"Nam mô đại từ đại bi cứu khổ cứu nạn"
Bambam run rẫy chấp tay niệm phật, Minnie sợ sệt siết chặt lấy Lisa không rời. Cả ba đang đứng ở bên ngoài cánh cổng dinh thự, Cô ngó nghiêng ngó dọc xem còn lối nào vào dễ hơn không. Chứ cánh cổng này bị rỉ sét đến nổi đẩy mạnh cỡ nào cũng không mở ra được.
"Hay chúng ta leo rào đi"
"Cậu điên rồi hả? Cậu biết vô nhà người ta là bất hợp pháp không, lại còn là nhà của người mất nữa chứ. Nam mô các chư vị khuất mặt khuất mày đừng hiện ra, nam mô a di đà phật"
"Bambam nói đúng đó, chúng ra trở về khách sạn đi Lisa. Có gì trời sáng rồi tính"
"Không có được, chúng ta cần quay tài liệu nữa. Nếu mà quay vào buổi sáng thì còn gì thú vị"
Lisa nhặt một cục đá lớn dưới đất lên, Cô thẳng tay đập mạnh vào chốt cửa. Tiếng đập bôm bốp vang lên dưới đêm tối mụ mịt khiến con người ta sợ hãi tột cùng. Đập được một lúc, cái chốt cửa cũng đã bung ra. Lisa mỉm cười hài lòng vứt cục đá sang một bên, Cô dùng sức kéo đẩy cánh cửa. Âm thanh cót két khó chịu phát ra từ cánh cửa làm cho Bambam và Minnie khóc chẳng ra nước mắt ôm chặt lấy nhau trụ lại, hai người họ sợ đến nổi ngồi bệt xuống đất không ngừng cầu xin Lisa.
"Tớ lạy cậu Lisa ơi! Tha cho bọn tớ đi mà, ba mẹ ở nhà không ai nuôi. Vợ con chưa có, tớ không muốn chết tươi ở cái nơi quái quỷ này đâu mà"
"Lisa, xin cậu hãy thương lấy hai con người tội nghiệp này"
"Thiệt tình! Có thấy ma cỏ gì đâu mà làm lố thế không biết nữa, nhanh cái chân của hai cậu lên. Lèm bèm hoài"
Bambam và Minnie nuốt khan, hai người họ ôm chặt lấy nhau không dám buông chậm rãi đi theo phía sau Lisa. Ba người dần tiến vào bên trong, đến cửa lớn. Lisa vương tay đặt lên nắm cửa.
Đột nhiên.
Chát!
Cô bị một bàn tay khác tát vào tay mình, ăn đau Lisa liền rút tay lại.
"Làm cái trò gì vậy?"
"Chắc chưa? Bọn tớ cho cậu suy nghĩ thêm một lần nữa"
Chủ nhân của bàn tay khi nãy chẳng ai khác ngoài Bambam, Lisa nở một nụ cười nhẹ. Cô quay sang nhìn hai con người đang báu chặt lấy nhau, tay còn lại đặt lên nắm cửa.
Cạch
"Chắc chắn"
Vừa dứt lời cánh cửa đã được Lisa mở toang ra, hai người kia dùng vẻ mặt bất mãn nhìn Cô. Bambam tức đến nổi không làm được gì trước sự cứng đầu của bạn mình còn về phần Minnie thì chẳng thể làm gì khác ngoài việc víu chặt lấy áo của Lisa và báu vào người Bambam.
"Phải quay lại mới được"
Lisa lấy chiếc điện thoại từ trong túi của mình ra, Cô mở camera lên. Bật đèn flash rồi chầm chậm đi vào nhà, ba người nhìn ngó xung quanh theo ánh đèn điện thoại. Ở đây chẳng có gì ngoài những đống đổ nát đen thui rơi đầy ra sàn nhà, cột đình gì đều ngã xuống tất.
"Mẹ..mẹ ơi..cái nhà mà chẳng khác gì cái đống đổ nát"
"Tớ nghe nói tồn tại hơn nửa thế kỉ rồi với lại còn bị cháy nữa, nên việc tan hoang cũng là lẽ thường"
BẠN ĐANG ĐỌC
• Lương Duyên Tiền Kiếp •
FanfictionĐoạn tình cảm chưa đứt, lương duyên chưa vẹn nhưng lại rời xa nhau đến một kiếp sống khác, một cuộc đời khác Lalisa và Lạp Lệ Sa là hai con người hoàn toàn trái ngược nhau hay thật chất cả hai là một? Thảm kịch gia tộc lừng lẫy năm đó bây giờ ra sa...