"Cause after all this time im still in to you," I sing it while strumming my guitar.
When i finish the song I open my eyes.
I can see the crowd's faces, their eyes are full of adoration and they are all shouting, praising my name, it feels so surreal, overwhelmed.
"AKIN KA NALANG PLSSS!!!" Sigaw Ng iilang mga students.
"WOOOOO!! YOU'RE SO AMAZING!!"
"SANA ALL MAHAL NI LORD!"
I laughed genuinely at them, I wave my hand saying thank you to them, after that nagmamadali akong bumaba sa stage.
Naglakad ako patungo sa line ng mga kaklase ko dahil nakaka op raming mga tao.
I was walking faster then someone bump me out of nowhere."bakit ka namamgangga?" I asked this boy at Mukha palang malalaman mo na, na kulang sa pansin.
He smiled."Sorry na, Alam ko kasing Di ka namamansin so ginawa ko yon dahil sure akong papansinin mo ako." His smile is creeping out of me.
This is so nonsense.
"Taena mo dude matulog kana lang, wait brush your teeth please ang Rami kasing tartar." I can see all the microorganisms living in his teeth.
"Judgemental mo Akala mo kung Sino ka? Mukha mo nga basahan lang sa bahay Namin." Kitang Kita ko na nagagalit na Siya.
I smirk. "Pero at least may talent i ikaw, pangit nanga wala pang silbi sa Mundo."
"At mahal ako Ng diyos binigyan ako Ng magandang Mukha talento, pero ikaw kahit ni talento wala at gwapo ka sana Kaso Ang pangit mo." Inirapan ko siya.
Nakita ko Ang Galit sa mga mata nitong lalaki.
Linagpasan ko nalang siya baka ano pa masabi ko at hinanap si april.
April is my bff since i was grade 1 magkasama kami sa jj days hanggang ngayun.
Well as of now jeje parin naman kami........
Linibot ko ang paningin ko sa gym ayun kita na nag picture picture lang sa mga kakilala.
I rolled my eyes."Hoi april!"sigaw ko.
Narinig nya agad iyun at lumingon sa akin."What" sabay irap nya pang sabi.
"Tara cantine tayo."
"No thanks." Sagot niya
Tignan natin Kong makakatanggi kang babae ka.
"Libre ko." Ngising sabi ko.
Ngumisi agad siya."Tara g akin na yang guitar mo ako magdadala!" excited na sabi nya, sabay kuha nya sa gitara.
Lumabas na kami sa gym kasimuka na kaming sardinas, naghalo halo kasi ang morning afternoon night na shift may grade 11 at 12 pa.
Nasa cantine na kami at bumili na kami agad agad."Ate dalawang turon at isang nature spring." Sabi ko.
Nabigla ako nang kurutin ako ni april.
"Arayyy!" Inis na sabi ko
"Bwesit ka ang sakit!"
Inirapan nya lang ako.
May tinuro siya"Ze kita mo yang lalaki ang gwapo!" Kinikilig na sabi ni april.
Nawala agad ang sakit....
"Asan!" sumigla ako sa sinabi nya.
"Ayun o! " turo nya
Sinunod ko Ang tinuro nya, Nasa may gate si pogi napanganga si oks.malapit lang kami kasi ang cantine at gate malapit lang well maliit laang ang school namin.