saakin matapos mazipper ang bag ko.

What Awaits UsWhere stories live. Discover now