7. Red Velvet

493 49 1
                                    

Yoongi ngậm trên môi điếu thuốc lá cháy đỏ khi hắn truyền cho anh. Jimin ngắm nghía từng ngóc ngách tại phòng thuê của anh. Gương mặt có chút khinh khỉnh vì sự nghèo túng.

"Mày lại muốn cái gì đây?"

"Tôi muốn giao dịch với anh."

Anh ta rít lấy một hơi và phả ra làn khói trắng, hắn ung dung đút tay vào túi quần, trên môi hiện lên ý cười. Yoongi chỉ chậc lưỡi, anh cảm thấy sự hiện diện của tên kia như một sự phiền phức, nếu có thể ví von, anh sẽ gọi hắn là một con đỉa.

"Làm sao?"

"Tôi sẽ trả anh một số tiền hậu hĩnh nếu như anh tham dự vào buổi triển lãm của tôi. Sau đó, đến gặp anh trai của Taehyung và nói ra sự thật vào bốn năm trước. Tôi nghĩ với tính khí của anh, việc khiến gã ta trở nên cáu giận và nói huỵch toẹt tất cả tội lỗi là điều khá dễ dàng."

"Đơn giản như thế?"

"Phải."

Yoongi cũng chỉ đơn thuần là một kẻ đang cần tiền sau khi ra tù, anh ta biết rõ Jimin lợi dụng điểm yếu của anh để gợi ý về cuộc giao dịch thỏa cho đôi bên. Nhưng mà, trong lòng anh lại có chút hoài nghi, tại sao chỉ với một việc làm cỏn con đó, không cần tốn sức, không cần bạo lực, cũng không cần vắt kiệt đầu óc, thì số tiền anh nhận được có thể giúp anh sống một cuộc đời nhàn nhạ.

"Mày yêu Taehyung à?"

"Cũng có thể nói như vậy."

"Mày buồn cười thật đấy Park Jimin. Được thôi, dù gì tao cũng chẳng mất mát gì trong chuyện này."

"Thành giao."

Hắn lịch thiệp đưa tay ra, ngỏ ý muốn bắt tay hợp tác. Yoongi hừ lạnh, rít lấy một hơi thuốc lá, phủi bỏ bàn tay của hắn sang một bên.

"Đừng tỏ ra thân thiết với tao."

...

Kim Minjoon cầm tấm thiệp mời trên tay, khuôn miệng hiện lên ý cười, gã ta đang cảm thấy vô cùng tự hào vì đã tạo dựng mối quan hệ tốt đối với Park tổng. Tuy là gã không phải là kiểu người am hiểu về nghệ thuật, nhưng đây cũng được gọi là một bước tiến trong sự nghiệp xây dựng mối quan hệ rộng rãi với hắn.

Đối lại với sự vui mừng của gã, Jimin đã âm thầm điều tra tất cả những người xuất hiện trong bức ảnh tại quán rượu vào bốn năm trước. Hắn bảo người của mình cạy miệng hỏi han sau khi có thời cơ thích hợp.

Buổi triển lãm sẽ mở cửa đón khách vào tuần sau, mọi thứ dường như đã gần hoàn tất công đoạn, ngay cả bức tranh của em cũng đã đóng khung cẩn thận và khắc tên họa sĩ trên đó. Jimin gập màn hình máy tính lại khi đã giải quyết xong toàn bộ công việc của ngày hôm nay.

Hắn muốn gặp em, muốn ôm Taehyung.

Chiều hoàng hôn hiện rõ qua khung cửa sổ màu xanh biển hiền hòa, em đón nhận cốc sữa ấm mà Jimin đưa cho em, hắn ôm em từ đằng sau, cả hai hướng về thị thành nhộn nhịp. Mùi cỏ cây ẩm ướt sau một cơn mưa xộc lên mũi em, nhẹ xóa đi những nỗi niềm nặng nề đang có.

Petrichor Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ