Prologue (6) Miss Psycho-Sungit

38 2 1
                                    

Sssh.........................

(silence)

-___________________________________-

(silence ulit)

boring....

whaahhhh?!?

ano ba yan men?! ba't sobrang boring dito?! over sa quiet!!!

my god! i don't understand myself!!!! kung noon ayaw ko ang sobrang ingay pagnandyan ang mga mapangbarang mga bff ko ngayon namang naiwan akong mag-isa sa hospital room ko, di naman ako mapalagay sa sobrang katahimikan.

pakiramdam ko tuloy biglang lalabas mula sa screen ng tv si Tamara para patayin ako sa sindak. gosh, sa ganda kong 'to para akong tanga kaloka ha.

kung may utak ka at may naaalala pa, sinugod nila ako sa ospital at na-meet ko ang bastusing-bata na si Denver. a certified hot papa pero parang sa busamos naman ang pag-uugali.

oh well, wala naman akong care sa ugali niya cause pareha lang naman kami ang problema sa ugali kaya nga lang napaka-bastusing bata lang ha as if ba di isang doktor.

inaway pa talaga si Rose Marie. lagot ka talagang bata ka.

pero wait lang ha. parang may something talaga ang dalawang yun. sa dalawang araw na nandito ako sa ospital, panay naman ang bangayan ng dalawa.

even though it was the denver bastard who's supposed to be my doctor, palagi namang nandiyan si ayie at talagang nag-away pa talaga sa harap ko.

syet, what's the essence of a hospital for them ba? ginawa naman nilang ring. minsan nga nasigawan ko na ang dalawang bwesit na yun dahil sa bangayan nila.

for jesus sake! doctor pa naman ang dalawa.

oh well papel.

nangangati na ko sa kahihiga dito. di talaga ako mapalagay. sobrang boring!number 1 on my hate list pa naman ang mga ospital na yan. sobrang raming bawal!

you can't eat this

you can't do that

my god! nasa pilipinas tayo pero daig pa ng mga restrictions sa hospital ang naka-marshall law. di ako makagalaw.

but holly wag kang tanga~

kailan ka ba naging law-abiding citizen in the useless country of philippines hah? pasaway at maldita ka. restrictions won't be able to stop you.

at ano naman ang care mo kung saang lupalop ka man hanapin ng denver na yon ha? wala akong pakialam kung mapadpad man siya sa impyerno sa paghahanap sa'kin basta ako lalayasan ko na ang nakakaimbyernang kwarto na'to.

thank god kasi may inihabilin na mga damit itong si jefe sa'kin just in case raw na may gagawin na naman akong panggulo.

gosh hah, kilala talaga ako ng yamz ko. para siyang girls scout palaging prepared.

so yun na nga, nagbihis na ko para evacuate na'ko sa place na'to.

if you think na lalayasan ko lang ang babayaran ko sa hospital fees just like those cheap koreanovelas, syet ka ha. wag nyo kung gawing poor.

can afford ako noh pero tamad ako ngayon kaya iba na ang papagawain ko nun.

kaya itong si me na nagmamaldita at maganda, papunta na ngayon sa opisina na isa pa naming friend.

Let's Talk About LOVETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon