Chương một- Uớc mơ của Chún Chún

1.2K 81 1
                                    

Chún Chún có một bí mật. À... không phải bí mật vì ai cũng biết. Chún Chún thần tượng đại danh hoạ Van Gogh. Đời này Chún Chún chỉ mong vẽ được một bức hoạ để đời như "Đêm đầy sao" của danh hoạ nổi tiếng. Thế nhưng Chún Chún biết tìm ở đâu một bầu trời sao ưng ý để trổ tài đây. Các anh trong câu lạc bộ đều cười Chún Chún. Anh Vĩnh Khâm nói Nhân Tuấn đừng mơ mộng. Kiệt tác trên đời chỉ có một, tuyệt đối không thể tạo lại lần hai. Anh Đán ôm Chún Chún vào lòng nói đừng để tâm, em tuyệt đối có thể tạo ra một kiệt tác số một. Thế nhưng đã hơn hai năm rồi, Chún Chún chưa tạo ra được kiệt tác của riêng mình.

Chún Chún rất nghiêm túc với việc vẽ vời nhưng nét cọ trên giấy của cậu vẫn chưa có hồn, tranh vẽ chưa có chiều sâu. Cậu ghen tị với năng khiếu bẩm sinh của anh Vĩnh Khâm, múa có vài đường cọ liền có bức vẽ động lòng người. Cậu ghen tị với anh Thái Dung không những vẽ đẹp mà bức tranh còn rất có hồn. Mới chỉ hai lăm tuổi mà đã có thể mở triển lãm riêng. Còn Chún Chún đã hai mươi tuổi mà thứ gì cũng chưa làm được. So với các anh trong câu lạc bộ cậu tự ti hơn vài phần. Chún Chún phải đi tìm linh cảm thôi.

Công cuộc đi tìm linh cảm của Chún Chún cũng rất gian nan. Cậu ngồi ở xích đu trước nhà nhìn bầu trời ngập tràn ánh sao, nhưng cọ vẽ tuyệt nhiên không thể động đậy. Cậu tự nhủ rằng linh cảm chưa tới. Ngày mà Chún Chún đứng bên khung cửa sổ với tràn trề linh cảm thì trời mưa xối xả, một ông sao cũng chẳng xuất hiện. Không lẽ ông trời lại tuyệt tình với Chún Chún như vậy?

Nhìn đứa em trong câu lạc bộ ngày nào cũng vò đầu bứt tai đi tìm linh cảm, các anh trong câu lạc bộ lo lắm. Anh Vĩnh Khâm bèn vỗ vai cậu nói cậu đi ra bên ngoài tìm linh cảm. Kết thêm bạn biết đâu sẽ tìm ra được. Nhưng Chún Chún biết đi đâu tìm bạn bây giờ. Chún Chún hướng nội vốn chỉ quen các anh trong câu lạc bộ và vài bạn cùng lớp vẽ, à còn có Đông Hách của khoa Thanh nhạc, bạn Đế Nỗ của khoa Nhảy hiện đại, em bé Chung Thần Lạc của khoa phát thanh. Chún Chún đem phiền não của mình kể cho bạn Đông Hách. Bạn Đông Hách đem kể cho bạn Đế Nỗ. Bạn Đế Nỗ cũng không biết đi đâu tìm linh cảm cho Chún Chún bèn đền tội bằng cách mời Chún Chún đi ăn. Chún Chún vui vẻ đồng ý. Gì chứ làm nghệ thuật cũng cần ăn mà. Linh cảm có thể tìm sau. Bụng tuyệt đối không thể đói.

Bạn Đế Nỗ hẹn Chún Chún ở quán xiên nướng yêu thích. Khi tới không chỉ có Đế Nỗ, Đông Hách mà còn có một cậu bạn khác rất đẹp trai. Đế Nỗ đem bạn giới thiệu:

- Nhân Tuấn, đây là trúc mã của tớ học ở khoa toán tin, La Tại Dân.

Thì ra là trúc mã của Đế Nỗ. Cậu bạn này rất đẹp trai nha. Nhưng Chún Chún ngại người lạ lắm nên đứng nép sau Đông Hách. Đầu nhỏ ló ra, Chún Chún cười lộ răng khểnh. Cậu hướng tới bạn đẹp trai chào:

- Chào bạn của Đế Nỗ nhé.☺️

[Najun] Bức tranh trời đầy sao của Chún ChúnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ