Chapter 7

7 2 0
                                    

"Hoy gaga ka, hindi kayo nag kiss?" tanong agad ni tine. Umaga na ngayon.

Ngayon lang din ako nakapag kwento tungkol kahapon kasi natulog nadin ako pag dating ko sa apartment namin. Nasa school. Kami ngayon, vacant namin wala kasi si sir.gerald.

"Guys nag yaya si dion gusto niyo sumama?" tanong ni alexis.

"Saan daw?" tanong naman ni drie.

"Kasama si xavier my loves?" tanong naman agad ni tine.

"Hoy anong xavier my loves" bawal namin sakanya. Kerengkeng talaga.

"Oo nandon din siya" sabi naman ni alexis.

~°~
Sumakay na kami sa kotse ni alexis papunta sa isang buffet restaurant para kumain ng lunch. Naapaga ang labas namin, dahil may meetings din yung mga teacher.

"Ayan dito ako mag papark hah, sa mga may balak humiwalay mamaya magpaalam muna" sabi agad ni alexis. Tumawa kaming tatlo dahil nakatingin kaming lahat kay tine.

"Oo na po mga nanay" sabi niya naman agad.

Pagdating namin sa loob kumaway agad si dion, naglakad kami papunta sa table nila at umupo.

"Hello" bati ko sa dalawa ganon din sina tine at drie.

"Hi I'm dion and this is my friend xavier" pagpapakilala niya kay drie. Ngayon lang sila mag memeet.

Itong si kerengkeng na tine umupo agad sa tabi ni xavier. Ako naman nasa harap ko si dion si alexis tsaka si drie magkatabi din.

"Let's get some foods, kuha lang kayo girls sagot ko" prisinta ni dion. Yayamanin talaga.

Ang daming pagkain hindi ko alam ano ang uunahin ko. Kumuha nalang ako ng buttered shrimp tsaka lechon tapos konting kanin. Si tine na daw bahala sa ibang ulam nag separate siya ng mga ulam sa isang plato. Matakaw kasi itong si gaga.

"Gusto ko ng fruits" sabi ni drie kaya kumuha din si tine.

"Yan lang kakainin mo?" tanong ni dion sa akin.

"Hindi ahh babalik ako later" sabi ko sakanya tumawa lang siya.

"Try this one masarap to" sabi niya sabay lagay ng patty sa plato ko. Special daw kasi yung patty nila dito.

"Salamat" sabi kolang sakanya.

"How's your school?" tanong niya naman.

"Okay lang naman, kakayanin haha" sabi ko sakanya. Tinutusok ko itong longganisa pero hindi ko makuha kuha hanggang sa tumalon ito sa ibang foods. Nakita yon ni dion kaya na patawa siya. Ganon din ako.

"Haha here" sabi niya sabay bigay sakin nung nakuha niya.

"Thank you ulit" sabi ko. Tumango lang siya at kumuha na ng foods niya.

Pagkaupo namin kumain na kami. Dadalaw daw sila sa school namin kasi may kakilala sila doon na kaibigan nila.

Pagkatapos naming kumain nagbayad na sila dion. Busog na busog ako. Nakapag take out pa kami ng milktea.

Nauna nang lumabas sila tine kami nalang ni dion naiwan dahil sa sasakyan niya nalang daw ako sumakay. May dadaanan pa daw si drie tsaka alexis eh. Si tine naman sumakay na kay xavier.

"Gusto mo ng donut?" tanong niya. Busog na ako pero gusto ko padin haha.

"Sige okay pa naman tiyan ko may space pa" sabi ko sakanya tumawa naman siya.

Bumili kami ng isang box. Favorite kopa yung pinili niya. Katabi lang ito nang restaurant. Palabas na sana kami ng pinto pero bigla akong nabanga nung isang babae.

I found Kimi Wa Where stories live. Discover now