12

285 5 0
                                    

"I told you to go upstairs na diba?"








Its been weeks when we started dating, pero kahit anong sabi at paalala ko dito kay Zeke, he never listened to me. Siya pa rin ang nasusunod and it really frustrate me.





Nadatnan ko siyang naghihintay sa lobby pagkababa ko nang hindi ko siya nakita sa living room ko. Bago ako mag ayos ng sarili para sa date namin sinabi ko na sa kanya na umakyat na siya dahil baka matagalan ako sa pag aayos. Nakakainis lang kasi anong purpose ng living area ko kung hindi naman siya ro'n maghihintay. Binigyan ko pa siya ng full access ng unit ko tapos hindi naman niya gagamitin!





"It's your privacy, love." He reasoned out, he get my shoulder bag, and siya na ang nagbibit no'n





"What do you mean privacy? Akala mo naman rrape-in mo ko?" Umirap ako.





"Love," tawag niya sakin para tumigil ako dahil baka may mga tao na makarinig sa sinabi ko.





"Bakit? May gagawin ka bang ganon sakin?" i urged him, napailing na lang siya at pinagbuksan ako ng pinto ng sasakyan niya.








"Im sorry, but i really respect you that much. It feels illegal na pumasok sa unit mo, love" he explained before he went to his side.








"Anong illegal don? I literally give you my hundred percent consent, and also nag chillnuman tayo sa condo ko, remember." I argue more, but it looks like marami siyang baong pasensya sakin dahil kahit anong lakas ng boses at pagtapon ko sa kanya ng inis ko, kalmado lang siya.





"Bakit hindi ka nagagalit sakin?!" i frustratedly asked after i literally nagged everything to him.








Saktong nasa perlas ng silang na kami, kaya malakas ang loob kong bumaba ng sasakyan. Hindi siya pwedeng bumaba at habulin ako dahil kailangan niyang ipark yung sasakyan sa parking ng restaurant. I paid 100 pesos for entrance fee dito sa flower garden nila to unwind a little bit. Hindi ko talaga alam kung dadatnan ba'ko o naiinis lang talaga ako sa kanya.





I was busy taking a picture of the flowers and also my outfit when i felt his presence. I held him to come closer to me and we pose lovingly sa camera ng phone ko na naka attatch sa tripod ko. I numerously clicked the clicker para marami akong pagpiliang mamaya kapag nag post ako sa instagram ko.








Ready na sana akong hindi ulit siya pansinin ng abutan niya ako ng bulaklak








"Happy 1st monthsary, love" he said and handed me a beautiful bouquet of flowers, then kissed my forehead, napasimangot ako. Gaano ba kalayo yung forehead ko sa lips ko?!





"Stop sulking na love, its our first month" he said, then he hugged me again.








"Nakakainis ka kasi." I pouted "Happy 1st monthsary, my love" i said and smiled again.





Bukas ko na lang siguro siya aawayin ulit, but now i'll just focused on us.








We captured a lot of pictures, when i said a lot, its literally a lot. Dahil nagdala talaga siya ng dlsr cam niya at he capture a lot of beautiful picture of mine. Feel na feel ko tuloy na ang ganda ganda ko sa vintage halter long maxi dress ko. Hindi pa summer pero nakikisama na yung klima sa'min.





Nang mapagod sa pag-take ng picture, lumipat naman kami sa rekados cafe and restaurant. Mabilis lang kaming nakahanap ng seat dahil inaccomodate kami kaagad at agad na kinuha ang order namin, their menu is very old book theme. Dahil medyo pagabi na hindi ko na tingnan yung sa labas ng restaurant.








Seeing you from Afar (Seeing You Series 1)Where stories live. Discover now