Satouru

1.7K 83 2
                                    

Fond de la mer

—————

Em là một thiếu nữ trong sáng mơ mộng với đôi mắt có cảm xúc em lúc nào cũng chìm vào những tưởng tượng đầy màu sắc của mình như thể đó là thế giới mà chỉ riêng em có thể bước vào, em ngồi trên tầng thượng của một chung cư bỏ hoang rũ đôi chân không mang giày của mình xuống đung đưa bên dưới.

Đôi mắt to thẫn thờ nhìn ngắm những ánh đèn lấp lánh bên dưới, chốn phố phồn hoa lại tồn tại kẻ chìm vào thơ mộng ngân nga khúc hát biển giấc mơ.

Em gieo mình khỏi tầng thượng nhưng lại rơi xuống nước sâu, thân thể từ từ chìm sâu xuống em chẳng thấy khó thở vì ngạt mà chỉ cảm thấy lạnh lẽo đơn độc, ở một mình ở tận sâu dưới đáy biển nơi ánh sáng chỉ len lỏi được đôi chút, nhánh chi liễu đung đưa theo làn gió nhẹ lay động mặt nước tiếng gió bên trên ào ạt nhưng em lại không chạm vào được.

Bàn chân em nhỏ nhắn từ từ bước đi bên dưới nền cát tạo ra những cơn bão cát nhỏ mau chóng lặng đi. Em dừng chân trước một chiếc hang sâu bằng đá bên dưới tối tăm làm em tò mò.

Thiếu nữ nhắm mắt nhảy lên từ từ lặn xuống dưới càng lúc càng sâu hơn cũng tối hơn, ở nơi đây bất cứ thứ gì cũng có thể xảy ra, nó xuất phát từ tiềm thức của em.

Đôi mắt em từ từ mở ra em nhìn xung quanh là những tảng đá lớn bao phủ với san hô và những con vật phát sáng tạo ra một màu xanh tuyệt đẹp em ngước nhìn lên trên ánh sáng chẳng thể chiếu đến trên đó chỉ là một màu đen tối tăm em như thể bị giam cầm ở đây chẳng thể nào thoát ra được. Bổng một giọng nói trong vắt dịu dàng đầy ấm áp cất lên

" đó chng phi cô đơn lm sao? Ngoài này tt hơn mà "

Ý gã ta là gì gã đang nói về cái gì chứ chẳng lẽ hắn có thể nhìn thấy cái em giữa cái nhà tù to lớn này sao, em cố lắng nghe thật kĩ giọng nói vang vọng khắp biển sâu lên lõi vào từng ngóc ngách nhỏ nhất, người đó ở đâu mà có thể khiến em nghe thấy, nơi đây chẳng phải là nơi sâu nhất sao.

Em cảm nhận từng câu chữ ấm áp đang xoa dịu trái tim lạnh lẽo của mình nó muốn kéo em khỏi đây muốn em trở lên mặt nước nhìn ngắm thế giới bên trên.

Thiếu nữ trên chiếc giường đầy dây điện bám trên cơ thể, chiếc máy thở liên tục hoạt động nhịp tim bình thường tầng sóng não ổn định. Em nằm trên chiếc giường to lớn cạnh bên là một chẳng trai với mái tóc trắng xoá tựa như mây, anh ấy nắm lấy bàn tay nhỏ bé ấy thậm chí đã giữ như vầy rất lâu.

Hình ảnh em rơi từ tầng mười của toà chung cư cứ ám ảnh hắn mãi suốt 2 năm nay. Vì hôm đó chiến đấu hắn bị dồn ép còn em thì là một cô gái bình thường đem lòng yêu hắn vô tình bị liên lụy vào cuộc chiến tàn khốc đó.

Người với gương mặt đáng sợ đó dùng chú lực đẩy em xuống ánh mắt còn khinh bỉ cho rằng mình đã chiến thắng. Hắn lúc đó cũng chẳng phản ứng kịp bàn tay có dài đến mấy có nhanh đến mấy hắn cũng không thể bắt kịp em.

Em nhớ như in hình ảnh gương mặt hắn đau khổ bất lực ánh mắt căm phẫn hơn bao giờ như thể chứa cả vùng biển với đầy con sóng chết chóc, em duy trì được trạng thái người thực vật hiện tại cũng là một cái gì đó may mắn là tia hy vọng cuối cùng hay là thần chết quên mất em.

Hắn tháo chiếc khăn che xuống, đôi mắt ấy xanh biếc tựa như đại dương sâu thẳm và em thì chìm vào trong nó như là con tàu bị đắm.

Từ lúc chuyện đó xảy ra đến nay đôi mắt ấy chẳng còn tích cực vui vẻ nữa nếu có đó cũng chỉ là sự giả tạo dùng để đối tiếp tôn trọng những người xung quanh, hắn còn rất ít khi bộc lộ ra hầu như là đều dùng chiếc khăn che đi.

Một người phụ nữ lớn tuổi tay ôm theo một bó hoa cúc dáng vẻ mệt mỏi cơ thể ốm gầy gương mặt lúc phúc hậu mang nụ cười đầy ấm áp và dịu dàng.

" Cháu chào bác "- đứng dậy

" À, cháu c ngi đi "

Người phụ nữ ngồi lên ghế cạnh bàn tay lấy từng bông hoa mới cắm vào chiếc lọ thuỷ tinh xinh đẹp, ánh mắt nhân hậu hơn làm cho người ta có cảm giác an toàn ấm áp cạnh bên.

Phải đó chính là mẹ của em người phụ nữ biết tin con mình trở thành thế này thì lòng như chết lặng nhưng lại nhanh chóng lấy lại cảm xúc tỏ ra bình tĩnh trước bất cứ ai, thử hỏi trong lòng người phụ nữ ấy cơn đau lớn đến cỡ nào.

Bà chẳng hề trách móc hắn mà còn cho phép hắn đến bên con mình, nét mặt mệt mỏi toát lên sự nhân hậu lẫn lộn chút u buồn. Giọng nói khàn đặc nhẹ nhàng cất lên.

" Nhng bông hoa này cũng đã hai năm ri mi thay, nhìn xem chng còn s sng khô héo hết ri, có mun cu vt thì cũng chng còn hi vng. "

Hắn im lặng nhìn người phụ nữ nhẹ nhàng rút từng bông hoa héo rồi thay vào nó những chiếc hoa mới đôi phần cũng hiểu được ý gì đó từ lời nói của bà ấy.

Hắn xoay qua nhìn em vẫn lặng thinh duy trì sự sống bằng máy móc, chắc có lẽ em cũng đã mệt mỏi với sự cô đơn ở đó liệu em có muốn mình được giải thoát. Hắn nắm chặt tay em nhẹ nhàng cuối đầu hôn vào lòng bàn tay nhỏ bé ấy.

" Cháu biết không ta đã suy nghĩ v chuyn này rt nhiu ri nhưng ta c phân vân, gi thì đã tìm được câu tr li "

Chất giọng nhẹ nhàng đi kèm lời nói phúc hậu, chiều hôm đó ánh hoàng hôn như thể sáng hơn, ấm hơn, rời đi chậm hơn, nó đang đợi để soi chiếu đường đi cho ai đó bằng chút ánh cam nhỏ bé của mình sao.

Nó xuyên qua cửa kính xoa lên gương mặt em xung quanh nó và em là những thiên thần trắng, người sinh ra em và kẻ chứng kiến khắc em ra đi hắn có tình cảm với em nhưng lại chẳng muốn bộc lộ ra giờ thì hết cơ hội rồi chẳng thể thổ lộ với em một cách tử tế.

Chiếc chui cắm của tất cả sự sống trên người em được rút ra nhịp thở và tim cũng từ từ lặng đi những thiên thần trắng kéo em ra khỏi đáy biển sâu nhẹ nhàng trao tay em cho ánh hoàng hôn.

Giây phút tất cả mọi thứ lặng đi chỉ còn mỗi âm thanh thông báo từ chiếc máy, người phụ nữ làm rơi giọt nước mắt đã cố kiềm nén, tất cả những đau khổ yếu đuối trong lòng đều được phơi bày ra ngoài.

Chàng trai đỡ lấy bà ấy hắn ta cũng như thế đau đớn nhường nào lời muốn nói cũng chẳng thể nói nữa. Ánh mắt xanh biếc nhìn theo tia nắng nhỏ, mang tình yêu của hắn lặng lẽ rời đi.

Vài ngày sau truyền thông đưa tin tìm thấy xác của một chàng trai với mái tóc trắng xoá, thông tin cá nhân của anh ta vẫn chưa được tìm thấy, chỉ là một cái xác đơn độc bị nước biển giết chết nhưng người ta đồn rằng lúc phát hiện cái xác trên gương mặt đó thấp thoáng nụ cười mãn nguyện.
________________

Nơi giấc mộng hoang tàn của em;Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ