Chap 16: Kết

4.6K 461 100
                                    

2 năm sau

Bangkok, Thái Lan

"Chào giám đốc"

"Chúc giám đốc một ngày tốt lành"

"Giám đốc"

Tất cả mọi người đều vui vẻ chào hỏi Lalisa, cô lịch sự mỉm cười đáp lại. Lisa đưa mắt nhìn xuống chiếc đồng hồ đeo tay rồi nhanh chóng đi đến thang máy.

Ting

Cửa thang máy vừa mở, đột nhiên lại có người nhào ra khiến Cô giật hết cả mình.

"Ôi mẹ ơi, hết hồn!"

"Chà...Giám đốc hôm nay đến trễ 5 phút đúng không Minnie?"

"Chính xác là 5 phút 11 giây"

Lisa thở dài lắc đầu, đặt chân bước vào thang máy. Cô thẳng tay vỗ thật mạnh vào vai hai người bạn của mình.

"Tớ là giám đốc vậy hai cậu là cái gì?"

"Thì cũng là giám đốc nhưng lãnh vực khác nhau"

2 năm trước sau khi xuất bản mặt báo vấn đề câu chuyện tâm linh của ba người liền lập tức trở thành top trending, thu về lợi nhuận rất cao cho công ty báo chí Bangkok. Công ty quyết định giao những vị trí quyền lực nhất trong công ty để ban thưởng cho thành tích lớn lao của ba người họ.

Bộ ba giám đốc quyền lực Lisa-Bambam-Minnie

Cô nắm giữ vai trò Giám đốc Sáng tạo của công ty báo chí Bangkok.

Bambam giữ chức Giám đốc điều hành quan trọng không kém trong công ty.

Mới đây Minnie vừa được đảm nhận vị trí Giám đốc tài chính của công ty.

Tính ra đây là bộ ba bạn thân đáng ngưỡng mộ nhất rồi còn gì?

"Hôm nay có cuộc họp đấy, cậu không nhớ hay sao mà còn trễ 5 phút?"

"Có hả? Sao hai cậu không nhắc tớ sớm hơn"

"Là do cậu mãi mê làm việc không đọc tin nhắn của bọn tớ thì có"

"Rồi rồi, không nói nữa! Tớ nhớ không lầm cuộc họp này bàn về việc tuyển thêm nhân sự vào công ty đúng chứ?"

"Phải"

Minnie tiện tay đưa sấp hồ sơ thông tin cho Lisa xem qua, cô lật lật vài trang rồi đưa lại cho Bambam. Cả ba bước vào phòng họp, tất cả mọi người đều đã có mặt đầy đủ. Chỉ còn chờ ba người họ thôi. Lisa ngượng ngùng ngồi vào vị trí của mình, Bambam và Minnie cũng đã được sắp xếp ngồi kế bên.

"Thành thật xin lỗi chúng tôi đến trễ, chúng ta bắt đầu cuộc họp chứ hả?"

Cô ra hiệu cho thư ký của mình bắt đầu cuộc họp, mỗi người trong phòng được phát một sấp giấy thông tin của các nhân sự sắp được tuyển vào công ty.

"Người đầu tiên"

Từ phía ngoài xuất hiện một cô gái bước vào, mọi người xung quanh đều bàn tán xôn xao. Lisa đang xem sơ qua thông tin lý lịch nghe thấy tiếng ồn ào bàn tán liền ngước lên nhìn thử. Lập tức đôi mắt liền mở to bất ngờ, cánh tay run rẫy đến nỗi làm rơi chiếc bút trên tay mình. Bambam lẫn Minnie nhăn mặt nhìn biểu cảm kỳ lạ của Cô, hai người họ đưa mắt nhìn người con gái vừa bước vào phòng họp.

"MAAAA!"

"TRỜI MẸ ƠI CỨU CON!"

Tiếng là thất thanh của Bambam và Minnie khiến ai nấy đều giật mình, hai người họ chạy vèo ra khỏi phòng họp bất chấp ánh mắt nhìn kì quái của tất cả mọi người dành cho bọn họ. Thư ký đứng một bên nhìn cảnh 3 vị giám đốc người thì bỏ chạy người thì thất thần liền khó xử lên tiếng.

"À....Hai vị giám đốc kia không được khoẻ, chúng ta cứ bắt đầu cuộc họp đi hả.....mời em giới thiệu về bản thân mình"

Lisa không một giây rời mắt trước người con gái ấy, khuôn mặt đó. Nụ cười đó không thể nào nhầm lẫn vào đâu được nữa....

"Xin chào mọi người, tôi là Roseanne Park. Là thực tập sinh đến từ Úc, hôm nay đến đây là để phỏng vấn vị trí nhân sự trong công ty chúng ta. Tôi xin hết"

Roseanne cúi đầu kính cẩn, nàng ngồi vào ghế chuẩn bị trả lời những câu hỏi phỏng vấn của các viên chức có mặt tại phòng họp. Một người đàn ông đứng lên, anh ta là trưởng phòng Rak nhưng còn chưa kịp mở miệng thì đã bị Lisa chặn lại.

"Cho tôi hỏi...."

"Cô có biết Việt Nam không?"

Mọi người ngơ ngác trước câu hỏi của Cô, Roseanne mỉm cười nhẹ nhàng đáp lại câu hỏi của Lisa.

"Tôi có, tôi khá yêu thích Việt Nam. Tôi còn biết Việt Nam có một món rất ngon chính là Phở"

"Vậy cô cảm thấy Việt Nam là một nước như thế nào?"

"Giám đốc...."

Thư ký khẽ gọi Lisa nhưng chỉ nhận lại được cái lắc đầu của cô, cô ấy đành im lặng thở dài. Lisa nhìn nàng bằng ánh mắt trông đợi. Roseanne khoanh tay lại ngẫm nghĩ vẻ trông nghiêm túc vô cùng. Nhưng đối với cô nó lại là một vẻ mặt rất cuốn hút xinh đẹp, chắc chắn Lisa đã từng gặp quá rồi. Bởi vì nó cực kì quen thuộc.

"Theo tôi thì Việt Nam rất tuyệt vời"

Rầm!

"Chúc mừng cô được nhận vào công ty!"

Lisa kích động đập tay thật mạnh xuống bàn, Cô đứng dậy vỗ tay chúc mừng nàng. Các Viên chức cũng vỗ tay nhưng miệng lại bàn tán xôn xao.

"Cái gì đây? Chỉ hai câu đơn giản mà đã được nhận rồi à"

"Giám đốc La bị cái gì vậy?"

"Cô ta quen biết giám đốc sao?"

"Chắc chắn là có người chống lưng nâng đỡ rồi"

"Cảm...cảm ơn"

Roseanne Park dùng vẻ mặt ngạc nhìn nhìn vị giám đốc trẻ tuổi trước mặt mình, nàng không nghĩ cuộc phỏng vấn của công ty báo chí lớn nhất Thái Lan lại dễ dàng như vậy.

"Cô ta bị điên hay sao mà lại chọn mình vậy?"

Một bên Lisa lại rất vui mừng, sau hai năm dài đằng đẳng cuối cùng cũng có thể gặp lại được người con gái cô yêu rồi. Lisa tin chắc rằng đó chính là Phác Thái Anh, chắc chắn nàng đã trở về tìm cô.

"Chào mừng em trở lại, Phác Thái Anh!"

--------------

• Lương Duyên Tiền Kiếp •Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ