03

7 3 0
                                    

When i finish the songs, the teacher immediately told me na okay na dahil nandito na ang singer kaya bumaba na ako sa stage at si billy pasulyap sulyap pa siya sa akin nako caught on cam ka.ganda ko. Hooo!

Nagsiupuan na Rin Ang mga students dahil kainan na at pwede pa namang sumayaw dahil may kumakanta naman.

Tumakbo agad ako sa table namin para i chika sa mga kaibigan ko ang nangyari.

Umopo agad ako na hiningihal "Oh, hanz bat ang putla mo at hiningihal kapa."bungad sa akin ni bakla.

"Di talaga kayu maniniwala sa sasabihin ko alamm nyu ba si billy! tumutigtig sa akin habang kumakanta ako at hanggang sa pagbaba ko sa stage pasulyap sulyap pa siyang nalalaman at mukhang na love at first sight siya sa akin!" Kinikilig na sabi ko.

"Buti alam mo na di kami maniniwala." Sabi ni april at nagtawanan naman silang lahat.

"Hanz baka gutom lang yan o kain ka lumpia na mukha nang marshmallow. " Si leah at sinusubo pa nya sa akin.

"Obob kaba, ikaw kuamain nyang loosetrid na lupyang yan," inis na sabi ko sa kaniya.

Kinain naman nya "sarap kaya marshmallow na may gulay nako oa mo di naman maganda," kinakain nya Ang lumpiang marshmallow.

"Ano ba talaga ang connect sa taglay kong ganda jan ha!" nakataaas kong kilay na sabi at sinapak Siya.

Nag chichika lang kami nga mga kaibigan ko at syempre niilibot ko ang paningin ko para hanapin sya ewan koba sa utak ko.

Ayun kita kona ang gwapo nya naka tux na itim sya at yung buhok nya bagong gupit yung Cm kalbo pero bat bagay na bagay sa kanya grrr! Lalong nakikita ang perfect shape sa muhka nya hmmmpp!

Tumingin sya sa direkysun ko at anong nangyari edi nagka eyes to eyes kami. Umiwas agad sya ng tingin 'ano mahina ka pala!'

Tumayo sya sa kanyang inuupuan at pumunta sa direkyun sa table namin umiwas agad ako ng tingin a sumali sali rin sa chismis nila drian.

Nakita ko sa peripheral vision ko na pa lapit lapit na sya sa table namin anong gagawin nya dito?!! di naman namin sya close at isa pa di nya kami kilala.

Nakita ko na na sa kilid ko sya at hindi sya na pansin ng mga kaibigan ko dahil sa rami naman ng tao na dumadaan at busy sila sa chismis

"Oo siya yung oo!" sabat sabat ko kay drian na tumatalak dahil na a awkward ako dahil nandyan sya sa gilid.

"Anong sinasabi mo?! lala kana pa mental kana hanz." sabi ni irish nagtawanan naman sila.

Bwesit!

"Umm..." nagsalita sya.

Napatigil naman kaming lahat. Tumingin agad silang lima sa nagsalita at na shock dahil anong ginagawa nya dito.

"Hi kuya!" malanding Saad ni Leah.

"Kuya eneng ginegewe me dete?" May pa pout pout pa sa labing nalalam si drian, Yung buhok nya nilagay lagay nya pa sa Tenga Niya e wala naman siyang buhok!

Grrrrr!

I clear my throat before I speak "Hi kuya," sa wakas na Sabi kurin. ngumusi naman sya pagsabi ko nang ganun e sila drian wala namang emesyon ang mukha nya weird.

Nag hi naman sila ash april at irish at may kuya pa wala namang ngisi sa labi nya. .
Gusto nya kaya ako?? hmm.

Pwee assuming ka talaga bwst!

"Pwede ko bang masayaw kaibigan nyu" he said in a baritone voice, bat ang ganda ng boses niya!! Lord!!

"Sino po sa amin ako po?!" kinikilig na sabi ni drian.

Ang Arte bwst!

"Kapal mo!" Si Irish.

"No ,its hanzeliah right?" turo nya agad sa akin

Hala! ang harsh naman si bakla natahimig.

Bet eke?!

"Pwede ba??" patuloy nya.

Sino namang hihindi!??!?!

Enebe "Sige kuya." nahihiyang sabi ko kuya kong alam mo lang nako!

Tumayo na ako sa upuan ko at nagsimula na kami pumunta sa center ng gym dahil doon ang sayawan lumingon ako sa mga kaibigan ko at binelatan sila.

They all raise their middle finger to me!

Nung nasa center na lumapit na kami sa isat isa at sinimulan nya nang hawakan ang bewang ko nakikilit ako jan! patay tiniis ko nalang ang kiliti sa bewang,
baka masira pa ang moment,nilagay ko narin ang mga kamay ko sa balikat nya at in fairness ang bango.tumngin kami sa isat isa at grabi ang tangos ng ilong nya yung british lips nya na nakaka attract talaaga. Ngumiti naman sya sa akin huhulaan ko may brace ito noong bata pa siya, ang pantay kasi ng ngipin. Humiwalay na ako sa eyes to eyes dahil hindi ko nakayanan soobrang taas din nya at buti nalang hindi  maliit ang aking height  at nakaya kong umabot sa may neck nya.

"Kuya Ang gwapo nyo, ano secret?" ako.

Tumawa naman sya ng at yumuko sya para ma pantay ang mukha namin at "wala lang hmm, baka ginawa lang ako na maayos Ng parents ko."

Huh!?


Ang bango naman ng hininga nya at samantalang ako wait sandali sana hindi mabaho ang hininga ko!!jusko lagi akong nakatikom ang bibig nong nasa table pa ako at di pa umiinom ng tubig hala at Kumain pa ako Ng lumpiang gurang, baka bad breath na ako patay tayu! kaya hanz wag kang magsalita baka ma turn of siya!.. jusko......

Omo-oo nalang ako bilang sagot ko.

"Magsalita kanaman." tumawa sya halatang na a akward na.

Lumayo muna ako ng kunti sa kanya at nagsalita na inalis ko na rin ang kamay ko sa balikat nya.

"Um kuya bat nyu ho ako sinayaw?" takang tanong ko.

"Because you seems interesting, and your aura is intimidating." sabi nya

Ano daw

Wait wat. Interesting lang pala, Kaya pala nilapitan nya ako because my aura is intimidating.

How to say ugly in a nice way.....

"Thats not what i meant kung anong iniisip mo!paano ba kasi sasabihin nyun you-" di nya na natapos ang sasabihin nya dahil umalis na ako agad at yung mga sinasabi nya di na pumapasok sa utak ko at wala akong maintindihan.

"Interesting ha yan pala ha wait wat bat nag iinarte ako geez!! ang cringe bahala sya sa buhay nya" bulong bulong ko.

______

Ps. Hindi ako nakaranas ng prom Kaya Ang pangit huhuhu

Adore youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon