Prologue(1) Si Crying Lady

67 2 4
                                    

Take note: This is not an ordinary story pero di naman ng iibig sabihin na "not an ordinary story" eto... eh iisipin nyo namang may supernatural ching ching ang storyang to. Mahilig ako sa action at anime pero imberyana lang ang supernatural.

By that way highway, inonote ko na rin na 8 po ang stories dito. Yes eight as in walo.

Puro lang to ambisyon ko sa mga love life ng mga amigas ko at syempre mawawala ba ang ambisyosang feel na feel na imagination ko.

Hala libre lang ang mangarap at dahil walang bayad sasagad-sagarin ko na.!!!

Mahaba si Prologue kaya pasensya...

____________________________________________________________________________________

Holly's POV

Prologue 1

Prenting nakaupo lang ang magandang si ako habang makamasid sa kawalan. It's so friggin hot, noisy, makalat at imbernang lugar. Dagdagan pa ng bwahaha ng nagbibinata na matanda kong kaibigan.

KAMI namang mga kaibigan ni crying lady....todo patahan sa kanya.

WHAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!

imaginin nyo na lang, tinakpan ko ang aking mga sensitive na tenga dahil sa lakas umiyak ng gaga. who would have thought na kasing lakas pala ng sirena ng mga pulis ang iyak ng isang 'to.

"gosh friend. tahan kana please."

"No!!! pano ba naman ako tatahan kung ginawa akong pang recess na bwiset ko na boyfriend. lintik na lalaking yon, sa ganda at puti kong to nagawa pa akong gawing past time. BWESIT TALAGA!!!!" si friend na kinuntinue ang pag-iyak.

" wow naman. kung makaiyak ka parang ngayon ka lang na-broken hearted." ako.

bwesit. miminsan lang ako makapag-bakasyon, batiin ba naman ako ng pag-iyak ng loka. at hello! ang napili pang site ng maladrama nyang storya ay ang maganda at nanahimik kong bahay.

sus! kung di ko lang talaga siya kaibigan, kanina po pa SILA napatalsik palabas! pero grabe ha kung maka drama ang o.a.

syet...

"manahimik ka nga Holly! kita mo na ngang umiiyak ang tanga....este ang tao kung anu-ano pang sinasabi mo." si Girl A.

"kung wala kang masabing matino, manahimik ka lang yamz ha?" si Girl B. wag muna kayo magtanong kong sino sina girl a at b. hintayin nyo na munang dumating sa mga prologue nila. bawal ang excited.

pero wait!

wow lang ha???? kung makapangaral parang ako ang may kasalanan. mga bwesit! bahay ko na nga ang ginawang stage ako pa ang pinangaralan?! masampolan nga.

"sige mananahimik AKO pero ang gusto ko pagbilang ko nang tatlo lumayas kayong lahat sa pamamahay ko. pagbilang ko nang tatlo at nandito pa kayo, manghihiram kayong lahat nang mukha sa aso hindi pala, makikipagpalit kayo ng mukha sa pwet ng aso. letche kayo. sariling bahay ko, ako ang patahimikin nyo." sabi ko with matching paniningkit pa ng mata ha. "hala sige mamili kayo. hahayaan nyo akong magtatalak dito o maghahanap na kayo na asong pamalit sa mukha nyo?"

natahimik naman sila. ano ba naman ang say nila sa mga sinabi ko?? kahit hindi ko pa prologue 'to, halata naman ang lakas ng character ko no. and besides kilala ng mga kaibigan ko ang takbo ng utak ko.

Let's Talk About LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon