Chương 10
" Anh đến đây có việc gì sao ?"
Di Giai vừa nói vừa khom lưng nhặt từng cuốn sách rớt dưới đất , bóng lưng cô nhỏ bé lại cô đơn thật khiến người ta muốn ôm vào lòng che chở .
" Còn không phải tới đây tìm em sao ? May mà anh đến sớm , chậm trễ không biết em đã biến thành đầu heo gì rồi ."
Cao Lãng kiêu ngạo vừa nói vừa đi đến ngồi trên ghế sofa , gác chân dựa lưng chẳng khác gì xem đây là nhà của anh , ánh mắt theo dõi bóng lưng đang dọn dẹp của Di Giai .
Di Giai dọn dẹp xong lại nhìn Cao Lãng hiên ngang ngồi trên sofa khẽ thở dài , thầm nghĩ sao trên đời này lại có người đàn ông tính tình quái đản như thế này .
Suy nghĩ lại trôi về 2 3 năm trước .
Ngày ấy anh bị kẻ thù gài bẫy đuổi cùng giết tận , trên người khắp nơi đều là máu , chật vật chạy trốn vào thị trấn nhỏ này , sức cùng lực kiệt ngã xuống trước cửa nhà cô .
Trùng hợp lúc đó cô mở cửa ra ngoài thấy anh nằm thở thoi thóp , quần áo dính đầy máu , nhìn cũng đủ biết bị thương không hề nhẹ , lập tức mặc kệ người xa lạ đưa anh vào nhà . Lúc ấy cô muốn đưa anh đi bệnh viện nhưng bị anh ngăn cản nói là vào bệnh viện càng dễ bị giết hơn .
Suốt bao năm làm sát thủ Di Giai dĩ nhiên xử lý vết thương nhanh gọn lẹ , còn cho anh ở nhờ nhà đến khi vết thương lành lặn . Sau đó một ngày nọ trước cửa nhà liền xuất hiện mấy người mặc âu phục đen từ trên xuống dưới , khi ấy cô còn nghĩ Từ Hạo Hiên đã tìm ra cô nên trong lòng lo sợ .
Không ngờ , bọn họ thấy Cao Lãng liền gọi anh một tiếng " Cao thiếu " , lúc ấy cô mới biết anh là lão đại của tổ chức " Đế " , biết được chuyện này cô không biết mình nên khóc hay nên cười nữa . Kể từ đó mối quan hệ của hai người không mặn không nhạt cũng xem như là bạn bè tốt .
" Tìm em có việc gì ?"
Di Giai nhướng mày thắc mắc hỏi .
" Tất nhiên là tìm em ăn chùa rồi ."
Cao Lãng ngước mặt lên cao , kiêu ngạo nói , xem việc ăn chùa này không có gì là xấu hổ , dù sao anh cũng đến ăn chùa bao nhiêu năm nay rồi , kỹ thuật nấu ăn của Di Giai phải rồi là nếm một lần cả đời liền khó quên .
" Phụt , anh nghèo đến mức không có tiền ăn sao ?"
Di Giai bật cười , lắc đầu thật hết thuốc chữa với người đàn ông này , nhưng mà phải nói kể từ khi gặp anh cuộc sống cô tựa như có thêm màu sắc , cách nói chuyện của anh lúc nào cũng khiến người ta phải ngậm miệng lại .
" Tiền ông đây không thiếu , có muốn làm Cao thiếu phu nhân không ? Ông đây đưa hết tài sản cho em , đưa luôn cả thân thể ngàn vàng này cho em ."
Cao Lãng nhướng mày vuốt cằm nhìn chằm chằm Di Giai , lời này không phải anh chưa từng nói , nhưng mà hình như Di Giai cố ý xem là một lời nói đùa không để tâm đến .
Di Giai nhìn anh như nhìn thằng điên , mấy lời này lặp đi lặp lại suốt mấy năm qua , cô cứ cho là lời nói đùa dù sao tính tình của Cao Lãng quái đản khó hiểu lúc nào cũng thích đùa giỡn , cô không để trong lòng .
" Xuỳ , thân thể ngàn vàng của anh cho người khác đi , em mới không thèm ."
Vừa nói vừa xắn tay áo đi vào bếp còn không quên hỏi anh .
" Xin hỏi Cao thiếu hôm nay muốn ăn gì ạ ?"
" Cho lão tử ăn gì cũng tốt , cho ăn em càng tốt ."
" Phì , biến đi ."
________________________________Ở căn hầm tối đen , mùi ẩm mốc khó ngửi , mùi máu tươi hoà vào không khí , bẫu không khí quỷ dị , làm người ta phải sởn gai óc .
Chàng trai bị trói trên ghế , gục đầu xuống nửa tỉnh nửa mê , trên người đầy máu , quần áo rách đến mức đáng thương , trên mặt có vô số vết bầm , khoé miệng rách toẹt ra máu vẫn còn ứ đọng , nhìn vô cùng đáng sợ .
" Ào ."
Chàng trai bị xô nước lạnh đổ từ trên đầu đổ xuống khiến cả người anh lạnh run mà bừng tỉnh . Ánh mắt mơ màng mở ra nhìn người trước mặt .
" Việt Bân , làm mấy chuyện sau lưng tôi cảm thấy thế nào ?"
Từ Hạo Hiên kẹp điếu thuốc trên ngón tay đưa lên miệng rít một hơi rồi phả ra , ánh mắt liếc nhìn kẻ chật vật đang bị trói trên ghế .
" Cô ấy đáng được giải thoát , không nên để mày hành hạ ."
Việt Bân trước giờ tính khí nho nhã dịu dàng , là trợ thủ đắc lực của Từ Hại Hiên luôn giúp anh đàm phán giao dịch thành công , chỉ là bây giờ bị hành hạ đến mức sức lực không còn chỉ biết trơ mắt nhìn chằm chằm kẻ trước giờ mình luôn cung kính .
" Mày hình như ăn đòn chưa đủ vẫn còn sức lực để nói ."
Tự Hạo Hiên dí điếu thuốc xuống đùi Việt Bân khiến anh đau đớn " Hự " một tiếng , ánh mắt căm phẫn nhìn tên ác ma trước mặt , hắn rốt cuộc đã hoá điên rồi .
" Năm đó nếu mày không giúp Di Giai bỏ trốn thì đâu có kết cục như ngày hôm nay , mày ở sau lưng tao dám giở trò , lá gan của mày cũng đủ lớn rồi ."
Năm đó chính hắn đã ra lệnh chặn đường bay , nhưng Di Giai lại dễ dàng lên máy bay rời đi như vậy chắc chắn có người phía sau giúp đỡ , hắn liền điều tra cuộc gọi cuối cùng của Việt Bân chính xác cuộc gọi đó là của Di Giai .
Mọi chuyện hắn luôn điều tra trong âm thầm , nên mới có thể phát hiện ra Việt Bân đã gặp mặt Di Giai , sau lưng hắn dám dở trò cũng không biết tự lượng sức mình .
" Di Giai xứng đáng được cuộc sống tốt hơn là ở bên cạnh một kẻ cầm thú như mày ."
Việt Bân cố gắng gương đôi mắt đầy tơ máu nhìn chằm chằm Từ Hạo Hiên , anh cũng không ngờ mọi chuyện anh đã che giấu kỹ càng mà vẫn bị bại lộ như vậy .
" Không bao giờ , cô ấy phải ở bên cạnh tao , phải bên cạnh tao cả đời ."
Từ Hạo Hiên nổi điên tung cú đấm vào mặt Việt Bân , Di Giai cả đời này đều phải buộc chặt một chỗ cùng hắn , dù như thế nào đi nữa hắn cũng sẽ bắt cô trở về .
" Mày không xứng , một kẻ như mày không xứng có được cô ấy ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DROP ] KIẾP SAU CHÚNG TA LẠI YÊU
Short Story"Cao Lãng, trước kia em từng có chấp niệm, từng có tín ngưỡng song chỉ để phục tùng, hiện tại em vẫn có chấp niệm, vẫn có tín ngưỡng nhưng là dành cho anh. Thế giới của em rất nhỏ bé chỉ có thể chứa được một người, nguyện dành 365 ngày, mỗi phút, mỗ...