Chapter 2♡

284 4 0
                                    

Thankyou po sa pag support >:)< Grabe, ang dami na agad reads. Thank you talagaaa :) Be a fan please. Mag comment and vote rin po kayo readers :* Click the external link :) xx

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

CHAPTER 2.

JULIA'S POV.

"Julia, anong oras na. Gising ka na dyan. Male-late ka nyan eh."

"Ma, 5 minutes pa."

"Anong 5 minutes? Late ka na oh. 7:30 pasok mo tapos 7 o'clock na oh."

Napabangon ako bigla sa sinabi ni Mama.

"Oh my gosh Ma. Bakit ngayon mo lang ako ginising!!!"

"HAHAHAHAHA!! HAHAHAHAH!! Joke lang anak. 6:30 pa lang. Sinabi ko lang yun para magising yang diwa mo."

"Ma naman eh!!"

"HAHAHAAHAHAH!! Sorry. Oh siya. Ligo na, then magbreakfast ka na sa baba. I'll wait for you. Love you my princess." then she kissed me on my forehead.

Naligo na ako then nagbihis tapos bumaba na.

"Ma, wala pa ba si Via?"

"Wala pa. Tinext ko na lang si Tita Anne mo. Daanan nyo na lang mamaya."

"Ah, okay po." then pinagpatuloy ko yung pagkain ko.

******

"Ma, alis na po ako." kiniss ko sya sa cheeks.

"Okay baby. Mag ingat kayo. Good luck. Love you." kiniss niya din ako

"Okay po, love you too."

SCHOOL.

"Bes, tara na sa principal's office. Kukunin pa natin sections and schedules natin." sabi ni Via sakin.

 *****

"Hmm, good morning Miss." sabay naming sabi.

"Oh, good morning ladies. You're the new students, right? So this are your sections and schedules." Tapos may inabot siya saming papel

"Okay, thank you miss."

 Pagtingin ko nung papel ko, tumingin ako kay Via.

"Bes, anong section mo?"

"Section B, ikaw?"

"Omg, ako din!! HAHAHAHAHA!! Tara na. Sa room 402 tayo"

 ******

ROOM.

"Hmm, good morning Miss." sabay ulit naming sabi.

"Hello ladies. You two are the new students, right? Come in."

"I'm Ms. Aguilar. Your class adviser for this school year. You belong to Section B, okay?"

"Yes Miss. We know." sarcastic naming sabi. HAHAHAHAHA, parang ewan naman kasi. Alam kaya namin, duh.

"Ms?" she gave me a 'what's-your-surname' look.

"David po."

"Ms. David you can sit on the third row." Tapos umupo na ako.

"And you Ms?"

"Javier po."

"And you Ms. Javier, you can sit beside Mr. Reyes, the 5th seat on the 1st row."

"Okay Miss, thanks" Then umupo na si bes.

"Ms. Javier and Ms. David, would you like to introduce yourselves to the class?"

Tumayo na kaming dalawa.

"Hi, I'm Julia David. Hope we can be friends." I gave them a sweet smile

"Hello guys, I'm Olivia Javier. Via for short. I'm Julia's bestfriend. Be nice to me please." Nagbow pa sya tapos nagsmile.

"Okay, you can now take your seats."

OLIVIA'S POV.

Hayy nako. Pag tapos ng introduce yourself eto na. Lesson agad? Hindi naman parang recall lang. Kakatamad naman -_____-" Parang medyo gusto ko tong adviser namin ah. Ewan, parang ang cool nya lang tignan. HAHAHAHA. Medyo nagbend ako nang konti kasi nangalay ako. Pagkatingin ko sa kanan ko... AY MAY POGI!! :""""> HAHAHAHAHA. Pbb alert. Hahahaha. Oo, ang gwapo nung Mr. Reyes yata yun?

"Hmm, hi."

"Hello." napakaikli niyang sagot sakin. Hooo, sunget!! >_<

"I'm Julia, and you're?"

"Ken, Ken Reyes."

"Oh, what a nice name. Nice to meet you."

"Thanks.."

Bakit ba kasi ang ikli ng mga sagot nya? Meron ba siya ngayong 'red alert'? HAHAHAHA As if naman. Pero ang sunget nya. Sayang, gwapo pa naman. HAHAHAHA, landi ko lang. Joke joke.

*****

After asdfghjkl years... joke, after 4 hours, lunch break na din. Hay sa wakas. Nasa canteen ako with Julia. Syempre, kanino pa nga ba? HAHAHAHAHA. Grabe, wala kaming maupuan. Hindi naman ganun kadami yung tao pero syempre wala naman kaming kakilala. Hanap dito, hanap doon. AH SHOOT!!!

"Bes, tara dun tayo!" sabay hatak ko sa kanya.

"San ba tayo? Teka nga. Kaya kong maglakad. Wag OA."

"Sorry naman dba?"

"HAHAHAHA, ok"

"Hi, Ken? Pwede ba kaming makishare ng seats sa inyo?"

"Oh, sure."

"Oh bes. Alam na. Go, upo na."

"Ikaw talaga! Hi Ken? Thank you ah."

"Wala yun." at nginitian niya ako.

"Wait, bili lang kami ng food."

"Sure."

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sorry bitin but I need to sleep na. Sorry guys >:) Sino gusto na i dedicate ko sa kanya ang next chapter? Comment lang po kayo. Be a fan. Vote and comment :) xx

You're still the one.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon