"Truth or dare!"
Pagkatapos ng dinner sa buffet ng resort na pinag iistay-an namin, nag aya mag bonfire sila Raven, wala naman ni isa sa amin ang hindi pumayag kaya wala kaming nagawa ni Zeke kung 'di sumama rin. Matawag pa kaming mga KJ ng mga 'to.
Nung una tahimik lang kami nag kukwentuhan habang umiinom ng beer kaso nagbukas nag bukas ng laro 'tong si Raven, akala pa namin ay bagong laro. Truth or dare lang naman pala. Typical na magtatanong tapos kapag hindi sinagot yung tanong, mag-shot. Umorder pa sila ng sobrang tapa na alak. Na-uto pa nila si Dylan, kaibigan ni Amber at ka-block niya
"Truth" Sagot ni Zeke, nag-boo naman sila Raven, dahil ilang beses na natatapat yung bote kay Zeke pero puro truth lang ang binibigay.
"Sis, sorry sa iquestion ko" si Raven, tumango lang ako at nginitian siya "Anong relationship mo doon sa Journalism na kasama mo nung huling nagkita tayo?" Pagkarinig ko pala nung journalism ay hindi ko na napigilan matawa.
I even shooked my head.
Hinawakan ni Zeke ang kamay ko at marahan iyong pinisil, natatawa ko lang kinakagat ang lid ng beer ko. Bahala siya jan.
Nang wala akong marinig na sagot mulay kay Zeke ay tuluyan na akong napatingin sa kanya. He was intensely watching me. Pinagtaasan ko siya ng kilay.
"I was curious too" i said, sounding not interested at all to teased him
He just sighed and was about to reach the shot but i snatch it from him.
"Answer it, Zeke" i said, he gulped
"Clau, nagkakatuwaan lang tayo dito ha, wag kayo mag break, sayang pag hihintay ni attorney" Syd joked, obviously lifting the mood. Naitikom niya ang bibig niya ng lingunin ko siya.
"Why its Zeke now, not babe anymore?" he whispered, his voice sounding scared for his life.
He sighed again "Theirs nothing going between with us, i just help her out"
"Saan Atty? Sa Sex?" Amber asked, she knows what's going on.
Zeke shook his head "No. Acads."
"Baka sex educ with special demo, noh?" sabi ni Nicole, apparently halos lahat gets yung nangyayari bukod tanging si Syd lang ang hindi nagkaka-gets.
"Gagi, wag niyong pinagtutulungan si Attorney, kasuhan kayo niyan!" Pagtatanggol ni Syd
"What if Syd, nag cheat si Atty--" Hindi pa natatapos ang sasabihin ni Nicole ay pinutol na agad ni Zeke ang sasabihin niya
"Im not a cheater, and i will never do that to your friend." May halong inis na sambit ni Zeke
"Tama na, baka magkapikunan tayong lahat, mga nakainom pa naman" pag aawat ko at humarap kay Zeke "We're just pranking you, im sorry"
Nagpakawala lang siya ng bunting hininga at tinaggal ang kamay niya na nakahawak sakin, sinamaan ko ng tingin ang mga siraulo kong kaibigan na natatawa lang samin. Bwisit talaga. Ba't ba 'ko pumayag pa sa kanila.
"Next na" Pag iiba ni Nicole.
Throughout the game, tahimik lang kami ni Zeke, hanggang sa matapat na sakin ang bote.
YOU ARE READING
Seeing you from Afar (Seeing You Series 1)
Romance(Seeing You Series#1) REVISE Seeing you from afar, smiling. I wish im the one behind it. Zeke , who finished Civil Engineering as a pre law and passed the board exam before entering law school. The man who's watching Tiffany from afar. A loving sis...