Cả ba loay hoay ở mảnh vườn sau nhà, gấp rút cùng nhau bày biện mọi thứ xung quanh. Nào là nhang đèn, rượu cúng và cả bánh kẹo nữa.
"Hai cậu lấy đâu ra mấy chung rượu đẹp vậy?"
Lisa cầm một chung lên ngó thử, trông cũng đẹp đấy chứ nhưng mà ở đâu mà ra thế này? Lisa nhớ đâu có bảo Bambam và Minnie đi mua.
"À cái này...chôm ở khách sạn"
"Cái gì? Thật à, hai cậu chôm đồ của người ta sao"
"Không hẳn chôm, tớ và Bambam chỉ mượn thôi. Mượn xong một lát trở về chỗ cũ là được mà"
Cô lắc đầu thở dài, thật đúng là một khi sợ rồi thì cái gì cũng dám làm. Mà thôi không quan trọng nữa, việc quan trọng bây giờ là phải nhanh chóng lập đàn gọi hồn con ma nữ đó về.
"Xong hết chưa?"
Bambam và Minnie nhìn sơ lại thêm một lần nữa rồi xoay sang nhìn Lisa gật đầu chắc nịt, cô cầm lấy bịch muối bắt đầu rãi đó thành một vòng tròn xung quanh nơi bày biện đồ cúng.
"Bambam, nên nhớ dù chuyện gì xảy ra cũng không được rời khỏi cái vòng tròn. Nghe rõ chưa"
"Được..."
Lớp muối dày cộm hằn trên mặt đất, Lisa lấy trong túi ra một mẫu giấy. Cô đưa nó trước mặt Bambam dặn dò.
"Vừa ngồi trong vòng vừa đọc bài văn này cho thật trôi chảy, nhớ đọc cho tròn vành rõ chữ đấy"
Nhận lấy mẫu giấy mà tay run không ngừng, Bambam vuốt ngực trấn an bản thân mình. Cũng chỉ là đọc thôi mà, không sao hết.
"Bây giờ bọn tớ phải đi rồi"
"Đi..đi đâu?"
"Đi trốn, đông người quá thì ma nào dám về. Yên tâm đi, có chuyện gì bọn tớ ra liền"
"Nhớ là phải ra đó nha"
"Biết rồi"
Lisa và Minnie nhanh chóng rời đi để lại Bambam cô quạnh tại mảnh vườn, cậu run người một cái rồi chầm chậm bước vào bên trong vòng tròn ngồi vào. Trước tiên là phải đốt nhang đèn, cuối cùng là phải đọc bài mẫu văn trong tờ giấy mà Lisa đã đưa khi nãy lên.
"Hỡi Những Linh Hồn Trong Bốn Phương Ba Cõi
Hãy Quay Về Trong Đêm Tối Hoang Vu
Hãy Đến Đây Vui Chơi Trong Đêm Này
Hãy Quên Đi U Phiền Và Thù Hận
Hồn Ai Ở Chốn Non Bồng
Qua Đây Hồn Cũng Vui Lòng Ghé Chơi
Hồn Ai Bay Bổng Khắp Nơi
Nghe Lời Cầu Khấn Hồn Mau Trở Về
Xóa Lầm Xóa Lỗi Xóa Mê
Hồn Nghe Lời Khấn Hồn Ơi Mau Về"
Một mảng im lặng vẫn bình thản trong đêm thanh vắng, Bambam liếc mắt nhìn ngó xung quanh nhưng không thấy động tĩnh hay bất kì bóng ma nào đứng đợi.
"Ma cỏ gì đâu mà cũng lì phết....thôi được rồi, đọc thêm 1-2 lần nữa xem sao"
"Hỡi Những Linh Hồn Trong Bốn Phương Ba Cõi
BẠN ĐANG ĐỌC
• Lương Duyên Tiền Kiếp •
FanfictionĐoạn tình cảm chưa đứt, lương duyên chưa vẹn nhưng lại rời xa nhau đến một kiếp sống khác, một cuộc đời khác Lalisa và Lạp Lệ Sa là hai con người hoàn toàn trái ngược nhau hay thật chất cả hai là một? Thảm kịch gia tộc lừng lẫy năm đó bây giờ ra sa...