Hollywood POV kahit may sakit!!!
haha karma sa maldita.
NOTE: this is a hospital scene.
di ko alam kung anong ang nangyari. may head is still groggy from the medicine at ang manhid nang pakiramdam ko.
kagigising ko lang pero di dahil sa wa epek na ang medisina kundi dahil sa ingay ng mga tao sa loob ng kwarto ko.
"huhu holly, wag kang mamatay." iyak ni ate jan.
"pasaway ka kasi. kaya ayan tuloy nakarma ka." si lisa naman.
"hala baka binarang ka na nang isa ng mga kaaway mo yamz. pano na ang mga projects natin." -jefe.
"pag namatay ka daie, paki-greet mo kami ni San Pedro ha. mauna ka na dun." si zabel.
i rolled my eyes in irritation dahil sa mga pinagsasabi ng mga gagang toh. kung maka drama ang loka-loka akala mo kung sinong namatayan. pero di naman ako namatay, gusto naman nila akong mamatay.
kung sila kaya ang patayin ko. letche!!!!
tumahimik na lang ako kaysa sabayan pa ang kahibangan ng mga babaeng toh. masakit pa rin ang tiyan ko, pero infairness wala na ang sakit ng ulo ko. hay NAKAKAIMBYERNA NAMAN talaga oh.
napadilat ako ng mata nang marining ko na bumukas ang pinto. niluwa nito ang dalawang mga doktor na bff ko at isang angel in white uniform na lalaki sa likod nila.
di na ako nagtanong kung nasaang ospital nila ako dinala. dito lang naman pala sa sosyal na ospital na pinagtatrabahuan ng mga kaibigan ko.
pero di ko kilala ang doktor na lalaki sa likod nila.
"hi. seems like you're awake." bati nito.
deadma lang ako kahit pa saksakan ka ng kagwapuhan. bakit ba lalaki ang doktor ko. lalaki bwesit ang dahilan ng pagka-ospital ko ngayon tapos ngayon lalaki ang magiging doktor ko?!
this a joke?!
mabuti naman at di manhid ang lalaki para di maramdaman na ayaw ko siyang kausap ngumiti lang ito at may sinabi.
"okay...." mahinang sabi nito. "maganda sana, masungit naman...." bulong pa nito.
gustong tumaas nang kilay ko pero wow hah, like ko ang character niya. gwapo na may attitude. pwede pasar na sa taste ko.
ayoko nang normal na lalaki eh.
"holly, this is doc denver. siya ang doktor mo habang nandito ka sa ospital." sabi ni Rose Marie.
by the way super long high way. isa sa mga resident doctor ng ospital na'to si Rose Marie Aguirre aka Ayie para for short.
She's the owner of this POV ngayon.
"ano ba kasing pinag gagawa mo ha at na-over fatigue ka? alam mo naman siguro na sakitin kang babae ah. pero masyado kang nag-mamaldita." ani naman ni Karen na doktor rin dito.
mamaya na ang introduction niya hah. wag excited di niya prologue to.
ME: as if naman na prologue mo na'to aber. malaki ata ang exposure moh.
HOLLY: pag maganda kah, natural na malaki ang exposure mo noh. kasalanan mo naman ito. author ka diba.
"so ano ang prognosis ko?" tanong ko na walang gana.
BINABASA MO ANG
Let's Talk About LOVE
HumorThis is a story about love, mawawala ba yan.??? True friendship..... Family and faith. Follow on how eight different world living in the same cirque could survive the strong currents of life.... please read, comment, follow, vote and support...