04

6 3 0
                                    

Pagkatapos nung nangyari na sa table lang ako at si drian naman ang ulo nya na sa balikat kona ina-antok na kasi malapit na kasi mag 9. At si kuya naman ewan nawala siya asan kaya yun.

Tumunog yung phone na pinahiram sa akin ng aking mama at tinignan iyun.

Papa.

Nandito na ako sa labas Ng gate uwi kana.

"Drian gising kanga jan" nakatulog na sya inalis ko ang ulo nya sa balikat ko at unti unti naman syang gumigisng sina irish leah ashley at april naman busy sa chismis

"Guys alis na ako nandyan na papa ko." paalam ko sa kanila

"Mag ingat ka ha bye bye chat chat nalang tayu." si leah

"Ingat ka!" halos sabay nilang Sabi.

"Kailan kayo uuwi?"

"Maya Maya pa." Si Ashley

"Bakit?"

"Yung kuya ni drian di pa gusto umuwi Siya nalang hinihntay Namin."si Irish.

"E umuwi nalang kayo pabayaan nyo na yon."

"Natatakot umuwi mag Isa! Bwesit talaga napakalaking tao matatakutin!!." Hindi ko mabilang Ang irap ni drian.

Bumuntong hininga ako" bahala kayu, uwi na ako ha bye mahal ko kayu!' sabay lakad kona papalabas

lumakad ako palabas sa gate dahil nasa labas lang ng gate ang motor ni papa ginamit na kasi ng may ari ang kotseng hiniram namin.

"Nako bat walang tao dito." mahinang sabi ko yung daan kasi palabas ng gate walang tao at madilim pa wala kasing ilaw at wala ring budjet ang school .

Tapos lahat ng students ay nasa gym lang at ang iba ay umuwi na.

Tumingin ako sa likuran ko dahil may footstep.
Dali Dali naman akong naglakad.

Bumilis din Ang footstep!"WAHHHHHH PUTA!" Sabi ko dahil may humablot sa aking pulsohan.

"AYAW KO PANG MAMATAY PLEASE LANG, GUSTO KO PANG MA TRY MAGKA JOWA, TUTULONGAN KO PA MAMA AT PAPA KO ,GUSTO KO PA MABUHAY PLEASE LANG! HINDI PA NA COCOMPLETE LIBRO KO KAY JONAXX AT KAY CECELIB PLSS MAGTRATRABAHO PA AKO PARA YUMAMAN, SIGE KA PAG PINATAY MO AKO MUMULTOHIN KITA HANGANG SA MA DEPRESSED KA AT MAGPAKAMATAY KANA TANG INA MO!!" Akala mo ay nag ra-rap ako dahil napakabilis Ng aking pagkasabi at hingal na hingal ako pagkatapos.

Malakas namang humalakhak ang humablot sa akin.

"Tawa tawa mo Jan!!?"

"Chill kalang, advance mo namang mag isip ah!" Binitawan Niya na Ang aking pulso.

His a male base on his voice, WAIT! HIS VOICE IS SUPER FAMILIAR!

Si kuyang pogi!!

"Ikaw bayan?" Tanong ko sa kanya kahit Alam ko na Siya naman talaga."

Hindi Namin Nakikita Ang isat Isa dahil napakadilim talaga.

"Oo ako to Sino pa ba," he said,

"Ganon ba , tika sinusundan Moko no!?"

"Oo, I wanna clear things with you, Yung sinabi ko kanina that's not what I meant kung ano man Ang nasa utak mo." Diretsang Sabi Niya.

"Ano?" sabi ko.

"Hirap e explain sensya kana."

"isabi mona ano kaba" inirapan ko siya.

Adore youTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon