You're still the one.

494 15 6
                                    

INTRODUCTION.

Minsan may isang tao talaga na hindi mo inaasahang dumating..

Ni hindi mo alam kung ano ba talaga ang 'role' nya sa buhay mo..

Masisisi mo ba naman ang sarili mo kung mapamahal ka na sa kanya, hndi naman diba?

Pero paano pag dumating na yung oras na kailangan nyo nang pakawalan ang isa't isa? 

 

Kailangan nyo nang pakawalan ang isa't isa.. kung kelan sobrang saya nyo na...

What will you do? Will you fight for him/her? Or will you just simply let go and move on?

CHAPTER 1.

JULIA'S POV.

Hi, I'm Julia David. A simple and lovable girl. Mayaman kami kaso mas gusto ko ang simpleng buhay lang kaya hindi ko masyadong cino-consider ang sarili ko na mayaman. My father died when I was only 7 years old. I'm with my Mom na lang ngayon. So, it was a Sunday afternoon and I'm super duper effin' bored. And yes, bukas na yung first day of school but I'm not yet prepared >_< So I texted my dearest bestfriend Via.

To Best:

  Hi bes! Tara gala? Sm? So fvkin' bored.

 Message sent!!

*bzzzzt *bzzzt*

From Best:

  Sure. Bihis lang ako then I'm on my way. Go, bihis na!! :)

Hindi na lang ako nagreply at nagbihis na. About 15 minutes ang layo ng bahay nila from us. And by the way she's Olivia Javier. I call her Via. She's my bestfriend since birth =)) joke. Bata pa lang kami magkaibigan na kami eh. And our mother's are best of friends din, so did us =))) We're both 4th year high school students na this coming school year but out parents decided to transfer us from another school. Ang arte lang kasi isang taon na lang naman eh gagraduate na kami tapos bigla kaming palilipatin -_____- Kasi nga daw trip lang nila. Hayy nako talagaaa.

VIA'S POV.

Hay eto talagang bestfriend ko sobrang hilig gumala. Pag natripan nya gumala eh bigla bigla na lang akong yayayain kahit na hindi pa hinihintay ang sagot ko. Eh hindi ko naman ma-hindi-an. Lab na lab na lab ko kaya yung bestfriend ko na yun. Ateto na nga, kasama ko siya ngayon sa SM dahil bored daw siya. Bili doon, bili dito. Ang takaw takaw talaga.

"Bes, tingin mo bagay to sakin?"

"Hmm, okay lang. Pero mas maganda yun." Then tinuro ko yung dress na yun. (See multimedia)

Nandito kasi kami sa Forever21. Bibili daw siya ng damit.

"Really? Wait, I'll just pay for it."

About 5 minutes, bumalik na agad siya.

"Hoyy!! Itsura mo. HAHAHAHA! Tara, kain na tayo."

"What? Kakain na naman? Seriously Julia, kanina pa tayo kumakain. Ano ba, ang taba mo na kaya."

"Lul! Live while we're young 'cause you only live once. Okay?"

"Dami mong alam. Tara na nga."

Sa Mcdo na lang kami kumain then umuwi na.

"Thankyou Bes for this day. Bukas ah? Sabay tayo. Don't be late kasi mapapatay kita. Joke. Syempre di ko naman magagawa sa besfriend ko yun. Sige, basta wag late ah. Love you" kiniss niya ko sa cheeks at hinug.

"Sus Via. Drama mo masyado. HAHAHAHA! Okay. Love you too best, ingat ka ah." kiniss niya din ako at hinug.

"Kuya Manuel, pakihatid na lang po si Via sa bahay nila ah? Be safe. Bye!!" then I waved at her.

Umakyat na ako sa kwarto ko then nagshower. We need to get our sections and schedules kasi nga dba transferee kami? Ewan ko ba kasi dito kay Mama at kay Tita Bambi. Trip daw nila kaming palipatin -__________-" After ko maligo, natulog na ako kasi maaga pa bukas eh. 

 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Done with the first chapter!! Hope you'll like it guys! Thanks for reading :) Click the external link!! :D Sana hanggang sa matapos to support me pa din. Be a fan, comment and don't forget to vote. Be safe!! xx

You're still the one.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon