4

72 7 1
                                    

Ralph asan ka na ba.

Natatakot na talaga ako sa sebastian na to.Nahihirapan narin akong huminga at feeling ko malapit na akong mawalan ng malay.Ngunit pinipilit kung manlaban.May bigla namang pumasok sa pintuan.At nawalan na ako ng malay.

*Ralph pov*

Nandito ako ngayon sa bayan.Nagiimbistiga mag-isa marami na kasing namamatay na tao dito at sa palagay ko mga bampira ang gumawa nun.Nasa kalagitnaan ako ng pagtatanong ng bigla akong nakaramdam ng kakaiba.Parang may masamang nangyayari.Dahil sa hindi ako mapakali mabilis akong tumakbo pabalik sa mansion.Nang nasa tapat na ako ng pintuan narinig ko ang mga sigaw ni Christine at pahina na ito ng pahina.Narinig ko ring sumigaw ang isang lalaking matagal ko ng hindi nakikita ang aking kuya.Mabilis pa sa alas kwarto akong pumasok nakitang hindi na makahinga si Christine at pagkatapos ng 5 segundo ay nawalan na sya ng malay.Mabilis kung sinuntok si Sebastian.Nabitawan naman nya si Christine na walang malay at tumilapon naman si Sebastian sa may pinto.Agad agad akong lumapit sa kanya at kenwelyuhan sya."ANO ANG GINGAWA MO DITO?!"

Pasigaw na sabi ko dito.

"Nalaman ko ang laman ng propisiya at nalaman ko ang kagaguhan na ginawa mo!"sabi nito nahalatang galit na galit sa akin.

"Wala ka ng pakialam dun.Dahil ang totoo naman sarili mo lang ang iniisip mo.Wag kang magalala pakalasalan ko sya."sabi ko sa kanya.At binitawan ko na sya."Tandaan mo utong sasabihin ko ralph.Oras na may mangyaring trahedya hindi ako magdadalawabg isip na patayin ang babaeng yan."sabi nya at nawala nalang na parang bula.Agad ko namang nilapitan si Christine na hanggang ngayon ay wala paring malay.

Binuhat ko na sya at dinala sa kanyang kwarto.Ngayon ko lang nakita ng malapitan ang muka nya.At napakaganda nya.Isang lingo pala lamang kaming magkasama diti sa bahay pero parang gusto kung lagi syang nakikita.Maganda na rin siguro itong nararamdaman ko para naman.Pagnaikasal na kami maging panatag na ako sa kanya.Kaya lang she's really annoying lagi syang maraming tanong.Sabagay kung hindi ko pinili na isama sya dito hindi magiging maingay ang bahay na ito.Tiningna ko ang clock sa may table.At 8 pm na dahil sa pagod na din naman ako.At dahil sa ayaw ko rin naman syang iwanan at baka bumalik pa ang magaling kung kuya.Dito nalang ako tutulog sa tabi nya.

*Christine*

Nagising ako dahil sa mabigat na bagay na nakapatong sa may tyan ko.At dahil na rin sa sakit ng ulo ko.Tiningnan ko kung ano ang mabigat na bagay na nakapatong sa tyan ko at laking gulat ko ng makita ang kamay ang kamay ni ralph..

"Wahhhhhhhhhhhh!!!!"sigaw ki na sya namang dahilan kung bakit napabangon sya ng mabilis."Nasan ang sunog?!"Gulat na sabi nya.

"Grabi purket sumigaw ako may sunog na agad.Gusto ko lang namang itanong kung bakit katabi kita"sabi ko sa kanya."Bakit wala namang masama fiance kita at malapit na tayong magpakasal."Sabu nya at tumayo na.At dumiretso sa may pintuan.Pero tumigil sya at sinabi ang mga salitang nakapagpahinto ng aking buhay charot lang...basta ito abg sinabi nya.

"At sa palagay ko nagugustuhan nakita"

-----

vote please

Getting Married To A Vampire PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon