Way back 2016.
2020. Unang pumapasok sa isip mo nyan is syempre yung CoVid, Quarantine Lock down, etc.
Madaming nag bago sa year nayon. Maraming dumating, umalis, nasaktan at iba pa.
But in my case? That year it kept me thinking. Talagang madami na bang nag bago?
Cant we just go back to the good old times? cant we just go back to the time kung saan walang mga toxic? Yung mga time na our smile was still genuine?
2016. Grade 3 ako non. And i do must admit, kahit inosente pa ko sa mga oras na yon, atlis wala akong alam sa mga masasamang nangyayari o ginagawa ng mga tao noon. My world was full of colors adn rainbows. But as i grow up,my point of view to the world slowly changed.
Same with my family. Wayback 2016 we were happy. We had a good relationship with my titos an titas. But now? They cant even stay for a day together. The aura pag magkakasama sila is diff from wayback.
Ang dating masayahing si mama, ngayon may depression na. Ang dating sweet na ako, ngayon lumalayo na ang loob sa iba. Ang dating masayang pamilya na magkakasama, ngayon parang may mga malalaking wall nasa gitna ng isat isa.
If i will be able to be given the chance to time travel, i would gladly go back to time. Mga araw na masaya pa kami. Walang iniindang sakit, poot, galit, at kung ano ano pa. Tanging saya lamang.
BINABASA MO ANG
Random Thoughts
Random⚠️THIS IS NOT A STORY⚠️ A compilation of random things. Started: April 3,2021 Republished: May 25,2022