Một tuần sau đó. Cuối cùng Harry cũng đã được bà Pomfey "thả" ra khỏi Bệnh thất. Khỏi nói cũng biết Harry mừng như vớ được vàng. Tuy nhiên,cậu ngay lập tức hối hận. Chào đón Harry sau một tuần ăn không ngồi ở Bệnh thất là một núi bài tập đang chờ cậu giải quyết. Vì thế, ai cũng thấy bộ ba vàng cư nhiên cắm rễ trong thư viện cả ngày.
Trong khi Harry hí hoáy làm bài tập, Ron và Hermione sẽ tra thêm tư liệu về căn bệnh Hanahaki. Mặc dù Harry đã nói rất nhiều lần rằng cậu sẽ không chữa bệnh; thành ra mấy cái tư liệu sẽ không giúp ích được nhiều lắm. Nhưng Hermione và Ron thì một mực khăng khăng rằng bọn họ tự nguyện, và biết đâu sẽ có cách kéo dài mạng sống (mình nói vậy có hơi quá ko nhỉ??) của Harry thêm một chút. Cứ chốc chốc sẽ lại xảy ra một cuộc cãi vã nho nhỏ giữa bộ ba cũng là vì lí do trên:
- Thôi mà! Hai đứa bồ cũng đâu thể cứ tra thêm tư liệu hoài đâu! Mấy bồ còn có bài tập, còn kỳ thi O.W.L.s,...
- Nó lại nói nữa đó- Ron đảo mắt chán chường - Mình tưởng tụi đã thống nhất rồi chứ? Hơn nữa tụi mình anh em có nhau, bồ tèo.
Hermione đồng tình:
- Ron đúng đó. Tụi mình có thể sắp xếp được, Harry.
Harry cự nự:
- Nhưng đằng nào thì mình cũng đâu có chữa bệnh...
Ron quả quyết bảo:
- Lần thứ năm bồ khơi lại chuyện đó rồi nha Harry. Tụi mình đã thống nhất rồi.
- Mình...
- Số đông thắng! Không nhưng nhị gì hết. Bồ mới là người đáng lo nhất, còn một đống bài phải làm.
Harry miễn cưỡng quay lại bài luận Độc dược của cậu. Một lúc sau, Ron chép miệng:
- Thiệt tình, có chết mình cũng không thể lường trước được. Bồ và cái tên Malfoy đó...
Harry không đáp. Cậu biết Ron vẫn chưa thể chấp nhận được hoàn toàn cái sự thật rằng Harry lại có thể thầm thương trộm nhớ kẻ thù lớn nhất của hai đứa. Nhưng nó đã nói dù sao nó cũng sẽ ủng hộ và tôn trọng quyết định của cậu. Có được sự ủng hộ của Ron, cõi lòng Harry nhẹ nhàng hẳn.
- Dù sao nếu bồ đã kết bạn được với Malfoy rồi thì coi như bước một trong kế hoạch đã thành công! Mọi khi mình sẽ tôn trọng quyết định của bồ. Nhưng lần này thì không! Pansy nói với mình cổ và Malfoy chỉ giả vờ hẹn hò thôi. Bồ vẫn còn cơ hội, Harry à.
Hermione lên tiếng. Nghe đến tên Pansy, Ron đảo mắt chán chường. Tin tức Parkinson và Draco không phải là bồ bịch hóa ra chẳng khiến Harry nhẹ nhõm được bao nhiêu.
- Hermione, kể cả như vậy thì bọn mình là kẻ thù!
- Bây giờ thì không.
- Đó chỉ là một căn bệnh thôi mà. Bồ cũng đâu cần lo xa vậy!
Hermione cau mày. Làm sao Harry có thể đem mạng sống của mình nói chuyện một cách thản nhiên như vậy?
Chỉ là một căn bệnh?
Cậu không biết quý trọng mạng sống của mình sao?
Hermione toan mở miệng cãi lại thì một giọng nói khẽ vang lên sau lưng cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
|DxH| •Aimer à mourir
FanfictionQuả thật, tình yêu làm suy giảm trí thông minh của một người.