Đánh đàn
-
"Hoàng thượng thế nào lúc này tới đây?" Trần Man Nhu cùng hoàng thượng tiến gian phòng, cười cấp hoàng thượng rót một chén trà, hoàng thượng tiếp tới đây, lại không uống, chỉ xem Trần Man Nhu. Na mặt mày, thập phân nhu hòa, chỉ là nhãn tình lượng lượng, lại là càng nhiều mấy phân hoạt bát.
Trong lúc giật mình, hoàng thượng liền đem mắt tiền nhân ảnh hòa mấy năm trước na cái trùng điệp cùng một chỗ. Nguyên bản thiên chân khả ái, hiện tại biến thành thuần lương dịu ngoan, nguyên bản hoạt bát sáng sủa, hiện tại cũng chỉ là tại trước mặt mình mới lộ ra mấy phân thực.
Tái nghĩ đến trước tại Từ An cung thời điểm, mắt tiền này nữ nhân vẫn là mang điểm nhi sợ hãi, hoàng thượng tâm lý, liền bỗng nhiên nảy lên tới nhất trận thương tiếc. Năm trước nàng liền nói quá, sợ rằng là không đảm đương nổi này cái hoàng hậu, chỉ là này nửa năm qua chính mình mắt lạnh xem, nàng không ái quyền, không lãm sự nhi, nhưng chẳng hề đại biểu nàng xử trí không hảo sự tình.
Công bình hào phóng, mọi chuyện câu đến, còn có thể rất hảo an ủi Đức phi hòa Huệ phi, cũng có thể rất chu đáo vi mấy con trai con gái suy xét. Này cái hoàng hậu, đương chẳng hề sai.
Hoàng thượng đáy lòng mềm mại một chút, duỗi tay nhéo nhéo Trần Man Nhu tay: "Thế nào, không hoan nghênh trẫm?"
"Tự nhiên không phải." Trần Man Nhu sắc mặt ửng đỏ, khóe miệng cong cong, mặt vào mắt lý đô nhiễm lên mấy phân vui sướng tiếu ý, nghiêng người ở bên cạnh hoàng thượng ngồi xuống, duỗi tay vãn trụ hoàng thượng cánh tay, thanh âm ngữ điệu sinh động mấy phân: "Thiếp là rất cao hứng hoàng thượng tới xem thiếp, chính là hoàng thượng hôm nay không tới, thiếp cũng tính toán thỉnh hoàng thượng tới đây ni."
"Nga, thỉnh trẫm tới đây làm cái gì?" Hoàng thượng hơi hơi nhướng mày, cười vấn đạo, Trần Man Nhu sắc mặt càng hồng, rất là có mấy phân ngại ngùng, ấp a ấp úng một hồi, mới cúi đầu nói: "Hoàng thượng mấy ngày trước đây không phải nói nghĩ nghe thiếp đánh đàn sao? Thiếp vừa mới học nhất chi khúc, mơ tưởng nhượng hoàng thượng cấp thiếp lời bình một chút."
Trần Man Nhu từ tiến cung bắt đầu, ở bên ngoài biểu hiện, vẫn đô là am hiểu vẽ tranh, viết chữ không sai, tuy rằng tính tình tương đối hoạt bát, lại thích đọc sách. Liên chơi cờ đô là hoàng thượng giáo, càng không muốn nói đánh đàn làm thi.
Mấy ngày hôm trước hoàng thượng tới đây hòa Trần Man Nhu nói sắc phong tú nữ sự tình, ngẫu nhiên nhắc tới Hiền phi tiếng đàn rất không sai, hoàng thượng liền cười trêu ghẹo Trần Man Nhu nhất câu, nói là nghĩ nghe Trần Man Nhu đánh đàn.
Này lời nói, liên hoàng thượng chính mình đô là không quá nhớ được, Trần Man Nhu hiện tại nói ra, hoàng thượng tâm lý khẽ nhúc nhích, duỗi tay đem Trần Man Nhu lãm gần hoài lý, duỗi tay xoa bóp nàng lỗ mũi: "Ngươi học mấy nhật?"
"Có ngũ lục nhật đi, thiếp cũng chỉ là học hội, chẳng hề quá tinh thông, đợi lát nữa nếu là không dễ nghe, hoàng thượng nên cấp thiếp lưu cái diện tử." Trần Man Nhu ngại ngùng nói, chôn đầu ở trên cổ hoàng thượng.
Hoàng thượng duỗi tay vuốt ve nàng tóc: "Trẫm cam đoan sẽ không cười nhạo ngươi, đợi lát nữa Tử Đồng nên hảo hảo biểu hiện mới phải."
"Hảo." Trần Man Nhu cười đáp, nghiêng đầu ở trên gò má của hoàng thượng hôn một cái, thân hoàn lại cảm thấy chính mình động tác quá vu càn rỡ, cẩn thận dè dặt xem hoàng thượng sắc mặt, gặp hoàng thượng cũng không trách cứ ý, mặt thượng ngược lại mang tươi cười, liền thở dài nhẹ nhõm một hơi, nhanh chóng đứng dậy, lạp hoàng thượng cánh tay: "Hoàng thượng, chúng ta đi cách gian phòng ốc, cầm giá phóng ở bên kia."
Hoàng thượng gật gật đầu, cùng đứng dậy, đến thứ gian, chính mình ở trên giường nệm ngồi xuống. Liền gặp Trần Man Nhu bận rộn chính mình đốt nhang rửa tay, hoàng thượng nhẫn không được nhướng mày: "Này đó sự tình không phải có cung nữ nhóm sao?"
"Nhưng phàm là hầu hạ hoàng thượng sự tình, thiếp đô muốn tự mình động thủ." Trần Man Nhu ngẩng đầu nói một câu, tự phát tự động ngồi tại cầm giá cạnh, xem hoàng thượng duyên dáng cười một chút, sau đó đem mang móng tay sáo đôi tay bãi ở trên dây đàn.
Hít sâu một hơi, sau đó chậm rãi hô hấp, tái sau đó, ngón tay khuấy động dây đàn.
Ngay từ đầu động tác có chút không nối liền, tiếng đàn cũng có chút trệ sáp, quá hảo đại một hồi mới dần dần chuyển mượt mà lên, chỉ là, trung gian vẫn là có không thiếu sai lầm điệu.
Hoàng thượng tương đối cảm thấy hứng thú ở bên trong chọn sai lầm, tâm lý lại là rất tán thưởng, làm khó chính mình này cái hoàng hậu, thông minh hết sức, này đó sai lầm cư nhiên bị nàng thuận tay cấp lướt qua đi, cấp khúc tăng thêm mấy phân biệt ý vị.
"Không sai, Tử Đồng này khúc, nói ra đi người khác tuyệt đối sẽ không biết là chỉ học tập năm sáu ngày." Một khúc bãi, hoàng thượng rất nể tình vỗ tay, Trần Man Nhu thần tình nhảy nhót, tới đây vui mừng vấn đạo: "Thực? Na chính là nói thiếp ở phương diện này rất có thiên phú nga?"
Hoàng thượng nghẹn một chút, đối mặt tự gia nương tử chờ đợi nhãn thần, rất trái lương tâm mặt hiện tươi cười gật đầu: "Ân, là rất có thiên phú." Hòa vừa mới học cầm tiểu nhi tương đối lên, tự gia nương tử học tập tốc độ còn thực xem như đỉnh khoái.
Về phần này thiên phú... Mới xem so với ai.
"Nương nương, khoái đến bữa trưa thời gian, nương nương xem phải hay không là nhượng phòng bếp chuẩn bị?" Lập xuân im ắng tới đây, ngó chuẩn cơ hội đáp lời, Trần Man Nhu nghiêng đầu xem hoàng thượng, cắn cắn môi, mang mấy phân tiếu ý vấn đạo: "Hoàng thượng không bằng lưu lại ăn cơm? Một hồi liền đến hạ tiết học gian, Hoằng Húc bọn hắn đô muốn tới đây, hoàng thượng cũng đánh giá một chút bọn hắn công khóa?"
Nghĩ đến quả thật là có đoạn thời gian không gặp chính mình con thứ hai, hoàng thượng liền gật gật đầu: "Na hảo, bữa trưa liền ở chỗ này dùng."
Trần Man Nhu lập tức thích thú cấp lập xuân báo tên món ăn: "Này mấy cái món ăn đô chuẩn bị thượng, còn có nhị hoàng tử hòa tứ hoàng tử thích na mấy cái, đô chuẩn bị." Lập xuân cười ứng, xoay người đi phòng bếp nhỏ thông tri.
Hoàng thượng vẫn là tiếu a a xem Trần Man Nhu bận rộn, thường thường quay đầu nháy mắt mấy cái, tượng là tại hỏi thăm hắn ý tứ. Đẳng phân phó xong, còn đặc ý tấu tới đây, trên mặt kia thần sắc liền tượng là tại hỏi hắn đối này an bài vừa lòng không hài lòng, bộ dáng miễn bàn nhiều khả ái.
Nhẫn không được duỗi tay nhéo nhéo Trần Man Nhu phấn nhuận nhuận gò má, xem bị nhéo nhân trừng to mắt xem chính mình, hoàng thượng khó được lúng túng một chút, ho nhẹ nhất thanh: "Đúng rồi, trước trẫm không phải nói, nhị công chúa tiên sinh đã thỉnh hảo sao? Nàng khả có tới đây?"
"Đã tới quá." Trần Man Nhu rũ mắt xuống, che khuất mắt lý tiếu ý, này hoàng thượng, còn thực không khó lấy lòng.
"Thiếp hỏi mấy câu, liền nhượng nàng đến Vĩnh Hòa cung đi, dù sao là nhị công chúa tiên sinh, cũng được hòa nhị công chúa hợp mới được, cho nên thiếp nhượng nàng tạm thời lưu ở trong cung, xem ngày mai nhị công chúa thế nào nói." Trần Man Nhu cười hì hì nói, hoàng thượng nâng chung trà lên mân một ngụm.
"Na tiên sinh ngươi cũng đừng bạc đãi, nhất ứng công việc, cứ dựa theo..." Hoàng thượng hơi trầm ngâm một chút, này mới nói tiếp: "Cứ dựa theo nhị phẩm cáo mệnh tới đi."
Xem Trần Man Nhu mặt thượng thần tình có chút không giải, hoàng thượng liền giải thích thêm mấy câu: "Nàng chính là đương niên thái tử thái phó tằng đại nhân cháu gái nhi, bởi vì đương niên thái tử sự tình, trong nhà nàng tao khó, nhà trai liền từ hôn, tằng cô nương là cái lòng dạ nhi cao, dứt khoát liền không xuất giá, na sợ hiện ở trong nhà sửa lại án xử sai, cũng chỉ lưu ở trong nhà giáo đạo gia trung nữ hài nhi."
"Nguyên lai là như vậy." Trần Man Nhu giật mình hiểu ra, hãy còn nghĩ một lát nhi, lại có chút lo lắng: "Hoàng thượng, như vậy phẩm cách là rất tốt, thiếp cũng rất bội phục, chỉ là này tính tình, phải hay không là có chút quá thẳng chút?"
Xem hoàng thượng không giải, Trần Man Nhu cười cười nói nói: "Thiếp tuy rằng là bội phục này tằng cô nương tính tình, khả nếu là thiếp là tằng cô nương nương thân, sợ rằng là muốn lo lắng hết lòng. Nhị công chúa cũng là thiếp nữ nhi, thiếp hiện tại là nghĩ thỉnh nhân đem nàng na khiếp đảm tính tình cấp sửa, lại không nguyện nàng ngày sau có như vậy nhất cái thanh cao cố chấp tính tình, như vậy tính tình, đương cô nương là hảo, lúc ấy gả nhân, sợ rằng liền không thế nào dễ dàng hạnh phúc."
Hoàng thượng nhíu nhíu mày: "Ta thiên gia nữ nhi, tính tình cao ngạo chút lại có ngại gì?"
"Hoàng thượng, khuê nữ đương nhiên đô là chính mình hảo, chính là này làm nhân tức phụ thôi, khả chẳng những là có thân phận địa vị liền có thể thành. Phu quân diện thượng kính, thực tế thượng xa, bà bà công công phủng, lại không nguyện ý thân cận, chị em bạn dâu nhóm xem khuất phục nịnh hót, thực tế thượng mọi chuyện bài xích, như vậy, cũng chỉ có thể là diện thượng phong quang bãi."
Trần Man Nhu thở dài, nhị công chúa tuy rằng không phải nàng thân sinh, nhưng là tại khả năng cho phép phạm vi nội, nàng vẫn là nguyện ý cấp này nhị công chúa nói lên mấy câu hảo lời nói. Nhất tới, nàng ở trước mặt hoàng thượng, được quan tâm khác tử nữ. Nhị tới, chính nàng cũng là có khuê nữ, liền đương là vi khuê nữ tích phúc. Dù sao, khuê nữ trường đại cũng là cần mấy thân phận tương đương đồng bọn bằng hữu.
Thân là dòng chính công chúa, dòng chính trưởng công chúa đã không trông ngóng, na thừa lại mấy người tỷ muội nhóm tái làm không hảo quan hệ, ngày sau sợ rằng tự gia khuê nữ liền được lẻ loi trơ trọi. Bạn học tái như thế nào, thân phận thượng cũng là có chênh lệch, có chút sự tình như thường là không thể nói.
Trần Man Nhu nói xong, chỉ tiểu tâm đánh giá hoàng thượng sắc mặt. Hoàng thượng trầm tư một hồi, điểm gật đầu nói: "Ngươi nói cũng có đạo lý, na này tằng cô nương liền không thể dùng, ngày khác trẫm tái chọn mấy cái đi."
"Hoàng thượng, thiếp không phải này cái ý tứ." Trần Man Nhu nhanh chóng xua tay: "Thiếp nghe ngài ý tứ, này tằng cô nương học thức cái gì, đô là rất không sai, đã như thế, không bằng đem tằng cô nương lưu lại giáo đạo nhị công chúa đọc thư viết chữ đánh đàn vẽ tranh linh tinh công khóa, về phần thái độ làm người, mặt khác thỉnh mấy cái, thiếp lại là có ý nghĩ, không biết có nên nói hay không."
"Nói nói xem." Hoàng thượng để xuống tách trà vấn đạo, Trần Man Nhu có điểm nhi ngại ngùng, đem quai hàm biên tóc hướng bên tai nhét nhét, mới cười nói: "Thiếp lại là biết mấy cái triều đình mệnh phụ, ở trong kinh nhà trong phu nhân trung, cũng là bát diện linh lung nhân vật, nếu để cho các nàng cấp nhị công chúa nói mấy câu đạo lí đối nhân xử thế, ngày sau cũng không cần lo lắng nhị công chúa tính tình."
"Nhượng trẫm nghĩ nghĩ." Hoàng thượng đốn một hồi chỉ như vậy nói, dù sao, triều đình mệnh phụ cũng là có phẩm chất tại thân, tiến cung tới đương nữ tiên sinh, sợ rằng có chút không quá thích hợp.
Trần Man Nhu càng không để ở trong lòng, dù sao nàng khuê nữ còn tiểu ni, đối nhị công chúa, nàng cũng xem như ra quá lực. Nhìn xem thời gian, quay đầu vấn đạo: "Hoàng thượng, thời gian không sớm, suy đoán Hoằng Húc bọn hắn một hồi liền trở về, thiếp đến phòng bếp nhỏ nhìn xem bữa trưa?"
"Hảo." Hoàng thượng ứng nhất thanh, khoát tay: "Ngươi đi đi, trẫm ở chỗ này đẳng."
Trần Man Nhu đứng dậy hành lễ, xoay người ra môn. Mang nhân đến phòng bếp nhỏ dạo qua một vòng, mang ma ma chính chỉ huy nhân rửa rau cắt rau, Sơ Vũ am hiểu điểm tâm, Sơ Tuyết am hiểu thức ăn, cho nên lúc này là Sơ Tuyết ở trước bếp lò vội. Tiểu Hỉ Tử ngồi xổm ở trên mặt đất giúp đỡ nhóm lửa, Tiểu Nhạc Tử còn lại là thủ ở cạnh lu nước, phụ trách rót nước chuyển thủy.
Nhìn thấy Trần Man Nhu tiến tới, mang ma ma đầu lĩnh, đang muốn cấp Trần Man Nhu hành lễ, Trần Man Nhu lại khoát tay: "Không cần hành lễ, các ngươi các tự vội đi, bản cung cũng chỉ là nhìn xem."
Dạo qua một vòng, xem trung gian cái bàn thượng đã có mấy món ăn đã làm xong, sơ vân liền đứng ở một bên nhãn tình đô không chớp thủ, Trần Man Nhu vừa lòng gật đầu, lại lĩnh nhân ra phòng bếp nhỏ.
Bồi thường
-
Hoàng thượng tại Vĩnh Thọ cung dùng bữa trưa, lại đánh giá nhị hoàng tử Hoằng Húc hòa Tiểu Tứ công khóa, này mới quay lại Càn Thanh cung. Chỉ là sắp đi lưu lại lời nói tới, nói là buổi tối hội tới đây. Trần Man Nhu không cần nghĩ liền biết, này là hoàng thượng đối nàng bồi thường an ủi.
Thế nào nói, Đường Uyển Nhi đô là hoàng thượng biểu muội, Đường gia là hoàng thượng ngoại gia. Nếu là hoàng thượng tại Đường Uyển Nhi vừa mới tiến cung thời điểm liền biếm Đường Uyển Nhi vị phân, hoặc giả làm ra càng nghiêm trọng xử phạt, sợ rằng ngày sau là hội có nhân nói hoàng thượng bạc tình.
Càng huống chi, còn có Từ An này cái mẹ ruột ở đây. Hòa đối Từ Ninh thái độ khả hoàn toàn không giống nhau, Từ Ninh tại thời điểm, hoàng thượng hoàn toàn là diện tử tình, hoặc là quy củ, hoặc là làm cấp người khác xem. Mà đối thượng Từ An, hoàng thượng tuy rằng không hỉ nàng đều tưởng muốn duỗi tay cung quyền, này nhẫn nại độ lại tăng gia không thiếu.
Gặp gỡ hòa Từ An có quan hệ sự tình, hoàng thượng cũng tổng là hội trước khuyên nhủ Từ An, không có hiệu quả, liền nghĩ biện pháp quanh co tới. Vẫn là không được, na liền được phân tình huống, có thể ảnh hưởng đến tiền triều, liền tìm người làm bè, ảnh hưởng không đến tiền triều, na liền nhẹ nhàng để xuống, chỉ đương không nhìn thấy.
Đường Uyển Nhi này sự tình, bất quản phóng đến chỗ nào, na đô là mục vô hoàng hậu tội danh, tối thấp cũng được biếm vị phân mới xem như có câu trả lời thỏa đáng. Chính là vi cấp Từ An thái hậu nhất cái diện tử, vi cấp Đường gia nhất cái diện tử, này vị phân, liền như cũ là lưu.
Nhưng thế nào nói cũng đô là Trần Man Nhu thụ ủy khuất, càng huống chi là cung lý tất cả nhân đô xem tại nghiêm khắc, hoàng thượng liền không thể không đối này làm ra bồi thường. Bằng không, ngày sau Trần Man Nhu quản lý khởi hậu cung tới, liền muốn thiếu mấy phân sức lực.
Càng nghiêm trọng điểm nhi, nếu là mỗi người có học có dạng, sợ rằng này hậu cung cũng nên loạn lên. Hậu cung loạn, nãi thiên hạ đại loạn trước triệu, hoàng thượng là muốn đương minh quân, muốn đương danh lưu thiên cổ minh quân. Cho nên, hậu cung không thể loạn, liên một chút bọt nước cũng không thể có.
Trần Man Nhu ngáp một cái, ăn no cơm trưa liền nghĩ ngủ giấc. Về phần buổi tối hoàng thượng muốn tới đây sự tình, na không phải đến tối mới hội phát sinh sao? Hiền phi na biên, nhưng vẫn là muốn chú ý mới được, này nửa năm cấm túc, nói nghiêm trọng cũng nghiêm trọng, dù sao nửa năm gặp không đến hoàng thượng, đẳng Hiền phi trở ra, rau cúc vàng đô có thể mát.
Nhưng là nói không nghiêm trọng, na hoàn toàn ngại không ngày sau Hiền phi phát triển. Từ An thái hậu tùy tùy tiện tiện tìm lý do, nói thí dụ như nhức đầu mơ tưởng Hiền phi hầu tật, hoặc là ngày sinh đến nghĩ trông thấy Hiền phi, loạn thất bát tao lấy cớ nhất tìm, Hiền phi tám chín phần mười liền có thể ra.
Liền xem như ra không được, đẳng nửa năm kỳ mãn, Từ An thái hậu ngày ngày đem Hiền phi mang ở bên người, na hoàng thượng cũng không thể không bán mình.
Tối trọng yếu là, Hiền phi bị này một gậy đánh đi xuống, muốn là đầu bỗng nhiên biến thông minh, na khả liền chuyện xấu, nàng muốn là lợi dụng hảo này nửa năm, tái cộng thêm có Từ An thái hậu giúp đỡ, tuyệt đối là có thể đem Thái Cực cung cấp xử lý thành nhất cái thùng sắt, so chính mình lúc trước na hai ba năm khả cường nhiều.
Cho nên, lúc này Trần Man Nhu muốn làm tối trọng yếu sự tình chính là nhanh chóng tái tìm mấy cái đinh chuẩn bị hảo, đẳng Hiền phi phản ứng kịp thời điểm, thừa cơ đổi vào trong.
Thu mua, chế tạo chuyện xưa, không để lại dấu vết tống đến Hiền phi phía trước, còn được nhượng Hiền phi chính mình chủ động muốn quá khứ, chỉnh cái quá trình khả không phải tam lưỡng câu liền có thể nói hoàn. Còn được thăm dò rõ ràng Hiền phi thích như thế nào nhân hầu hạ, như vậy xác suất vẫn là một nửa khai.
Lau trán nghĩ một lát nhi, Trần Man Nhu thật sự là có điểm nhi khốn, dứt khoát liền ném một đống chuyện trong đầu qua một bên, chỉ quản nhắm mắt lại ngủ giấc.
Ngủ trưa lên, tống Tiểu Tứ đi Sùng Văn quán, Trần Man Nhu tìm kiếm giấy và bút mực ra, nhượng nhân dời cái bàn đến trong viện tử bên ngoài, chính mình tùy ý tuyển nhất xử phong cảnh, bắt đầu bôi bôi trét trét vẽ tranh.
Liền này cái kỹ thuật tối lấy được xuất thủ, khả không thể ném tới chậm trễ.
"Hoàng thượng, xem ~" buổi tối đẳng hoàng thượng tới đây, Trần Man Nhu lập tức hiến bảo, đem chính mình buổi chiều làm na bức họa tống đến trước mặt hoàng thượng, hoàng thượng híp mắt xem nửa ngày, gật đầu tán dương: "Không sai, tuyển cảnh đặc biệt, dùng bút tinh tế, họa phong bình thản, có thể xưng là hàng cao cấp."
"Na hoàng thượng ở mặt trên tả lưỡng câu thi?" Trần Man Nhu nhãn tình sáng long lanh đề yêu cầu: "Tả đến nơi này, hoàng thượng cũng biết, thiếp sẽ không làm thi, bất quá thiếp hội thưởng thi, hoàng thượng ngài chữ cũng là tuyệt hảo, hảo thi chữ tốt xứng thượng thiếp hảo họa, na mới kêu hoàn mỹ ni."
Hoàng thượng thổi phù một tiếng cười ra, thực không gặp quá như vậy thích khoe khoang. Bất quá, tâm lý vẫn là thoáng có chút tiểu đắc ý, cũng thuận thế gật gật đầu: "Đi cấp trẫm mài mực."
Trần Man Nhu mừng như điên ứng, vội vàng đến cạnh bàn viết, đem họa phô hảo, sau đó cầm mài đĩnh bắt đầu mài mực. Hoàng thượng nhất tay lạp tay áo, nhất tay cầm bút lông ở trong nghiên mực dính túc mực nước, nghĩ một lát nhi, nâng cao cổ tay họa thượng, tiếp đặt bút viết đi du long, bất quá khoảng khắc liền tả nhất bài thơ.
Trần Man Nhu cũng quả thật là có mấy phân thưởng thức ánh mắt, lúc này khen: "Hoàng thượng chữ càng phát hảo, tranh sắt ngân câu, khí thế mười phần, bá khí lộ ra ngoài, này biến chuyển sắc bén trung mang mượt mà, cấp nhân một loại bễ nghễ thiên hạ nhân thiện cảm giác, tái xứng thượng này thi, thiếp đô cảm thấy có điểm nhi tự ti."
Hoàng thượng hơi hơi nhướng mày, Trần Man Nhu che lồng ngực nhíu mày: "Thiếp họa, không xứng với hoàng thượng thi từ a."
Hoàng thượng xem Trần Man Nhu che ngực miệng động tác, tái xem trên mặt nàng ai oán biểu tình, khóe miệng nhẫn không được rút rút. Trần Man Nhu nháy mắt lại biến biểu tình,, vẻ mặt kích tình: "Bất quá hoàng thượng yên tâm, thiếp nhất định hội nỗ lực, chung có một ngày, thiếp có thể nhượng thiếp họa, xứng đôi hoàng thượng chữ hòa hoàng thượng thi."
Nói, lại đổi một lần biểu tình, hơi mấy phân ngượng ngùng, hướng hoàng thượng bên cạnh chuyển chuyển: "Thiếp cũng là có thể xứng đôi hoàng thượng."
Hoàng thượng tâm lý khẽ nhúc nhích, cúi đầu xem Trần Man Nhu. Hôm nay Trần Man Nhu mặt thượng không hoá trang, chỉ môi thượng đồ chút hồng nhạt son môi. Mái tóc hơn phân nửa rối tung ở sau người, đầu thượng giản giản đơn đơn cắm nhất chi bạch ngọc trâm.
Cái gọi là đèn nhìn xuống mỹ nhân, Trần Man Nhu năm nay hai mươi lăm, ngây ngô đã hoàn toàn cởi ra, càng phát kiều mị đáng yêu. Tái cộng thêm ngày thường lý chú trọng bảo dưỡng, thế nào tính đô là mỹ nhân nhất cái. Hôm nay lại xuyên nhất thân hồng nhạt y phục, biểu tình thẹn thùng e lệ, tăng thêm mấy phân ý nhị.
Hoàng thượng duỗi tay đem nhân ôm vào trong ngực, cúi đầu ngậm chặt na trắng nõn nà môi, vừa rồi hắn liền xem nửa ngày, tổng cảm thấy na môi tượng là cây đào mật, sung mãn thủy nhuận, xem liền thập phân dụ ~ nhân, rất nghĩ nhượng nhân nếm thử na mùi vị đến cùng phải hay không ngọt ngào vị cam.
Lúc này vừa mới ngậm chặt, đầu lưỡi lập tức tại trên làn môi kia càn quét một vòng, quả nhiên, như trong tưởng tượng, cư nhiên còn mang mấy phân u u ám hương. Hoàng thượng càng là vừa lòng, thân thể cũng càng phát nóng, duỗi tay thám tiến vạt áo, tại na đầy một nắm tay trên eo vuốt ve hai cái, lại thám thượng na mượt mà đồi núi nơi.
Trần Man Nhu sắc mặt xinh đẹp như hoa, nhất tầng đạm đạm phấn như hơi nước bình thường choáng nhiễm mở ra, a khí như lan, hảo không dễ dàng đẳng hoàng thượng môi chuyển đến trên cần cổ nàng, lập tức đẩy đẩy hoàng thượng: "Hoàng thượng, đến... Đến trên giường đi ~ "
Hoàng thượng thấp thấp ngô nhất thanh, đột nhiên xoay người ôm khởi Trần Man Nhu, sải bước đi vào nội thất, Trần Man Nhu vùi mặt ở trước ngực hoàng thượng, lại cũng không rảnh rỗi, nhất tay tại hoàng thượng ngang hông mẫn ~ cảm xử vuốt ve, đầu lưỡi còn lại là ở trước ngực hoàng thượng chậm rãi phác hoạ.
Ngày mùa hè xiêm y đơn bạc, na đầu lưỡi độ ấm, đô có thể cảm giác rành mạch rõ ràng. Hoàng thượng thân thể run lên, thân hạ dâng trào liền càng phát tinh thần.
Yêu tinh đánh nhau là muốn xem thể lực, Trần Man Nhu hôm nay lại thập phân phóng khoáng, thế là, hoàng thượng liền càng phát uy mãnh. Đánh đến tối hậu, Trần Man Nhu không thể không rưng rưng cầu xin tha thứ, hoàng thượng xem mặt phấn hàm xuân, mâu trung mang lệ ái thê, tâm lý thương yêu càng thậm. Thế là, thân tùy tâm động, một lần nữa lại thương yêu Trần Man Nhu một vòng.
Gần canh ba, mới xem như buông tha đã khoái ngất đi tiểu kiều thê, nhượng nhân đổi giường, vừa lòng lâu ái thê nhập mộng.
Trần Man Nhu đại buổi sáng tỉnh lại, mơ mơ màng màng phát hiện bên cạnh nhân đã không gặp, giật mình, nháy mắt tỉnh rượu. Lập xuân hầu hạ ở bên, nhanh chóng tới đây vấn đạo: "Nương nương, chính là chuẩn bị rời giường? Lúc này là giờ mão trung."
"Hoàng thượng ni?" Hoàng thượng là đầu giờ mão thượng triều, lúc này đều quá nửa canh giờ! Thiên na, chính mình lần đầu tiên không có hầu hạ hoàng thượng thượng triều a, sẽ không có nhân biết này vụ việc đi?
Khẩn trương trong phút chốc, Trần Man Nhu lại yên tâm, chính mình Vĩnh Thọ cung, thủ vẫn là đỉnh kín đáo. Chính mình lúc này thân phận đã không phải trước kia lúc ấy, thật sự là không tất muốn khẩn trương.
"Hoàng thượng đã thượng triều đi, hoàng thượng rời giường thời điểm đặc ý phân phó nô tì đẳng nhân an tĩnh, tiểu tâm hầu hạ, không thể quấy nhiễu hoàng hậu nương nương." Lập xuân vẻ mặt hớn hở nói, nàng là hoàng hậu đại cung nữ, hoàng hậu thụ sủng, nàng mới càng có tiền đồ.
Không nhìn thấy trước hầu hạ hoàng hậu nương nương Đối Nguyệt tận hoan lưỡng vị thư thư sao? Xuất cung liền gả ngũ phẩm quan quân, ngày sau, thiếu không được chính là cáo mệnh nãi nãi.
"Nhượng bọn hắn miệng đô bịt chặt điểm nhi, ai muốn là dám truyền ra đi, liền đánh phát ra đi." Trần Man Nhu gật gật đầu đáp, thuận tiện đứng dậy, ai biết chân hơi dính, thân thể liền nhuyễn một chút, nhược không phải lập xuân phù, khẳng định được suất cái ngã sấp.
"Nương nương, không như miễn hôm nay thỉnh an?" Lập xuân quan tâm vấn đạo, Trần Man Nhu lúc lắc đầu: "Không được, hôm qua mới ra như thế sự tình, hôm nay liền miễn thỉnh an, truyền ra đi, ngươi gia nương nương khả liền thành lòng dạ hẹp hòi hẹp hòi nhân."
Lập xuân vội vàng tái xuất chủ ý: "Na nhượng lập hạ tới đây cấp nương nương xoa bóp một chút eo?"
"Ân, được, nhượng Lập Thu hòa lập đông chuẩn bị rửa sạch đồ dùng." Trần Man Nhu điểm gật đầu nói, nghĩ một chút lại bổ sung: "Hôm nay xuyên na kiện nhi màu tím nhạt sắc y phục, xứng tử thủy tinh đồ trang sức, nhượng các nàng cũng chuẩn bị một chút."
Lập xuân cười khanh khách ứng, xoay người gọi khác mấy người tiến ốc. Lập xuân chính mình đi nội thất chỉnh lý giường, lập hạ cấp Trần Man Nhu xoa nắn phần eo, Lập Thu chuẩn bị rửa mặt dùng ôn thủy hòa khăn vải xà phòng linh tinh vật phẩm, lập đông còn lại là đi tủ quần áo lý tìm y phục, phối hợp hà bao túi hương cây quạt giày đẳng đông tây.
Nháy mắt, chỉnh căn phòng đô náo nhiệt lên.
Trần Man Nhu nằm bò ở trên giường nệm vấn đạo: "Tứ hoàng tử hòa ngũ công chúa tối hôm qua nghỉ ngơi còn hảo?"
"Nương nương không cần lo lắng, hôm qua tứ hoàng tử sớm đã sớm nằm ngủ, hiện tại đã rời giường, đợi lát nữa liền tới đây cấp nương nương thỉnh an, ngũ công chúa lúc này còn không lên, ngũ công chúa nãi ma ma hồi tới đây hồi quá một lần lời nói, nói là ngũ công chúa tối hôm qua ngủ đỉnh hảo, chỉ đi tiểu đêm một lần."
Lập hạ giòn giã đáp lời, Trần Man Nhu vừa lòng gật đầu, nhắm mắt lại hưởng thụ một hồi, cảm thấy thân thể không như vậy mệt mỏi, mới khiến cho nhân tới đây hầu hạ rửa mặt chải đầu. Truyền đồ ăn sáng, khin khít ăn nhất đốn, này mới ra đi gặp tiến đến thỉnh an phi tần nhóm.
Thục phi
-
Liên tiếp hai ngày, hoàng thượng đô là tại Vĩnh Thọ cung ngủ lại. Đến đệ tam nhật, chính là Thục phi tiến cung ngày, nhất ứng an bài, hòa trước Hiền phi tiến cung thời điểm hoàn toàn một dạng. Trần Man Nhu chính là có điểm nhi đồng tình hoàng thượng, liên tiếp tam thiên không ngừng nghỉ, lần này lại tới cái Thục phi, đệ nhất thiên vô luận ra sao đô là được làm việc, như vậy chính là liên tiếp tứ thiên, chân chân là gậy sắt mài thành châm a.
Vừa rạng sáng ngày thứ hai, Trần Man Nhu liền rời giường, lập xuân hòa lập hạ tới đây giúp nàng trang điểm trang điểm, đẳng Huệ phi các nàng tới đây hậu, Trần Man Nhu mới chậm rì rì tiến đại điện, tầm mắt hướng phía dưới lướt qua, trừ Thục phi, còn lại đô tới.
Mọi người vừa mới gặp quá lễ, liền nghe bên ngoài thông báo, nói là Thục phi tới đây thỉnh an. Trần Man Nhu cười cười, này thời gian, cấu véo cũng thật hảo.
"Nhượng Thục phi tiến tới đi." Trần Man Nhu cười nói, tương trúc ra đi nói nhất thanh. Theo sau, Thục phi liền lĩnh nhất cái đại cung nữ tiến tới, hôm nay Thục phi xuyên là nhất kiện nhi hồng nhạt y phục, nàng bản nhân bộ dạng thập phân thanh tú, này hồng nhạt càng nổi bật lên nàng thập phân mềm mại.
Thục phi nhất tiến tới liền cấp Trần Man Nhu thỉnh an: "Thiếp Chu thị Lệ Dung, gặp quá hoàng hậu nương nương, cấp hoàng hậu nương nương thỉnh an."
"Là cái xinh đẹp." Trần Man Nhu dựa theo bộ sách võ thuật tới, xem xem lập hạ, lập hạ lập tức bưng cái khay đi hướng Thục phi, Thục phi trước là cấp Trần Man Nhu làm đại lễ, theo sau tiếp tách trà, cung cung kính kính bưng đến đầu đỉnh.
Lập xuân ở một bên đứng, duỗi tay tiếp na tách trà, bưng lên đi đưa cho Trần Man Nhu. Trần Man Nhu cũng chỉ là dính dính môi, lập tức cười nói: "Khởi đi, đã tiến cung, ngày sau liền muốn hảo hảo hầu hạ hoàng thượng, phụng dưỡng thái hậu nương nương, ngày thường lý nhiều điều dưỡng điều dưỡng thân thể, tranh thủ sớm vi hoàng thượng sinh hạ khỏe mạnh long tự. Đến lúc đó, bản cung tất sẽ cho các ngươi tăng lên vị phân."
Thục phi sắc mặt ửng đỏ, thấp thấp ứng nhất thanh: "Tạ hoàng hậu nương nương dạy bảo."
"Ân, bản cung xem ngươi cũng là cái biết lễ." Trần Man Nhu vừa lòng gật đầu, chỉ cần không phải na chủng lăng đầu thanh, nhất tiến tới liền cảm thấy chính mình cao hơn mọi người nhất đầu, na chính là rất hảo. Về phần thầm kín tiểu động tác, chỉ cần không phạm đến trên thân nàng, nàng cũng sẽ không dễ dàng đi quản.
"Này là bản cung một chút quà gặp mặt, Thục phi khả không muốn ghét bỏ." Trần Man Nhu khoát tay, Lập Thu bưng mặt khác nhất cái khay tới đây, thượng diện bầy đặt một bộ thuý ngọc trang sức, cây trâm cây trâm trâm bộ dao khuyên tai cái vòng thượng diện, đầy đủ mọi thứ.
"Đa tạ hoàng hậu nương nương thưởng tứ." Thục phi cung kính tạ ơn, tự mình tiếp na cái khay, sau đó giao cho phía sau đại cung nữ tay lý, theo sau chính là nhận nhân trình tự, Huệ phi hòa Đức phi là gặp quá, nhưng là thừa lại hết sức nhiều, Thục phi đô không có gặp quá.
Thục phi hòa Huệ phi Đức phi đồng thuộc tứ phi, nhưng danh hào tại tiền, cũng xem như địa vị hơi chút cao một chút, cho nên, này gặp mặt, được Thục phi cấp quà gặp mặt. Một vòng xuống dưới, Thục phi đầu thượng chỉ còn lại nhất cái trâm vàng.
"Bản cung bỗng nhiên nghĩ tới, trước đó vài ngày, Hiền phi nơi đó bản cung còn không có cấp thưởng tứ ni." Đợi mọi người đô lại ngồi, Trần Man Nhu bỗng nhiên nói: "Nhược không phải nhìn thấy Thục phi muội muội, bản cung suýt tý nữa liền quên mất này hồi sự nhi. Lập Thu, ngươi đi nhượng nhân đem bản cung na nhật chuẩn bị hảo đồ trang sức cấp Hiền phi tống đi."
Lập Thu cười tít mắt ứng nhất thanh, xoay người hướng lập đông truyền đạt này mệnh lệnh. Lập đông cũng cùng cười trộm, na bộ đồ trang sức, thực tế thượng là hôm trước liền chuẩn bị hảo, nhưng là vẫn kéo không cấp, chính là đang chờ lúc này.
Hiền phi so Thục phi tân tiến cung lại ra sao? Hiền phi danh hiệu tại Thục phi phía trước lại ra sao? Cấm túc nửa năm liền không nói, chỉ là này thưởng tứ tiên hậu trật tự, sợ rằng Hiền phi ngày sau đô không hảo áp Thục phi nhất đầu.
Nếu là Thục phi có tâm, ngày sau hòa Hiền phi cũng đầu sắp hàng cũng không phải không thể.
Về phần Từ An thái hậu na biên, a a, hoàng hậu nương nương hai ngày này sự tình nhiều, là thực quên mất thưởng tứ này hồi sự, ngài lão cũng không nhắc nhở a.
Đối với Trần Man Nhu lời nói, phía dưới Huệ phi bảo trì khéo léo tươi cười, chỉ cúi đầu xem trong tay mình khăn, Đức phi còn lại là dùng quạt tròn che khuất hạ nửa gương mặt, kỳ thật nàng không cần che, đại gia đô có thể đoán ra nàng tại vui sướng khi người gặp họa.
Thục phi có chút sợ hãi ngẩng đầu xem Trần Man Nhu: "Nương nương, thiếp có vụ việc, không biết có nên nói hay không."
Trần Man Nhu bưng tách trà hơi hơi nhướng mày: "Ngươi nói đi."
"Hiền phi thư thư so thiếp tân tiến cung, thiếp phải hay không là muốn đi bái kiến một chút Hiền phi thư thư?" Thục phi hơi có chút chần chờ vấn đạo, Trần Man Nhu buồn cười, này Thục phi quả nhiên cũng là cái thông minh, cư nhiên còn biết đem vấn đề khó khăn súy cấp người khác.
Nếu là Hiền phi một lần nữa được sủng, tại thái hậu trợ giúp hạ một lần nữa đứng lên, như vậy nàng không đi bái kiến chính là hoàng hậu sai khiến. Nếu là Hiền phi không một lần nữa được sủng, hoàng thượng tâm lý cũng không đãi kiến Hiền phi, nàng đi bái phỏng cũng là hoàng hậu mệnh lệnh.
Đi không đi, đô là hoàng hậu ý tứ.
Trần Man Nhu cười lúc lắc đầu: "Này cái, bản cung cũng không quá rõ ràng, dù sao Hiền phi muội muội là phạm sai lầm cho nên mới bị hoàng thượng hạ lệnh cấm túc, nhưng là hoàng thượng cũng không nói không nhượng người khác đi bái kiến. Không như đợi lát nữa, ngươi hỏi một chút thái hậu nương nương."
Thục phi hơi có chút không an, nhéo nhéo góc áo, cúi thấp đầu chào nửa lễ: "Đa tạ hoàng hậu nương nương chỉ điểm."
"Thời gian cũng không sớm, chúng ta đi Từ An cung đi." Trần Man Nhu cũng không xem Thục phi, quay đầu nhìn thoáng qua bên cạnh quải hết sức đại đồng hồ cát, hãy còn đứng dậy nói, mọi người cũng nhanh chóng cùng đứng dậy.
Hoàng hậu phượng liễn đi tuốt ở đàng trước, phía sau là một hàng cái kiệu, tam phẩm dưới đây phi tần, còn lại là muốn bước đi quá khứ. May mắn, này thỉnh an là tại đại buổi sáng, nếu là giữa trưa, suy đoán còn được phơi nắng choáng năm ba cái.
Từ An thái hậu chính uống huyết yến tổ, nghe thấy thông truyền, chậm rì rì đem tối hậu lưỡng miệng cấp uống hết, sau đó nâng đỡ đầu thượng cây trâm, thập phân tùy ý vấn đạo: "Hôm qua Thục phi tiến cung đúng không?"
"Vâng, thái hậu nương nương ngài xem là muốn nhượng hoàng hậu nương nương các nàng tại chính điện đẳng, vẫn là tới trắc điện thỉnh an?" Bình ma ma cung cung kính kính vấn đạo, Từ An thái hậu khoát tay: "Chính điện đi, Thục phi thế nào nói cũng là lần đầu tiến cung, ai gia được cấp Thục phi nhất cái diện tử."
Chính điện có vẻ trang trọng, trắc điện liền tùy ý một vài. Ngày thường lý nếu là không cái gì đại sự nhi, cơ bản thượng Trần Man Nhu cũng đô là mang nhân ở bên điện thỉnh an, thuận miệng nói lưỡng câu nhàn thoại, đại gia liền đô có thể giải tán.
Đẳng thái hậu tiến đại điện, hoàng hậu đã lĩnh nhân tại hạ diện đẳng.
Mọi người hành lễ qua, thái hậu liếc mắt liền nhìn thấy đứng ở phía sau hoàng hậu Thục phi, nhãn tình híp híp, chuyển hai cái cổ tay thượng phật châu. Đốn một hồi mới tứ tọa, hoàng hậu ngồi là ghế dựa, tứ phi ngồi là viên ghế dài, tái về sau phi tần nhóm ngồi là tú đôn.
Trần Man Nhu chỉ đương không nhìn thấy Từ An thái hậu biểu tình, cười khanh khách tiến lên nói: "Thái hậu nương nương hôm qua nghỉ ngơi khả hảo? Khâm Thiên giám nhân nói, hai ngày này khả năng hội đổ mưa, thái hậu nương nương nên bảo trọng thân thể, này dạ lý chậu nước đá, muốn thiếu phóng một vài."
Nói, lại xem bình ma ma: "Còn muốn xin nhờ bình ma ma, hằng ngày lý muốn khuyên nhủ thái hậu nương nương một vài, thái hậu nương nương thân thể vi trọng."
Bình ma ma hành lễ, âm điệu không hề nhấp nhô nói: "Lão nô nhớ ở trong lòng, thỉnh hoàng hậu nương nương yên tâm."
Trần Man Nhu này mới gật gật đầu, chỉ chỉ Thục phi cười nói: "Thái hậu nương nương, hôm nay thiếp chính là lại cấp ngài mang tới nhất cái nũng nịu mỹ nhân, ngày thường lý thái hậu nương nương nếu là nhàm chán, có thể nhượng này mỹ nhân tới cấp thái hậu nương nương giải giải buồn nhi."
Thục phi nhanh chóng đứng dậy hành lễ, thái hậu tiếu a a nói: "Trước đó vài ngày ai gia liền nói, chu gia cô nương là có phúc khí, hôm nay Thục phi này toàn thân khí phái, chính là không kém ai. Tới, cáo tố ai gia, tiến cung còn thói quen?"
"Đa tạ thái hậu nương nương quan tâm, Cảnh Nhân cung nhân thủ bài trí, hoàng hậu nương nương đô tiêu phí đại lực khí, thiếp thập phân cảm kích hoàng hậu nương nương ni." Không trực tiếp nói thói quen không thói quen, chỉ nói thác đô là Trần Man Nhu bố trí. Ngày sau xảy ra sự tình, cũng hảo vu tội lên thân Trần Man Nhu.
Trần Man Nhu cười lúc lắc đầu: "Thục phi muội muội khả không cần cấp bản cung mang tâng bốc, này Cảnh Nhân cung nhân thủ là nội vụ phủ hòa Tạp Dịch ty tống tiến tới, Cảnh Nhân cung bài trí bản cung chính là hoàn toàn không tốn phí tâm tư, nhà kho chìa khóa cũng là tại Cảnh Nhân cung Đại tổng quản tay lý, bản cung cũng bất quá là động động miệng."
Thục phi mặt thượng mang ngượng ngùng tươi cười, ngại ngùng nhìn một chút hoàng hậu: "Thiếp vừa mới tiến cung, nếu là có nói bậy địa phương, còn thỉnh hoàng hậu nương nương thứ lỗi."
Trần Man Nhu trực tiếp quay đầu xem thái hậu: "Ôi, thái hậu nương nương ngài xem, Thục phi cũng thật là hội nói chuyện, mấy câu nói liền cấp thiếp mang cái tâng bốc, thiếp không tiếp thu đô không thành, thiếp cũng thật là xấu hổ cực kỳ."
Từ An thái hậu cười nói: "Ngươi nha, liền an tâm thụ đi, ai gia xem ngươi ngày xưa lý xử xử lý công việc cũng sảng khoái rõ ràng hết sức, là cái lưu loát, này hậu cung ngươi xử lý hết sức hảo. Đúng là như thế, hoàng thượng tài năng an tâm tiền triều sự tình."
Ngôn ngữ trung liền mang mấy phân ý vị thâm trường, Trần Man Nhu câu câu khóe miệng, này là nhượng chính mình đừng cầm hậu cung sự tình tới phiền toái hoàng thượng. Hai ngày trước Hiền phi na sự tình, thái hậu tâm lý còn không tiêu na oán khí ni.
"Thiếp khả đương không được thái hậu nương nương khích lệ, so với tiên hậu lên, thiếp sai xa ni." Trần Man Nhu đứng dậy hành lễ, Từ An thái hậu cười ra hiệu nàng ngồi xuống: "Ngươi niên kỷ còn nhẹ, lại là vừa mới bắt đầu quản lý hậu cung, ngày sau nhiều hơn nỗ lực, định có làm càng hảo nhất thiên."
"Thừa thái hậu nương nương cát ngôn." Trần Man Nhu cười nói, Đức phi hảo không dễ dàng tìm đến cơ hội nói chen vào: "Thái hậu nương nương, này tân thư muội tiến cung, ngài có cái gì hảo bảo bối thưởng tứ a? Vừa rồi hoàng hậu nương nương chính là thưởng tứ nhất bộ đồ trang sức ni, còn có Hiền phi thư thư nơi đó, hoàng hậu nương nương khả cũng không rơi xuống."
Trần Man Nhu che đậy hạ mắt lý khinh bỉ, chỉ là Đức phi lời nói đô nói ra, Trần Man Nhu cũng chỉ hảo cùng cười nói: "Na là tự nhiên, Thục phi có, Hiền phi tự nhiên cũng muốn có. Các nàng lưỡng cái a, bản cung chính là đối xử bình đẳng. Vốn Hiền phi muội muội nơi đó là muốn sớm chút, chỉ là hai ngày này hậu cung sự tình nhiều, cũng không lo lắng."
Dù sao nàng là bổ sung, Từ An thái hậu tái có ý kiến, na liền so sánh một chút Thục phi hòa Hiền phi tiến cung hậu quy củ đi. Nàng hòa Từ An, lẫn nhau tâm lý đô rõ ràng, Từ An không thích nàng.
Thái hậu bưng tách trà, mân một ngụm cười nói: "Hoàng hậu sự tình bận rộn, không bằng nhượng nhân giúp ngươi chia sẻ một vài?"
Lại tới, may mắn Trần Man Nhu không phải na chủng thập phân thích quyền lực, cũng không phải thế nào cũng phải đem hậu cung sự tình đô bắt được trên tay mình, lúc này liền cười khanh khách nói: "Thái hậu nương nương này đề nghị, cũng thật là nói thiếp tâm lý. Trước Huệ phi hòa Đức phi liền giúp thiếp xử lý hậu cung sự tình, thiếp còn thực là nhạc được nhẹ nhàng. Thục phi muội muội trước cùng Huệ phi hòa Đức phi xem nhất đoạn thời gian, sau đó nhượng Thành phi hòa Phó phi làm người giúp đỡ, cũng có thể giúp thiếp quản lý một vài sự tình."
Nói đột nhiên nghĩ đến cái gì một dạng, vẻ mặt tiếu ý "Đúng rồi, thái hậu nương nương, không bằng nhượng đại công chúa cũng giúp thiếp mấy thiên? Đại công chúa cùng ngài học nhất đoạn thời gian, cũng vừa lúc thực địa sử dụng một chút."
Thái hậu mím môi nghiêm túc xem Trần Man Nhu, gặp Trần Man Nhu mặt thượng nhất phiến hớn hở, cũng không có miễn cưỡng hòa không duyệt, tâm lý liền có một loại nói không ra cảm giác, nhất quyền đánh ở trên bông vải, này mùi vị, cũng thật là nhượng nhân ngột ngạt.
Trần Man Nhu tiếp thở dài: "Chỉ đáng tiếc, Hiền phi muội muội bị cấm túc. Bằng không, cũng có thể hòa Thục phi muội muội một dạng, giúp thiếp xử lý này hậu cung sự tình."
Thái hậu thiếu điều một hơi suýt tý nữa suyễn không đi lên, Trần Man Nhu này cũng thật là đâm lên ngực nàng đao tử. Thái hậu tối mơ tưởng cái gì? Muốn hậu cung quyền quản lý hòa chính mình đại quyền trong tay phong quang. Thái hậu tối coi trọng cái gì? Nhi tử ngôi vị hoàng đế hòa Đường gia vinh diệu.
Nếu là Hiền phi không bị cấm túc, nàng giúp hoàng hậu đánh xử lý công việc, na chân chính làm chủ, còn không phải chính mình sao? Nếu là Hiền phi không bị cấm túc, nàng giúp hoàng hậu đánh xử lý công việc, na gặp hoàng thượng một mặt, không phải dễ như trở bàn tay sao?
Hiện tại khả hảo, tiện nghi đô nhượng chu gia tiện nhân chiếm!
Phân công
-
Đừng xem Trần Man Nhu rất hào phóng phân phát cung vụ ra, nhưng Trần Man Nhu không ngốc, sẽ không nhượng ai chiếm lấy nào đó tiện lợi rất dài tối hậu đem này chủng tiện lợi phóng đến trong túi mình đi. Nàng thực hiện chính sách chính là, làm bằng sắt cung vụ nước chảy quản sự nhân.
Tháng trước Đức phi là quản nhân viên điều động, kia nguyệt liền đi quản ngự thiện phòng sự tình. Quản nhất tháng ngự thiện phòng, tái đi quản ngự hoa viên lý hoa hoa thảo thảo, quản xong rồi ngự hoa viên lý hoa hoa thảo thảo.
Tại Đức phi đi quản khác đông tây thời điểm, phía sau Huệ phi cùng nàng bước chân đi. Đức phi lúc trước đè xuống tới nhân thủ, Huệ phi cả đám đều cấp nhổ, chính là Huệ phi nhổ không được, na ta còn có Thành phi hòa Phó phi ni.
Mà này mấy vị phi tử, Trần Man Nhu tự nhiên là sẽ không nhượng các nàng liên hợp lại. Đức phi tính tình, hiện tại là càng phát táo, hơi chút nhất chỉ ra liền hỏa. Huệ phi tuy rằng bảo trì bình thản, nhưng là không chịu nổi có chỗ yếu —— tam công chúa.
Thành phi lại là rất không sai, chỉ cần Trần Man Nhu không cầm ngũ hoàng tử nói sự, Thành phi liền không nháo sự. Phó phi càng là hảo chỉ huy, nàng nhất tâm hướng thượng, Trần Man Nhu liền cấp nàng này cái cơ hội, vừa lúc nhượng nàng xuất thủ thu thập Đức phi hòa Huệ phi cái đinh.
Hiện tại gia cái Thục phi, Trần Man Nhu càng là nhàn nhã, phượng ấn tại trong tay mình, sổ sách tại trong tay mình, nội vụ phủ tổng quản vẫn là tới Vĩnh Thọ cung đáp lời, đô như vậy, nàng muốn là còn sợ hãi bị nhân xếp vào nhân thủ, hoặc là sợ hãi chính mình bị nhân không tưởng, na cũng sớm làm đừng hỗn.
"Nương nương, như vậy được không?" Xem Trần Man Nhu đem sự tình đô phân phối đi xuống, lập xuân có chút lo lắng vấn đạo, lập hạ ở một bên cười nói tiếp: "Có cái gì không hành? Tuyển tú trước, không đô là Đức phi hòa Huệ phi quản sự nhi sao? Yên tâm đi, các nàng a, đô là nương nương lòng bàn tay lý châu chấu, phiên không ra cái gì."
Trần Man Nhu thổi phù một tiếng bật cười, lập xuân lúc lắc đầu, tróc lập hạ một chút: "Ta không phải này cái ý tứ, Đức phi Huệ phi còn hảo nói, nương nương thăm dò rõ ràng các nàng nhược điểm, tái nói trước, Thành phi hòa Phó phi còn có thể kềm chế được Đức phi hòa Huệ phi, chính là lần này, nhiều nhất cái Thục phi hòa đại công chúa ni."
"Thục phi hòa đại công chúa nếu là liên hợp lại, sợ rằng Đức phi hòa Huệ phi cũng không ngăn cản được đi?" Lập xuân ưu sầu lo lắng, nói lập hạ cũng có chút lo lắng. Lập Thu ở một bên rung đùi đắc ý: "Các ngươi a, đô là hỏng quan tâm, cũng không nhìn xem nương nương lần này nhượng Thục phi chủ biện là cái gì sự tình, nhượng đại công chúa chủ biện lại là cái gì sự tình, như vậy các nàng lưỡng cái nếu là còn có thể liên hợp lại, vậy cũng chỉ có thể thuyết minh các nàng quá thông minh."
Tiên hoàng hậu cung nhân số không nhiều, lại cũng không thiếu, lục lục tục tục, đô là tại này mấy niên chết. Nhưng là, còn có không thiếu vị phân không phải quá cao, vẫn là cư trụ Từ Ninh cung phía sau Thọ Khang cung.
Hoàng thượng đăng cơ hơn mười niên, Thọ Khang cung cơ bản thượng liền không thế nào tu sửa quá. Năm trước tằng hạ quá nhất trận tuyết lớn, có cái tiểu phật đường bỗng nhiên sập nửa ngày, lúc ấy bên trong còn có lưỡng người tại niệm Phật, suýt tý nữa không bị đè chết.
Hoàng thượng thế nào cũng không thể gánh vác cái cay nghiệt tiên hoàng hậu phi thanh danh, cho nên liền tính toán sửa chữa một chút Thọ Khang cung. Trần Man Nhu cấp Thục phi nhiệm vụ chính là thống kê Thọ Khang cung có nhiều ít địa phương cần tu bổ, lại có bao nhiêu phòng ốc không người ở, còn có nhân thủ có đủ hay không dùng loại vấn đề, tương đương vu hoàn toàn hòa hậu cung sự tình ngăn cách khai.
Mà đại công chúa, càng đơn giản, vi biểu hiện đối đại công chúa coi trọng, Trần Man Nhu đem ngự thiện phòng chọn mua giao cấp nàng. Suy đoán hiện tại, đại công chúa đang nghiên cứu nội vụ phủ báo lên các loại rau dưa giá tiền đi.
"Được, các ngươi cũng đừng lo lắng, theo ý bản cung, Thục phi là người thông minh, đã thông minh, na liền không thể dễ dàng tìm tới đại công chúa, thế nào cũng được đem này cái tối đại chỗ dựa vững chắc phát huy ra tới tối đại tác dụng mới được." Trần Man Nhu khóe miệng mỉm cười, khoát tay ngăn cấm các nàng mấy cái thảo luận.
Nghĩ nghĩ, lại bổ sung nói: "Tuy rằng bản cung phân chia sự tình phái đi ra, nhưng là bản cung còn được đối hậu cung sự tình như lòng bàn tay mới được. Lập Thu, ngươi đem ngươi tin tức võng cấp xử lý hảo, bản cung muốn liên các nàng mỗi ngày giữa trưa ăn cái gì đô muốn biết."
Việc phải tự làm hòa như lòng bàn tay không phải nhất cái ý tứ, thiện dùng nhân tài hòa quyền lực hạ thả cũng không xong nhất cái ý tứ.
Lập Thu ứng nhất thanh, lập xuân các nàng tứ cái đô là Đối Nguyệt hòa tận hoan mang ra, nhưng là các nàng bản sự, hòa Đối Nguyệt tận hoan so với tới, khả không phải ở trong một phạm vi. Lúc ấy Đối Nguyệt tận hoan lưỡng người không kém nhiều là ôm đồm, mà hiện tại, Trần Man Nhu bên cạnh sự tình, đô là tách ra.
Tái cộng thêm nàng đại cung nữ cũng không phải hậu như vậy tứ cái, còn có sơ vân Sơ Vũ Sơ Tuyết Sơ Hà này tứ cái, các hạng sự tình cũng phân càng tinh tế tỉ mỉ.
"Đúng rồi, hôm nay thưởng tứ đi xuống đông tây, đô ký lục trong danh sách đi?" Trần Man Nhu quay đầu vấn đạo, lập đông cười hành lễ: "Đã ký lục trong danh sách, nương nương, hôm nay thời tiết hảo, nô tì đem mùa đông hàng len dạ đô cầm ra phơi nắng?"
Trần Man Nhu nghĩ nghĩ gật đầu: "Được, ngươi đi phân phó đi, hậu thiên chính là tháng sáu lục, thư phòng lý thư họa cái gì, cũng muốn phơi nắng mới được. Ngươi hai ngày này trước đem na chút dương phơi nắng hòa âm phơi nắng thư tách ra, hậu thiên cũng không cần luống cuống tay chân."
Lập đông lĩnh sai sự, liền đi tìm na mấy cái nhị đẳng cung nữ, trong trong ngoài ngoài tìm địa phương phơi nắng hàng len dạ hòa đệm chăn y phục linh tinh đông tây.
Sơ Vũ lại tống tới đây một phần băng cháo, ngũ công chúa náo muốn ăn, Trần Man Nhu chỉ hảo uy nàng lưỡng miệng, không dám cấp nàng ăn quá nhiều, sợ nàng cảm lạnh.
"Nương nương, Càn Thanh cung phái nhân tới nói, hoàng thượng bữa trưa muốn tại Vĩnh Thọ cung dùng." Chính hòa tự gia khuê nữ pha trò, lập xuân liền tiến tới hội báo đạo, Trần Man Nhu gật gật đầu: "Biết, đi hòa Sơ Vũ nói một tiếng, nhượng nàng giữa trưa nhiều chuẩn bị lưỡng món ăn mà hoàng thượng thích."
Lập xuân đang muốn ra đi, Trần Man Nhu lại bổ sung nói: "Thời tiết nóng bức, tái chuẩn bị lưỡng món rau trộn, hôm nay ngự thiện phòng không phải tống cải làn sao? Rau trộn nhất cái. Đem hoàng thượng ban tặng cho tuyết lê điếu đến trong giếng đi ướp lạnh, còn có dưa hấu, cũng cùng nhau phóng đến trong giếng đi."
"Vâng, nô tì tuân chỉ." Lập xuân hành lễ đáp lời, Trần Man Nhu khoát tay, nàng mới khom người lui ra đi.
Mò tự gia khuê nữ mượt mà nhuận tiểu mặt, Trần Man Nhu nghĩ, phải hay không là đem khuê nữ dòng sữa cấp đoạn. Lúc này tiểu ngũ đã có thể nói rất nhiều ca từ ngữ, biểu đạt ý tứ cũng đỉnh rõ ràng, cũng xem như trường đại đi?
Chỉ là, na lưỡng cái nhũ mẫu tới cùng là đuổi đi không đuổi đi ni? Không dám đi lời nói, sợ các nàng ngày sau hội lung lạc trụ tiểu ngũ. Đuổi đi lời nói, này đầu năm na đại gia tộc khuê nữ không nhũ mẫu? Chính là quý nữ xuất giá, cũng đô là mang theo nhũ mẫu.
Tiểu Tứ lúc ấy còn hảo, dùng nam hài tử không thể khéo phụ nhân tay, liền có thể nhẹ nhàng đem nhũ mẫu cấp giải quyết đi. Chính là đến nữ hài tử nơi này, cái gì sự tình cũng phải nghĩ tam lần mới được. Này cái xã hội đối nữ nhân càng khắc nghiệt, cho nên Trần Man Nhu được vi nữ nhi nghĩ càng nhiều.
"Mẫu hậu!" Ước chừng là Trần Man Nhu nghĩ quá nhập thần, tiểu ngũ gặp nàng thời gian dài không phản ứng chính mình, liền gấp gáp, duỗi tay túm Trần Man Nhu ống tay áo nhào vào trong lòng nàng, Trần Man Nhu nhanh chóng ôm chặt nàng, nương a, tái có áo cộc tay cự ly, na chính là mặt đất! Này tiểu tổ tông, thực là quá nhượng nhân quan tâm.
"Lần sau khả không thể như vậy làm." Vỗ vỗ bảo bối nữ nhi mông đít, Trần Man Nhu đe dọa nói: "Tái tùy tiện nhào ra ngoài, mẫu hậu liền không cấp ngươi bánh ngọt bánh ngọt ăn!"
Tiểu ngũ ủy ủy khuất khuất chu môi, đại nhãn tình ngó Trần Man Nhu, na biểu tình, vô tội lại khả ái, nhượng Trần Man Nhu xem tâm ngưa ngứa, duỗi tay liền tại trên gương mặt tròn nhỏ nhắn kia nhéo hai cái, sau đó tháo chạy tại khuê nữ ra vẻ đáng iu mặt thượng: "Mẫu hậu ôm ngươi ra đi ngoạn?"
"Hảo ~" tiểu ngũ nhất thời toét miệng ra, chụp ngón tay nhỏ bên ngoài: "Bên ngoài, bên ngoài ~ "
"Hảo lặc, chúng ta đi." Trần Man Nhu ôm khởi tiểu ngũ, ra môn đi vào viện, Vĩnh Thọ cung chính viện lý, cũng là có khu vườn hoa nhỏ, lúc này bên trong cũng khai không thiếu thời lệnh hoa tươi, hoa viên trung gian phô đường mòn rải sỏi, chỉnh thể là màu đen, sau đó trung gian dùng bạch sắc bày ra phúc lộc thọ đẳng chữ.
Trần Man Nhu xoay người để xuống tiểu ngũ: "Chúng ta tiểu ngũ là đại hài tử, chính mình đi được không? Mẫu hậu mệt mỏi, ôm không nổi tiểu ngũ."
Tiểu ngũ nhìn xem Trần Man Nhu, quá hảo đại một hồi mới chậm rì rì gật đầu, tiểu tay nắm chặt Trần Man Nhu lưỡng ngón tay, nghiêng ngả lảo đảo đi tới trước. Trần Man Nhu lực chú ý hoàn toàn phóng đến tiểu ngũ thân thượng, trên đường này cũng không phô nhung thảm, vạn nhất té ngã, na chính là chuyện lớn.
Nhãn cầu đô không sai nhìn chòng chọc tiểu ngũ đi nửa vòng, lại xoay người ôm người lên tới: "Tới, mẫu hậu giáo ngươi nhận đông tây, này là hoa hồng hoa, cùng mẫu hậu niệm, hoa hồng hoa."
"Nguyệt hoa." Tiểu ngũ nộn thanh nộn khí cùng nói.
"Hoa hồng hoa." Trần Man Nhu lặp lại, tiểu ngũ lại niệm: "Nguyệt nguyệt hoa."
"Các ngươi tại làm cái gì ni?" Mẹ con lưỡng cái chính nói cao hứng, bỗng nhiên nghe thấy ngưỡng cửa truyền tới thanh âm, Trần Man Nhu xoay người, nhanh chóng cấp hoàng thượng hành lễ: "Thiếp gặp quá hoàng thượng, cấp hoàng thượng thỉnh an."
"Khởi đi, tiểu ngũ hôm nay thế nào như vậy cao hứng a?" Hoàng thượng duỗi tay từ trong tay Trần Man Nhu tiếp quá tiểu ngũ, cười dùng cằm thượng râu mép trát tiểu ngũ nộn khuôn mặt, Trần Man Nhu khóe miệng nhẫn không được rút rút, phải hay không là trên đời này đương cha nhân, đô có quá này chủng ngốc không lạp chít chít cử động?
Nghĩ đương niên, trần cha vẫn là vị đại tướng quân, chính mình vẫn là trắng nõn nà loli, na thời điểm trần cha râu mép, chính là không thiếu bị chính mình túm xuống dưới. Chính hồi tưởng, đột nhiên nghe thấy nhất thanh chao ôi u, nghiêng đầu nhất xem, quả nhiên, hoàng thượng râu mép bị tiểu ngũ cấp bắt lấy.
"Tiểu ngũ, mau buông ra, mẫu hậu cấp ngươi bánh ngọt bánh ngọt ăn có được hay không?" Trần Man Nhu nhanh chóng túm tiểu ngũ nắm tay nhỏ, nửa nửa hống muốn ôm người đến trong lồng ngực mình, hoàng thượng lại ha ha cười khoát tay: "Không cần, trẫm tiểu ngũ khí lực cũng thật không tiểu."
Tiểu ngũ liệt chỉ có tam tứ khỏa răng miệng ngây ngô cười, nhân gia ngốc cha vui sướng bị khuê nữ cuồng, Trần Man Nhu cũng không thượng đuổi cứu nhân, chỉ cười vấn đạo: "Hoàng thượng, chúng ta hồi ốc đi? Thiếp nhượng nhân chuẩn bị cháo đậu xanh."
"Ân, hồi đi." Hoàng thượng gật gật đầu, hồi nội thất, xem Trần Man Nhu tự mình bưng cháo đậu xanh, liền tiếp tới đây uống lưỡng miệng, dừng một chút, bỗng nhiên mở miệng hỏi: "Trẫm nghe nói, ngươi đem hậu cung sự tình đô phân công đi xuống?"
Trần Man Nhu chính tại uy tiểu ngũ ăn bánh ngọt, nghe hỏi han, tay dừng một chút, ngẩng đầu nhìn xem hoàng thượng, vẻ mặt tiếu ý: "Đúng a, thiếp luôn luôn không bình tĩnh này đó, Đức phi Huệ phi đô là có thể làm, thiếp rất yên tâm giao này đó cấp các nàng."
Nói, sắc mặt ửng đỏ, ngại ngùng rủ lông mi nói: "Phân chia sự tình ra đi, thiếp liền có càng nhiều thời gian bồi hoàng thượng, thiếp rất cao hứng."
Hoàng thượng tử tế xem Trần Man Nhu, một lát sau, cầm lấy thìa đem thừa lại cháo đậu xanh uống xong, lập tức đứng dậy: "Hầu hạ trẫm đổi bộ quần áo, giữa trưa dùng cơm xong, trẫm ở chỗ này nghỉ."
Tu nghi
-
Đến tháng bảy thời điểm, tất cả bị sắc phong tần phi, đô đã tiến cung. Hậu cung lý chủ điện cũng không kém nhiều toàn bộ đô trụ vào trong nhân, này đó nhân tuy rằng đô đã là sắc phong quá, nhưng là sắc phong lễ lớn là muốn đến cuối năm mới cử hành.
Bởi vì nhân số không thiếu, cho nên lần này, là tập thể sắc phong. Hiền phi hòa Thục phi cùng nhau, Kim phi hoa phi Lý phi Thẩm phi này tứ cái cùng nhau. Mặt khác còn có Trần Man Nhu bị sắc phong hoàng hậu hậu, lại đề bạt na chút nhân, nói thí dụ như lan chiêu nghi đẳng nhân, hòa vừa mới tiến cung tống chiêu dung trương chiêu dung trịnh chiêu hoa, tiền chiêu hoa cùng nhau thụ phong.
Cứ như vậy, liền không thể chờ đến cuối năm tái chuẩn bị. Từ lúc này bắt đầu, liền muốn nhượng nội vụ phủ chuẩn bị thụ phong lễ phục hòa các loại đồ dùng. Kim sách bảo ấn này đó đông tây, cũng là phải nhanh một chút lộng hảo.
Đẳng tề tu nghi tới đây bái kiến thời điểm, Trần Man Nhu chính phân phó nội vụ phủ tổng quản đi làm việc nhi.
Nghe thấy thông báo, thoáng có chút kinh ngạc: "Tề tu nghi thế nào lúc này tới đây?" Tự Trần Man Nhu chuyển nhà Vĩnh Thọ cung, tề tu nghi tới cửa số lần còn thực không nhiều, hoàn toàn không tượng là trước tại Chung Túy cung thời điểm, na thời điểm Tề mỹ nhân thường thường liền hội tới cửa bái phỏng một lần.
"Nô tì làm chuẩn tu nghi sắc mặt rất hảo, hẳn không phải là cái gì chuyện xấu nhi." Lập xuân cười nói, Trần Man Nhu nghĩ nghĩ gật đầu: "Nhượng tề tu nghi tiến tới đi, lập xuân, ngươi đi chuẩn bị một vài trà quả, bản cung vội nửa ngày, cảm giác bụng có điểm nhi không."
"Hảo, nương nương chờ." Lập xuân cười khanh khách hành lễ đi xuống, lập hạ còn lại là đến cạnh cửa đi nói nhất thanh, nhượng tiểu cung nữ đi đem tề tu nghi cấp thỉnh tiến tới.
Tề tu nghi thân xuyên Thu Hương sắc thân đối trường áo khoác, cần cổ thượng quải phấn nhuận trân châu xuyến, lỗ tai thượng mang bích uông uông thuý ngọc châu, tiến môn liền cười cấp Trần Man Nhu thỉnh an: "Cấp hoàng hậu nương nương thỉnh an, hoàng hậu nương nương cát tường."
"Khởi đi, ngồi xuống nói chuyện." Trần Man Nhu ra hiệu một chút, tề tu nghi tạ ơn đứng dậy, ở trên ghế dựa bên cạnh ngồi xuống, đánh giá một chút Trần Man Nhu sắc mặt, mới cười nói: "Nương nương thần sắc càng phát hảo."
"Ngươi cũng không sai, hôm nay thế nào nghĩ tới tới bản cung nơi này?" Trần Man Nhu nhướng mắt, khẽ cười nói, tề tu nghi hơi mím môi, mắt lý mang hớn hở, duỗi tay khẽ vuốt một chút bụng, mới ngẩng đầu cười nói: "Thiếp tới đây, là nghĩ cáo tố nương nương nhất tin tức tốt."
Trần Man Nhu nhìn xem tề tu nghi phóng ở trên bụng tay, tâm lý có cái phán đoán, mắt lý lập tức ửng lên hớn hở: "Ngươi là nói..."
"Đúng, nương nương, thiếp có thân thể." Tề tu nghi rốt cục không khống chế được mặt thượng biểu tình, cười khanh khách gật đầu, nàng tiến cung thời điểm tuổi liền so Trần Man Nhu đại, lúc này đã là gần tuổi băm, nguyên bản chính nàng đô đã là tuyệt vọng.
Không nghĩ đến, thượng thiên rốt cục là chiếu cố nàng. Này nhất thai, bất quản là con trai hay con gái, đô là thượng thiên thưởng tứ. Nàng nhất định hội hảo hảo dưỡng hài tử đại, về sau, liền có thể hưởng hài tử phúc khí.
"Thực? Na cũng thật là quá hảo." Trần Man Nhu cười nói, liên liền hỏi: "Bao lâu thời gian? Ngự y là thế nào nói? Này nhất thai còn ổn đi? Ngự y có hay không nói kê đơn thuốc linh tinh?"
"Nương nương, hôm nay ngự y quá khứ bắt mạch bình an mới đem ra, đã có lưỡng tháng, ngự y nói, thiếp thân thể rất hảo, này nhất thai rất ổn, chẳng hề dùng ăn thuốc dưỡng thai." Tề tu nghi cười nói, thoáng mang chút ngượng ngùng: "Ngự y chỉ là dặn bảo, tiền tam tháng muốn tiểu tâm một vài, không muốn làm quá đại động tác."
"Hảo hảo hảo, có thể vi hoàng thượng sinh hạ long tự, này cái công lao không tiểu, ngươi yên tâm, đẳng cuối năm tiến phong, bản cung nhất định sẽ vì ngươi nói chuyện. Đã ngự y giao đãi tiền tam tháng muốn tiểu tâm, ngày mai bắt đầu, ngươi cũng không cần tới đây thỉnh an, trước dưỡng thân thể."
Trần Man Nhu cao hứng phấn chấn phân phó nói: "Nếu là có cái gì nghĩ ăn nghĩ dùng, chỉ quản phái nhân tới cáo tố bản cung, bản cung đô cấp ngươi lưu."
Nghĩ nghĩ, lại bổ sung nói: "Ngươi hiện tại là trụ tại Huệ phi Diên Hi cung, Huệ phi là sinh quá hài tử, cá tính lại thập phân cẩn thận. Quay đầu bản cung dặn dò nàng một phen, nhượng nàng hảo hảo chiếu cố ngươi, nếu là sinh hài tử, cũng là nàng phúc khí."
Tề tu nghi cho dù là tái thăng nhất cấp, cũng không tư cách dưỡng dục chính mình hài tử. Diên Hi cung chủ vị là Huệ phi, có nhất cung đứng đầu, này đứa bé không ôm cấp người khác dưỡng cũng là có thể. Nếu là Huệ phi tái đại độ một vài, này đứa bé cũng xem như dưỡng tại tề tu nghi bên cạnh.
Tề tu nghi tự nhiên biết này là Trần Man Nhu biến tướng ân điển, lúc này cảm động hốc mắt ửng đỏ, đứng dậy muốn cấp Trần Man Nhu hành đại lễ, Trần Man Nhu nhanh chóng nhượng nhân đỡ nàng: "Ngươi lúc này có thân thể, này đó lễ liền miễn đi."
"Nương nương đại ân, thiếp khắc trong tâm khảm." Tề tu nghi mặt thượng hớn hở càng minh hiển, Trần Man Nhu ra hiệu tề tu nghi ngồi xuống, lại giao đãi nàng một phen mang thai chú ý sự tình, tề tu nghi là lần đầu tiên mang thai, tự nhiên là nghe thập phân nghiêm túc.
Lưỡng người nói một hồi lời nói, vẫn là Trần Man Nhu nói tề tu nghi mang thai phải nghỉ ngơi nhiều, nhượng tề tu nghi trở về, này mới xem như kết thúc. Lập tức, Trần Man Nhu liền kêu Sơ Hà tới đây, nhượng nàng ở trong nhà kho tuyển một vài dược liệu vải dệt linh tinh đông tây tống đến Diên Hi cung tề tu nghi xử, hơn nữa phái nhân cấp hoàng thượng báo hỉ.
Thuận tiện, nhượng nhân tuyên Huệ phi tới đây nói chuyện.
Không nói hậu cung nhiều ít nhân đối tề tu nghi bụng nghiến răng nghiến lợi, chỉ nói Huệ phi từ Vĩnh Thọ cung ra, đẳng trở lại gian phòng, bên cạnh chỉ thừa lại bên người cung nữ, sắc mặt mới lộ ra không ngờ tới.
Lan chi cấp Huệ phi bưng nhất cốc trà, có chút căm giận nói: "Tề tu nghi thật quá đáng, nàng có thân thể cư nhiên không trước cáo tố nương nương, còn chạy đến Vĩnh Thọ cung đi nói, chẳng lẽ nào nương nương còn có thể hại nàng hay sao?"
Huệ phi sắc mặt trầm trầm, một lát sau mới nói: "Nghe nói tề tu nghi là mỹ nhân thời điểm, liền hòa lúc ấy vẫn là Huệ phi hoàng hậu nương nương giao hảo. Bản cung trụ tiến Diên Hi cung hậu, không gặp tề tu nghi đi tìm hoàng hậu nương nương, còn cho rằng tề tu nghi là cảm thấy hoàng hậu nương nương cao thăng, nàng muốn tránh hiềm nghi, không nghĩ đến, nàng hòa hoàng hậu gian, vẫn là đỉnh muốn hảo."
Lan chi bĩu môi: "Nô tì lại là cảm thấy, giữa các nàng cảm tình không xem như vậy hảo, nếu là tề tu nghi thực hòa hoàng hậu nương nương muốn hảo, thế nào liền không tăng lên vị phân? Nô tì nghĩ a, ước chừng là tề tu nghi lần này mang thai, nghĩ tìm chỗ dựa vững chắc, tìm cái ô dù, này mới đi tìm hoàng hậu nương nương."
Huệ phi sắc mặt càng không hảo, này tề tu nghi cử động, căn bản chính là tát lên mặt nàng. Biết, nói tề tu nghi hòa hoàng hậu nương nương giao hảo, hơn nữa hoàng hậu nương nương là hậu cung đứng đầu, có thân thể tự nhiên là đệ nhất cái nhượng hoàng hậu nương nương biết, nhưng là không biết, ước chừng liền cho rằng là chính mình muốn xuất thủ hại tề tu nghi, tề tu nghi không biện pháp, đi tìm hoàng hậu nương nương đương chỗ dựa vững chắc.
Nghĩ đến nơi này, Huệ phi liền nhẫn không được mơ tưởng bóp chết tề tu nghi, này nữ nhân, căn bản chính là không đầu óc!
Nàng đau khổ cay đắng ở trong cung đương mấy niên người trong suốt, sinh tam công chúa hậu lại khiêm nhường quá mấy niên, vốn nghĩ chậm rãi nhượng chính mình hiền lương thục đức không tranh không thưởng hình tượng thâm nhập nhân tâm, như thế rất tốt, một chút bị đẩy đến trước người.
Liền xem như đại gia sẽ không bởi vì tề tu nghi cử động mà nghĩ đến cái gì, nhưng tề tu nghi mang thai này đoạn thời gian, chính mình đô muốn chiếu cố nàng, vạn nhất tề tu nghi muốn là ra một chút sự tình, này trách nhiệm còn không phải chính mình được gánh?
Nghĩ đến nơi này, Huệ phi tâm lý bỗng nhiên lượng một chút, chẳng lẽ nào, hoàng hậu chính là bởi vì này cái, mới đưa tề tu nghi giao cấp chính mình?
Muốn biết, hậu cung tân tiến không thiếu nhân, khó bảo ai là cái ngốc, nếu là xem tề tu nghi bụng đỏ mắt, mơ tưởng xuống tay, na tề tu nghi này cái vị phân không cao nhân, khẳng định là không thể cường ngạnh phản kháng.
Huệ phi tâm lý nhất trận phẫn hận, nhưng lập tức lại nghĩ đến Trần Man Nhu nói lời nói, tam công chúa đô bốn tuổi, chính mình bụng còn không có động tĩnh. Nếu là tề tu nghi này nhất thai là đứa con trai, nói bất định chính mình có thể dưỡng ở dưới gối. Tiểu hài tử thôi, từ nhỏ bắt đầu dưỡng, nói bất định trường đại hội đối ai thân ni.
Suy đi nghĩ lại, một bên cảm thấy này là Trần Man Nhu cấp chính mình đào nhất cái cạm bẫy, một bên lại cảm thấy này là Trần Man Nhu cấp nhất cái ân điển, nghĩ Huệ phi đầu đô đau. Chính ngột ngạt, liền nghe ngưỡng cửa thông báo, nói là tề tu nghi cầu kiến.
Huệ phi ngón tay ở lòng bàn tay hoa hai cái, mặt thượng treo lên ôn hòa tươi cười: "Mau mau thỉnh tiến tới."
Lan chi tự mình đi gõ cửa liêm, tề tu nghi sắc mặt ửng đỏ tiến môn cấp Huệ phi hành lễ: "Thiếp gặp quá nương nương, còn thỉnh nương nương thứ tội, trước ngự y thỉnh bình an mạch thời điểm, thiếp tâm lý nhất thời quá vu hưng phấn, làm ra thất lễ sự tình, Huệ phi nương nương đại độ, còn thỉnh tha thứ thiếp này một lần."
"Muội muội cũng thật là xa lạ." Huệ phi tự mình xoay người đem tề tu nghi cấp lạp lên, cười vỗ vỗ nàng tay: "Ngươi có thân thể, tự nhiên là muốn đệ nhất cái cáo tố hoàng hậu nương nương, nếu là ngươi không như vậy làm, bản cung mới muốn sinh khí ni. Bản cung chính là biết, ngươi trước liền hòa hoàng hậu nương nương cảm tình rất tốt."
"Nương nương thực là cái nhân thiện nhân." Tề tu nghi mặt mày cong cong cười nói, thuận Huệ phi ý tứ tại một bên ghế dựa thượng ngồi : "Khó quái hoàng hậu nương nương nói, muốn thiếp nghe Huệ phi nương nương lời nói ni, còn nói, ngày sau muốn dưỡng hài tử tại Huệ phi nương nương bên cạnh."
Huệ phi nhãn thần sáng ngời, chẳng lẽ trước chính mình hiểu lầm hoàng hậu ý tứ? Hoàng hậu thực là nghĩ tống vị tiểu hoàng tử cấp chính mình?
"Thiếp là cái vụng về, hằng ngày không quá hội nói chuyện, ngày xưa lý, liền thường thường chọc hoàng hậu nương nương sinh khí, sau này thiếp nếu là nói bậy, còn thỉnh Huệ phi nương nương khoan dung tắc cái." Tề tu nghi sớm cấp Huệ phi chích ngừa, Huệ phi cười gật gật đầu: "Bản cung sẽ không so đo với ngươi."
"Đa tạ Huệ phi nương nương." Tề tu nghi sắc mặt ửng đỏ cảm ơn, còn nói thêm tam công chúa: "Tam công chúa bộ dạng xinh đẹp, lại đánh khôn vặt hoạt bát, mấy ngày trước đây, thiếp còn gặp tam công chúa cấp nhị công chúa nhất cái hà bao, tam công chúa tiểu tiểu niên kỷ liền hiểu thư muội ở chung hòa thuận, Huệ phi nương nương cũng thật hội giáo hài tử."
Huệ phi cười lúc lắc đầu: "Nàng tiểu hài tử gia gia, nơi nào hiểu như vậy nhiều, chẳng qua hòa nhị công chúa là thân tỷ muội, hồ đồ liền biết thân cận bãi."
"Thiếp xem tam công chúa liền hiểu chuyện hết sức, ngày sau thiếp hài tử, còn muốn thỉnh Huệ phi nương nương nhiều hơn chỉ đạo." Tề tu nghi lần nữa hành lễ nói, đem Huệ phi nói nở gan nở ruột, hảo tượng trong nháy mắt tề tu nghi liền có thể sinh ra vị tiểu hoàng tử, sau đó dưỡng tại bên cạnh nàng một dạng.
Bất quản về sau nàng có thể không thể sinh, này vị tiểu hoàng tử, đô muốn kêu chính mình nhất thanh mẫu phi. Nếu là cái xuất sắc, ngày sau còn có thể cấp chính mình hài tử đương người giúp đỡ. Nếu là cái không xuất sắc, dù sao này hoàng tử tiền tiêu hàng tháng cũng không phải nàng phát. Nàng bất quá là tầm thường hỏi hai tiếng mà thôi, thế nào tính, này sinh ý đô là rất thoả đáng.
Đánh nhau
-
Trần Man Nhu thưởng tứ hậu, là hoàng thượng thưởng tứ, tiếp theo là Từ An thái hậu. Cũng là nói, tại tề tu nghi hòa Huệ phi nói chuyện thời điểm, nàng mang thai tin tức, đã thành tất cả hậu cung đô biết sự tình.
Bất quá, tề tu nghi không phải nhất cung đứng đầu, cho nên, nàng nhận lấy ảnh hưởng, là muốn đánh một nửa giảm giá. Chí ít, tới bái phỏng đô là muốn trước đến Huệ phi na biên, từ Huệ phi na biên ra, cũng nên chạy lấy người.
Trừ nhất mở đầu mấy câu lời chua chát, tề tu nghi mang thai sự tình, căn bản không lộng ra quá đại phong ba. Trước mắt hậu cung tân nhân nhiều hết sức, ban đầu lão nhân là muốn phòng bị tân nhân, mà vừa mới tiến cung tân nhân là muốn một bên tìm hiểu tin tức một bên vội tranh thủ tình cảm.
Tề tu nghi vị phân thấp, lại là hơn mười niên không thế nào thụ sủng, hoàn toàn không đột xuất, mang thai cũng bất quá là không tiểu tâm giẫm cứt chó vận mà thôi. Đại gia trừ nói thầm lưỡng câu vi cái gì giẫm cứt chó không phải chính mình, cơ bản thượng liền không nhân tái nhắc tới này vụ việc.
Đương nhiên, cũng không phải là tất cả nhân đô không nhắc tới, bất quá, các nàng hiện tại cũng chỉ đem này cái sự tình chôn ở trong lòng, chỉ nhìn một cách đơn thuần về sau tề tu nghi hội sinh cái gì ra. Nếu là nàng công chúa, này lời nói liền không cần đề. Nếu là vị hoàng tử...
Trần Man Nhu bưng tách trà xem bên ngoài tiểu ngũ nghiêng ngả lảo đảo đi lộ, lưỡng cái ma ma khom người khẩn trương trương cánh tay ở một bên hộ. Tiểu ngũ lúc này, chính là xem cái gì cũng tò mò tuổi, nhìn thấy nhất đóa hoa mơ tưởng túm xuống dưới, nhìn thấy lá cây cũng nghĩ thu hạ tới, nhìn thấy bươm bướm càng là mơ tưởng nhào đi lên.
Buổi chiều thời điểm, ánh mặt trời cũng không phải rất mãnh liệt, Trần Man Nhu bỗng nhiên cũng nghĩ đến nhất câu nói —— năm tháng tịnh hảo, nếu là ngày thường đô như vậy yên tĩnh tốt đẹp liền được.
"Nương nương, vương tử viện hòa tằng trữ viện đánh lên." Chính vào lúc này nhi, Lập Thu tới đây bẩm báo đạo, mặt thượng có điểm nhi vui sướng khi người gặp họa, lại có điểm nhi ngột ngạt phẫn hận. Trần Man Nhu không cần đoán liền biết Lập Thu ý tứ.
Vui sướng khi người gặp họa là bởi vì vương tử viện hòa tằng trữ viện nhất cái hòa tối gần đầu ngọn gió rất thịnh hoa phi quan hệ rất hữu hảo, nhất cái là hòa Thục phi quan hệ rất không sai. Ngột ngạt phẫn hận chính là, hậu cung là Trần Man Nhu làm chủ, nếu là truy cứu tới, na chính là Trần Man Nhu quản lý không thiện.
Trần Man Nhu hơi có chút kinh ngạc, tiến cung như vậy nhiều niên, nàng chưa từng thấy quá nữ nhân đánh nhau ni. Trong hậu cung này nữ nhân, na là hận không được cắn đối phương lưỡng miệng, diện thượng cũng là có thể tươi cười rạng rỡ. Như vậy thô lỗ đánh nhau, thế nào khả năng hội phát sinh tại hậu cung có phẩm chất hậu phi thân thượng? Liền tính chỉ là cái chính thất phẩm, na cũng là vị phi tử a.
"Thế nào hồi sự?" Trần Man Nhu khó được có hứng thú vấn đạo, Lập Thu khóe miệng giật giật, sau đó khinh bỉ nói: "Nói là vi nhất cuộn vải liệu đánh lên, tết Trung nguyên vải dệt đã phát để xuống đi, tống đến vương tử viện hòa tằng trữ viện nơi đó là nhất thất nguyệt bạch, nhất thất lam màu xám, lưỡng người đô xem trung na thất nguyệt bạch sắc, sau đó liền tranh đoạt lên, theo sau ngôn ngữ thượng liền phát sinh xung đột, vương tử viện bị khí ngoan, cấp tằng trữ viện nhất bàn tay, tằng trữ viện nhẫn không hạ này khẩu khí, liền đánh trở về, lập tức lưỡng người liền đánh lên."
Tết Trung nguyên chính là quỷ tiết, cung lý tuy rằng là không cho phép quang minh chính đại làm tế tự hoạt động, nhưng là hội thưởng tứ một vài phù hợp quỷ tiết yêu cầu đông tây đi xuống, nói thí dụ như, mộc mạc vải dệt, hoặc là quỷ tiết muốn dùng đường bánh linh tinh đông tây.
"Các nàng lưỡng cái là trụ ở trong cung nào?" Trần Man Nhu đốn một chút vấn đạo, Lập Thu lập tức đáp: "Là trụ tại Trường Nhạc cung lý, Trường Nhạc cung cũng không có chủ vị nương nương, cự ly Vĩnh Hòa cung tối gần."
"Đức phi a." Trần Man Nhu thở dài, cúi đầu mân nhất ngụm nước trà, lại xem xem còn ở bên ngoài chơi đùa tiểu ngũ, mới nghiêng đầu vấn đạo: "Lần này vải dệt, là ai phụ trách tới? Nếu là bản cung nhớ không lầm lời nói, là Thục phi?"
"Nương nương ngài trí nhớ cũng thật hảo." Lập Thu lập tức tới đây cấp Trần Man Nhu đấm vai nhéo cần cổ, Trần Man Nhu cười cười, vải dệt là Thục phi phát phóng, tằng trữ viện hòa Thục phi quan hệ rất không sai. Động thủ trước là vương tử viện, này sự tình, có lẽ là hoa phi hòa Thục phi quyết đấu?
Nếu là phía dưới lưỡng con cờ tiểu động tác, na còn không cái gì, nếu là hoa phi chọn Thục phi động thủ, vậy cũng chỉ có thể thuyết minh hoa phi có điểm nhi quá không đầu óc. Bất quá, cũng có khả năng là hoa phi tại cấp Thục phi đào hầm?
Tân tiến cung này nhóm phi tử, khả liền Thục phi tiếp xúc đến cung vụ. Phía dưới na bầy phi tử nhóm nếu là đối Thục phi không một chút hâm mộ ghen tị hận, na khả liền lãng phí vô ích chính mình an bài.
Như vậy, hoa phi là tại thăm dò vẫn là đang đào hố? Hoặc là ngốc nhất na cái, tại khiêu khích?
Ngáp một cái, Trần Man Nhu cũng không nghĩ phân tích, chỉ khoát tay nói: "Nhượng nhân thông tri Thục phi, Huệ phi hòa Đức phi tam người, liền nói là bản cung ý tứ, đã các nàng chưởng quản cung vụ, này sự tình liền cần phải cấp bản cung xử lý thỏa đáng, nếu là không xử lý hảo, cũng đừng quái bản cung vô tình."
"Vâng, nương nương." Lập Thu ứng nhất thanh, nghĩ nghĩ này là cấp tứ phi truyền lời, nhượng nhị đẳng tiểu cung nữ không khỏi quá coi khinh tứ phi thân phận, cho nên liền chính mình ra mã, tự mình đi truyền lời.
Tam tòa cung điện đô chạy một dạng, Lập Thu chính chuẩn bị hồi Vĩnh Thọ cung, nhãn cầu chuyển chuyển, dứt khoát cùng đi xem hí. Tự gia nương nương không ở đây, chính mình cũng hảo trở về cấp nương nương tới cái hiện trường trực tiếp a.
"Lập Thu cô nương, ngươi này phải..." Đức phi có chút nghi ngờ, Lập Thu nhanh chóng khoát tay: "Tam vị nương nương thỉnh trực tiếp xử xử lý công việc đi, nô tì cũng là nhìn xem, trở về nếu là ta gia nương nương hỏi ra, nô tì cũng hảo có cái thuyết pháp."
Thục phi sắc mặt hơi hơi đổi đổi, hạ xuống tầm mắt. Huệ phi diện thượng tươi cười không hề biến hóa, chỉ Đức phi hơi hơi bĩu môi, này xem như không yên tâm các nàng, cho nên muốn phái người tới giám thị? Vẫn là nói, đẳng trảo các nàng sai lầm, hảo tùy thời thu hồi cung quyền?
Lập Thu thấp cúi thấp đầu, khóe mắt quan sát các nàng tam cái sắc mặt, lại chẳng hề ra thanh. Thục phi các nàng cũng mò không rõ ràng Lập Thu ý tứ phải hay không là đại biểu hoàng hậu ý tứ, nếu là đại biểu hoàng hậu ý tứ lại là thế nào một loại ý tứ, cho nên tam người liếc nhìn nhau, tâm lý càng là cẩn thận.
Đến Trường Nhạc cung, đẳng nhìn rõ ràng trước mặt cảnh tượng, Lập Thu cũng nhịn không được giựt giựt khóe miệng. Vương tử viện ngồi ở trên mặt đất, y phục tay áo bị kéo mở một nửa, tằng trữ viện cấu véo eo đứng ở một bên thở hổn hển.
Nhìn thấy Thục phi đẳng nhân, vương tử viện mạnh bổ nhào qua, hắng giọng bắt đầu khóc: "Thục phi nương nương, Huệ phi nương nương, Đức phi nương nương, cầu ngài tam vị vi thiếp làm chủ a, thiếp không hoạt, thiếp tuy rằng thân phận thấp trầm, lại cũng là hoàng thượng nữ nhân, hiện tại thiếp bị nhân đánh thành như vậy, đây chính là hướng hoàng thượng mặt thượng bôi đen a."
Lập Thu trốn tránh ở một bên nhẫn không được nghĩ cười, liền ngươi này vị phân, hoàng thượng suy đoán đô còn không biết hậu cung lý có ngươi như vậy nhất hào nhân! Bất quá, vương tử viện này lời nói lại là có trình độ a, bất quản hoàng thượng biết hay không vương tử viện này người, tóm lại vương tử viện là hoàng thượng nữ nhân, đem hoàng thượng nữ nhân đánh thành như vậy...
Tằng trữ viện cũng xách khăn ở một bên khóc lên : "Tam vị nương nương, cầu ngài mấy vị vi thiếp làm chủ, thiếp cũng không nghĩ hoạt a, thiếp tuy rằng cũng không phải xuất thân danh môn, lại cũng từ tiểu niệm nữ giới nữ tắc trường đại, đừng nói là đánh lộn đánh lạo với người ta, ngày thường lý liên nhất con kiến đô bỏ không được giẫm chết, thiếp hôm nay thật sự là chịu không nổi a."
Lập Thu tử tế đánh giá một chút tằng trữ viện, tằng trữ viện diện mạo vẫn là đỉnh thanh tú, này nhất khóc, rất có điểm nhi lê hoa đẫm mưa ý tứ. Muốn là thân thượng y phục không như vậy nhiều bụi đất, cũng có thể tính thượng là dưỡng mắt.
Thục phi không bình tĩnh khoát tay: "Hôm nay này sự tình tới cùng là thế nào hồi sự? Tằng trữ viện, ngươi trước nói!"
Tằng trữ viện thầm kín lén lút cấp vương tử viện nhất cái đắc ý nhãn thần, sau đó bắt đầu tự thuật: "Hôm nay nương nương nhượng nhân đưa tới lưỡng cuộn vải, vốn thiếp hòa vương tử viện là nhất nhân nhất thất, thiếp trước cầm na thất nguyệt bạch sắc, kết quả vương tử viện liền thế nào cũng phải muốn thiếp tay thượng này thất, thiếp vốn là muốn cầm này nhóm bố cấp nương nương ngài làm nhất kiện nhi váy màu lựu, tự nhiên là không nguyện ý cấp vương tử viện, vương tử viện liền nói thiếp là con chó, thiếp tức giận bất quá, lại cũng biết quy củ, cũng không có lý hội vương tử viện, chỉ tính toán hồi chính mình gian phòng, chỉ là vương tử viện lại không buông tha thiếp, không phải nói muốn nhượng thiếp đem vải vóc lưu lại..."
Tằng trữ viện chính khóc được một phen nước mũi một đống lệ, bên ngoài bỗng nhiên thông báo, nói là hoa phi đến. Thục phi mắt lý hiện lên khinh thị, xoay người nhượng nhân thỉnh hoa phi tiến tới. Hoa phi diện mạo diễm lệ, tính cách cũng sáng sủa ngay thẳng, không lên tiếng trước cười, vừa vào cửa liền hành lễ nói: "Thiếp cấp Thục phi nương nương thỉnh an, cấp Huệ phi nương nương thỉnh an, cấp Đức phi nương nương thỉnh an, một ngày không gặp, thiếp thực là tưởng niệm tam vị nương nương, tam vị nương nương cũng không nói đến thiếp Chung Túy cung ngồi một chút, trước đó vài ngày, thiếp dùng ngự hoa viên lý hoa hồng hoa âm chế nhất bao trà ướp hoa, vốn tính toán thỉnh mấy vị nương nương quá khứ nhấm nháp, cũng không biết mấy vị nương nương có hay không này nhàn rỗi thời gian."
Huệ phi trước cười nói: "Hoa phi mau mau xin đứng lên đi, làm khó ngươi còn nghĩ chúng ta, bản cung lại là còn có điểm nhi nhàn rỗi thời gian, nếu là hoa phi không ghét bỏ, quá mấy nhật, bản cung liền đến hoa phi nơi đó quấy rầy một phen."
"Nương nương có thể tới, thiếp cao hứng còn không kịp ni." Hoa phi cười nói, sóng mắt lưu chuyển, lại xem Thục phi hòa Đức phi: "Thục phi nương nương hòa Đức phi nương nương ni? Ngài lưỡng vị có hay không thời gian? Nói tới, Thục phi nương nương hòa Đức phi nương nương chưởng quản cung vụ, ngày thường lý nhất định là rất vội đi?"
Thục phi cười nhất thanh, gật đầu nói: "Quả thật là rất bận, ngươi xem, liên này điểm nhi tiểu sự cũng phải bản cung tới xử lý."
Huệ phi nhìn thoáng qua Thục phi: "Thục phi nói cẩn thận!" Này sự tình là Trần Man Nhu phân phó nhượng các nàng tam cái tới xử lý, Thục phi na ý tứ là này sự tình đại tài tiểu dụng, cũng là tại chỉ trích Trần Man Nhu không sự nhi tìm việc nhi.
Thục phi lúc này cũng phản ứng kịp, sắc mặt trắng nhợt, nhanh chóng giải thích nói: "Vương tử viện hòa tằng trữ viện đánh nhau tự nhiên không phải tiểu sự nhi, bản cung nói là các nàng lưỡng cái vi vải dệt mà đánh nhau, nhất cuộn vải liệu mà thôi, các nàng lưỡng cái lại mất cung phi dáng vẻ, mất nữ tử trinh tĩnh hiền thục, đối đồng dạng thân là cung phi đối phương đánh đập tàn nhẫn thực tại có chút quá không hiểu chuyện, này sự tình rất nghiêm trọng. Nếu là xử lý không tốt, ngày sau cung phi nhóm có học có dạng, truyền ra đi, hoàng gia diện tử còn có hay không?"
Đức phi ở một bên cười khanh khách nói: "Thục phi nói có lý, này sự tình, khởi nguyên là nhất chuyện nhỏ, nhưng là phát triển đến hiện tại, đã là nhất chuyện lớn, nhất cái xử lý không tốt, liên quan ngươi ta đô không mặt mũi thấy người. Đợi lát nữa, Thục phi khả không muốn nhân từ nương tay."
Thục phi hơi mím môi, nhìn thoáng qua Huệ phi, tái nhìn xem Đức phi, rũ mắt xuống không nói chuyện, này xem khả hảo, đem chính mình cấp nhiễu vào trong.
Hoa phi ở một bên cười nói: "Thiếp trước nghe nói, Thục phi nương nương tuy rằng là vừa mới tiến cung không bao lâu, nhưng là xử lý cung vụ rất có một bộ, vi nhân tối là công bình đoan chính, thưởng phạt phân minh, này sự tình, khẳng định là có thể xử lý hảo."
Thục phi xem hoa phi nhất mắt, cười lúc lắc đầu: "Hoa phi muội muội khả không cần cấp bản cung lời tâng bốc, bản cung có mấy cân mấy lượng, bản cung chính mình rõ ràng hết sức. Nếu không hoàng hậu nương nương nhân từ, bản cung cũng không có hôm nay, hoa phi phải nói là hoàng hậu nương nương vi nhân đoan chính công bình mới phải."
Lướt qua hoàng hậu trực tiếp khen ngợi chính mình này nhất vị phi tử, hoa phi cũng thật là đủ dụng tâm lương khổ.
Hoa phi cầm quạt tròn che khuất miệng, nhất phó nói ra lời nói chán nản: "Ai nha, thiếp thực là quá sẽ không nói chuyện, trong khoảng thời gian ngắn nói sai lời nói, còn thỉnh mấy vị thư thư có khả năng thứ lỗi. Cũng quái thiếp, ngày xưa lý chỉ nghe nói Thục phi nương nương chưởng quản cung vụ, này nhất thời lỡ lời, cũng thật thực là lỗi lầm."
Công cao hơn chủ, dùng đến hậu cung cũng là rất thích hợp. Đại gia chỉ nghe nói quá chưởng quản cung vụ Thục phi, lại chưa từng nghe qua hậu cung đứng đầu hoàng hậu, này chính là đem Thục phi giá đến trên lửa thiêu nướng.
Thục phi mặt thượng hiện lên vẻ giận, tái xem hoa phi nhãn thần liền không như vậy hảo. Huệ phi hợp thời ho nhẹ nhất thanh: "Hoa phi muội muội, ngươi tới đây là có cái gì sự tình sao? Nếu là không quá quan trọng, liền tạm thời trở về? Hoặc giả ở bên cạnh hơi chờ một lát cũng là có thể, bản cung hòa Thục phi Đức phi phụng hoàng hậu nương nương ý chỉ, tiến đến xử lý vương tử viện hòa tằng trữ viện này vụ việc, hoàng hậu nương nương bên cạnh đại cung nữ còn ở một bên đẳng kết quả ni, chúng ta tổng không thể nhượng hoàng hậu nương nương đẳng phải hay không?"
**********************************************
Tác giả có lời muốn nói: hậu cung sinh hoạt quá nặng nề, thế là cấp đại gia tìm chút náo nhiệt xem...
Hoa phi
-
Hoa phi lúc này cũng nhìn thấy đứng ở trong góc Lập Thu, nháy mắt mấy cái, cười nói: "Na là tự nhiên, không thể nhượng hoàng hậu nương nương đẳng, bất quá, thiếp lúc này cũng không khác sự tình làm, tam vị nương nương có không cho phép thiếp ở một bên nhìn xem? Tam vị nương nương đô là quản cung vụ, chắc hẳn xử xử lý công việc đô là rất có chính mình biện pháp, thiếp vụng về, cũng nghĩ cùng tam vị nương nương học điểm nhi đông tây."
"Hoa phi muội muội cũng thật là khách khí, ngươi nếu là vụng về, trên đời này liền không có thông minh nhân." Đức phi ở một bên cười nói, nhãn thần tại vương tử viện hòa tằng trữ viện thân thượng đảo qua, tùy ý khoát tay nói: "Đã ngươi nghĩ ở một bên xem, na liền xem đi, chỉ là, bản cung sớm đánh hảo chiêu hô, ngươi xem thời điểm, khả đừng loạn nói leo, này sự tình, chính là quan hệ đến đến hoàng thất gương mặt."
Quỳ trên mặt đất vương tử viện hòa tằng trữ viện sắc mặt đô là bạch bạch, vương tử viện lén lút ngẩng đầu nhìn thoáng qua hoa phi, hoa phi nhíu mày, lập tức mã thượng triển khai, lúm đồng tiền như hoa gật đầu: "Thiếp khẳng định sẽ không tùy ý nói leo, Đức phi nương nương yên tâm."
Có cung nhân từ trong nhà chuyển ra ghế dựa, mấy người dựa theo thứ tự nhất vừa ngồi xuống. Tại Thục phi nói chuyện trước, Huệ phi trước mở miệng nói: "Tằng trữ viện đã giảng thuật một lần chuyện đã trải qua, hiện tại đến phiên vương tử viện, vương tử viện, ngươi tới nói, nhớ được, mỗi một câu nói đô không muốn giấu diếm, từng chữ từng câu nói, minh bạch sao?"
Vương tử viện lập tức dập đầu nói: "Thiếp minh bạch, tam vị nương nương dung bẩm, sự tình là như vậy..."
Hòa tằng trữ viện so sánh với, vương tử viện ngôn ngữ càng rõ ràng, na thất nguyệt bạch sắc bố, vốn vương tử viện là không mơ tưởng, chỉ là tằng trữ viện ôm na cuộn vải khoe khoang, nói cái gì có thân phận có địa vị nhân tài xứng đôi dùng, vương tử viện nhất thời tức giận, tự nhiên liền mơ tưởng tranh đoạt na cuộn vải.
Này thực là công nói công hữu lý bà nói bà hữu lý, vương tử viện nói tằng trữ viện xuất khẩu thương nhân, tằng trữ viện nói vương tử viện hoành đao đoạt ái, hai bên cung nữ lại các tự đỉnh chính mình chủ tử, suýt tý nữa không đương Thục phi các nàng diện một lần nữa đánh lên.
Thục phi tức giận, này mấy ngày nàng quản cung vụ, sớm mất mới vào cung lúc ấy sợ hãi, muốn còn mang như thế nhất phó mặt nạ, trong cung này nhân nàng khả quản không được. Lúc này băng cái mặt, cũng là có vẻ có mấy phân khí thế.
"Câm mồm!" Thục phi trách mắng: "Ngươi nhìn xem các ngươi, thân là cung phi, liên điểm nhi cơ bản quy củ đô không hiểu! Không phải là nhất cuộn vải sao? Còn đáng giá các ngươi lưỡng cái động thủ?"
Huệ phi hòa Đức phi cũng có chút không bình tĩnh, hoa phi lại ở một bên cười nói: "Thục phi thư thư này lời nói thật có chút không quá đối, ngài thân là chính nhị phẩm cung phi, các nàng nhưng chỉ là chính thất phẩm cung phi, này tháng sai chính là xa ni, liền hảo so nói lần này thưởng tứ, ngài na biên, hẳn là được lục cuộn vải đi? Các nàng nhưng chỉ là nhất nhân nhất thất, này này đông tây thiếu, mí mắt khó tránh liền hội biến được có chút thiển, càng huống chi, tằng trữ viện còn nói, nàng muốn này vải vóc là vi cấp nương nương ngài làm nhất kiện nhi váy màu lựu, vương tử viện tâm có phẫn hận cũng là bình thường."
"Ngươi ý tứ là, cũng bởi vì tằng trữ viện muốn cấp bản cung làm nhất kiện nhi váy, cho nên vương tử viện liền không nguyện ý, sống chết nhất định phải tranh này nhất cuộn vải?" Thục phi xem hoa phi nói, hoa phi lúc lắc đầu, đang muốn nói chuyện, Thục phi lại giễu cợt nhất thanh: "Hoa phi muội muội, bản cung khuyên ngươi nói chuyện vẫn là tiểu tâm điểm nhi, này vị phân cao thấp, đô là hoàng thượng hòa hoàng hậu nương nương làm chủ, các nàng tại cái gì vị phân thượng, tài năng dùng như thế nào tiền tiêu hàng tháng, dựa theo ngươi ý tứ, bản cung thân là Thục phi, tối hảo vẫn là hòa các nàng dùng một dạng tiền tiêu hàng tháng, đây mới là công bình đúng hay không?"
Hoa phi trương miệng, Thục phi lại không cấp nàng nói chuyện cơ hội: "Na ngươi muốn hay không nói, hoàng hậu nương nương tiền tiêu hàng tháng càng cao?"
Rốt cục, hoa phi sắc mặt biến, Huệ phi ở một bên an ủi Thục phi: "Thục phi cũng đừng quá sinh khí, hoa phi vừa mới tiến cung, này quy củ cái gì, chắc hẳn là còn không ghi ở trong lòng, nói chuyện cũng không cái ngăn cản. Vương tử viện hòa tằng trữ viện này sự tình, nhượng bản cung tới nói, không như đều thối lui nhất bộ, không phải còn có nhất thất lam vải xám sao? Đem na nguyệt vải trắng hòa lam hội bố các cắt thành lưỡng bộ phận, mỗi người nhất bộ phận nguyệt vải trắng, nhất bộ phận lam vải xám. Chỉ là, cung phi tại hậu cung đánh đập tàn nhẫn này sự tình, lại không thể khinh xuất tha thứ, vương tử viện hòa tằng trữ viện vẫn là muốn thụ chút trách phạt mới được."
"Mỗi người phạt nửa năm bổng lộc, sau đó tái cấm túc tam tháng, sao chép kinh Phật một trăm bộ." Đức phi ở một bên nói: "Bất quản này sự tình là ai có đạo lý, nhưng là khác nhất phương cũng có thể dùng mặt khác giải quyết biện pháp."
"Nói thí dụ như, tìm cự ly tối gần bản cung cân nhắc quyết định, tìm lần này phát phóng vải vóc Thục phi cân nhắc quyết định, tái không được, liền đến Vĩnh Thọ cung tìm hoàng hậu nương nương cân nhắc quyết định, đây đều là giải quyết chi đạo, nhưng các ngươi lại lựa chọn tối ngu xuẩn biện pháp. Đánh nhau này này loại sự tình, không phải nhất người động thủ liền có thể hoàn thành, cho nên, lưỡng người cùng thụ phạt, bản cung quyết định, các ngươi khả có ý kiến?"
Đức phi khó được một hơi nói ra như vậy trường nhất đoạn lời nói, vương tử viện hòa tằng trữ viện diện thượng đô có khó chịu sắc, lại ai cũng không dám nói tiếp. Huệ phi ở một bên gật đầu cười nói: "Đức phi muội muội vẫn là trước sau như một rõ ràng, bản cung rất là tán thành Đức phi muội muội nói chuyện, Thục phi thư thư, ngươi ra sao xem?"
Thục phi xoa xoa mi tâm, cười nói: "Đức phi muội muội phương pháp là cực hảo, lần này sự tình, bản cung cũng có sơ sẩy, không đệ nhất thời gian ngăn cản các nàng hành vi, bản cung đợi lát nữa hội tự hướng đi hoàng hậu nương nương thỉnh tội."
"Bản cung cũng là sơ sẩy, không sớm chút phát hiện này sự tình, đợi lát nữa Thục phi thư thư liền đẳng đẳng muội muội, chúng ta cùng nhau đi Vĩnh Thọ cung." Đức phi cũng mở miệng nói, bất quản thế nào nói, Trường Nhạc cung cự ly Vĩnh Hòa cung tối gần này là sự thật, thiếu không được nàng muốn gánh cái thiếu đôn đốc kiểm tra tội.
Tam người đô quyết định xuống dưới xử phạt, cũng mệnh nhân đem vương tử viện hòa tằng trữ viện cấp dẫn đi, từ hôm nay liền bắt đầu cấm túc. Về phần hoa phi, Thục phi híp mắt cười nói: "Bản cung lúc này cũng nên đi, hoa phi muội muội nếu là vô sự, không như liền ở chỗ này nhiều ngồi một hồi."
Trường Nhạc cung duy nhị được cho là chủ tử nhân đô bị quan khép kín, hoa phi lưu ở chỗ này có thể làm cái gì?
Lập Thu thấy lúc này, cười tít mắt ra hành lễ: "Đã tam vị nương nương đã xử lý hảo này sự tình, nô tì cũng nên trở về hướng hoàng hậu nương nương bẩm báo."
"Lập Thu cô nương hảo đi." Huệ phi cười nói, Đức phi chỉ là kiêu căng gật đầu, Thục phi còn lại là khen thưởng cái hà bao: "Làm phiền Lập Thu cô nương ở chỗ này đẳng như vậy lâu, hoàng hậu nương nương na biên, còn thỉnh Lập Thu cô nương bẩm báo nhất thanh, liền nói thiếp đẳng đợi lát nữa liền quá khứ bồi tội."
"Nô tì tạ Thục phi nương nương thưởng tứ, nương nương yên tâm, nô tì định truyền lời đến." Lập Thu cười khanh khách lần nữa hành lễ, sau đó xoay người chạy lấy người. Thục phi xem xem hoa phi, nhất câu nói không nói, cũng đứng dậy chạy lấy người.
Huệ phi còn lại là nghiêng đầu xem hoa phi cười một chút nói: "Hoa phi muội muội vẫn là đi về trước đi, này Trường Nhạc cung đợi lát nữa nên không hứa nhân ra."
Đức phi hừ một tiếng: "Có chút nhân a, chính là quá không lượng sức mình một vài. Nhân đô còn không học hội đứng ni, liền nghĩ trước học chạy, ngươi không té ngã ai té ngã?"
Nói xong, cũng cùng đi theo nhân, Huệ phi cũng không so đo Đức phi đi trước mặt mình, chỉ là cười lúc lắc đầu, phù chính mình đại cung nữ mu bàn tay ra Trường Nhạc cung. Lâm Lang có chút lo lắng xem hoa phi: "Nương nương..."
Hoa phi vừa rồi còn không thế nào hảo sắc mặt, lúc này cư nhiên biến thành tươi cười đầy mặt, Lâm Lang càng lo lắng : "Nương nương, ngài đừng sinh khí, Thục phi nương nương tiến cung cũng không bao lâu, ở trong nhà thời điểm lại là thứ nữ, ngày sau khẳng định vẫn là hội làm lỗi, đến lúc đó, nương nương ngài liền có thể thay thế Thục phi chưởng quản cung vụ."
"Đần độn, ngươi cho rằng bản cung là bởi vì hôm nay này sự tình sinh khí?" Hoa phi nghiêng liếc mắt một cái Lâm Lang, một bên đi ra ngoài một bên lắc đầu: "Thục phi liền xem như chưởng quản cung vụ lại ra sao? Tái có nhất tháng khả chính là tháng tám mười lăm, Thục phi đến lúc đó có thể không thể tiếp tục quản, vẫn là nhất vấn đề ni."
Lâm Lang nghĩ nghĩ, giật mình hiểu ra: "Nương nương ngài nói là Thái Cực cung na vị?"
Hoa phi cười cười không nói chuyện, Thục phi cũng bất quá là hiệp trợ quản lý, chính mình hôm nay khả không phải vi hòa Thục phi đối nghịch, Thục phi chỉ là cái thử xem nước sâu thiển hòn đá nhỏ mà thôi.
Lập Thu trở về, tự nhiên là đem tất cả sự tình rõ ràng rành mạch đô hòa Trần Man Nhu nói một lần, cường điệu miêu tả mấy người lúc nói chuyện biểu tình hòa ngữ khí. Trần Man Nhu nghe xong, duỗi tay gõ gõ tách trà: "Ngươi là nói, hoa phi là tại ngươi quá khứ hậu, mới quá khứ?"
"Vâng, nô tì tại Trường Nhạc cung không kém nhiều nhất nén nhang, hoa phi nương nương mới mang nhân quá khứ." Lập Thu nháy mắt mấy cái nói, Trần Man Nhu dừng một chút, móng tay ở trên nắp ly trà hoa một chút: "Ngươi đi Trường Nhạc cung trước, khả có nhân nhìn thấy ngươi đi Trường Nhạc cung?"
Nếu là hoa phi mơ tưởng hòa Thục phi đối thượng, như vậy tại Thục phi chạy tới Trường Nhạc cung thời điểm, hoa phi liền phải quá khứ. Mà sau, Lập Thu lại đi thông tri Huệ phi hòa Đức phi, tuy rằng nói Thục phi Cảnh Nhân cung hòa Huệ phi Diên Hi cung cùng với Đức phi Vĩnh Hòa cung cự ly đô là rất gần, nhưng là Lập Thu khẳng định là muốn trò chuyện cái gì, sau đó chậm trễ một ít thời gian.
Như vậy, hoa phi hẳn là so Lập Thu trước đến. Chính là đẳng Lập Thu đi hậu, hoa phi mới đến, chẳng lẽ nàng liền không lo lắng vương tử viện sớm bị Thục phi cấp trừng phạt. Nàng không kịp cầu tình cứu nhân?
Chính nghĩ, bên ngoài liền thông báo, nói là Thục phi hòa Huệ phi Đức phi đẳng nhân ở bên ngoài cầu kiến. Trần Man Nhu để xuống tách trà, ra hiệu Lập Thu đi đổi nhất ấm tân nước trà tới, thuận tiện nhượng lập xuân đem nhân đô cấp mang vào tới.
Thục phi trở về đổi nhất kiện nhi nhan sắc thoáng mộc mạc một vài y phục, Đức phi hòa Huệ phi y phục còn lại là không cái gì biến hóa, vừa vào cửa, tam người liền đồng thời làm đại lễ, Thục phi đầu lĩnh nói: "Thiếp đặc biệt tới thỉnh tội, hôm nay Trường Nhạc cung sự tình, là bởi vì thiếp trước phát phóng vải vóc mà dẫn tới, thiếp không làm tròn bổn phận, cầu hoàng hậu nương nương trừng phạt."
Đức phi cũng nói: "Thiếp cự ly Trường Nhạc cung tương đối gần, cư nhiên không phát hiện này đẳng sự tình, thiếp thiếu đôn đốc kiểm tra, cầu hoàng hậu nương nương thứ tội."
Nhất cái trừng phạt, nhất cái thứ tội, lưỡng người tính cách cũng biểu hiện ra. Thục phi là gắng đạt tới bảo trì chính mình cẩn thận dè dặt khiếp đảm dạng, lại không biết na bộ dáng đã sớm ném sạch sẽ bóng loáng, Đức phi còn lại là có điểm nhi mâu thuẫn, mơ tưởng cao cao tại thượng, lại sớm mất này tư cách.
Trần Man Nhu giật giật khóe miệng, ra hiệu bên cạnh cung nhân đem tam người cấp nâng dậy tới: "Lên đi, cũng không phải các ngươi sự tình, này vải vóc phát phóng, Thục phi cũng không thể sớm đi hỏi một chút đại gia hỏa thích như thế nào, muốn thực như thế, hậu cung khả liền loạn sáo. Đức phi tuy rằng trụ hết sức gần, nhưng cũng không phải là Trường Nhạc cung chủ vị, không đi tìm hiểu, không biết sự tình cũng là bình thường."
Huệ phi càng vô tội, này sự tình nguyên bản liền hòa nàng không nhiều đại quan hệ, kết quả nàng vẫn là được cùng đi theo thỉnh tội.
Phân quyền
-
"Chỉ là các ngươi tới cùng cũng là chính nhị phẩm phi tử, hiện tại lại thay bản cung xử lý cung vụ." Trần Man Nhu ỷ ở trên giường, chậm rì rì nói, tầm mắt từ trên thân mấy người đảo qua, liền gặp Đức phi mặt thượng hiện lên phẫn hận, Huệ phi chỉ cúi thấp đầu không rên một tiếng, Thục phi mặt thượng hơi vẻ xấu hổ.
"Này sự tình tuy rằng giải quyết, lại cũng thay đổi không được nó đã phát sinh kết quả. Cung phi đánh đập tàn nhẫn, nói điểm nhẹ, na là hai người tính nết bất hòa, nói trọng điểm nhi, na chính là không có quy củ. Các nàng như vậy, là bôi đen lên mặt hoàng gia, trăm triệu khinh xuất tha thứ không được. Này hậu cung nhiều ít niên, cũng thật không ra quá lưỡng vị phi tử trực tiếp động thủ đánh nhau sự tình."
Trần Man Nhu thở dài, nói tiếp: "Các ngươi tuy rằng làm xử phạt, bản cung nơi này lại cũng được có có điều tỏ vẻ. Lập xuân, ngươi đi truyền bản cung ý chỉ, vương tử viện hòa tằng trữ viện không thủ quy củ, coi rẻ hoàng gia thể diện, hai người đều biếm làm tòng thất phẩm tiểu nghi."
Lập xuân ứng nhất thanh, xoay người mang mấy tiểu cung nữ đi tới Trường Nhạc cung.
Trần Man Nhu nhãn thần không ly Thục phi các nàng, tự nhiên là rành mạch rõ ràng nhìn thấy Thục phi sắc mặt bạch bạch, Huệ phi tay lý khăn tay nắm thật chặt. Về phần Đức phi, hoàn toàn không để ý, chỉ cần không phải biếm nàng vị phân liền được. Huống hồ, lục phẩm dưới đây, chính thất phẩm vẫn là tòng thất phẩm, khác biệt chân tâm không đại.
"Về phần các ngươi mấy cái, quản giáo bất lực đôn đốc không nghiêm, xử trí thời điểm cũng không nắm thời cơ, ngược lại là đẳng sự tình náo đại, bản cung đô nhận được tin tức, các ngươi mới quá khứ, trong cung này sự tình, các ngươi cũng quá trò đùa."
Trần Man Nhu vừa dứt lời, Huệ phi liền nhanh chóng hết sức lo sợ đứng dậy hành lễ: "Thiếp thân hổ thẹn, không mặt mũi nào gặp hoàng hậu nương nương. Thiếp thấy thẹn đối với hoàng hậu nương nương nhắc nhở, không thể kết thúc chính mình chức trách, còn thỉnh hoàng hậu nương nương giáng tội."
Thục phi mắt lý hiện lên không cam, nhưng vẫn là nhanh chóng đứng dậy hành lễ bồi tội, Đức phi cũng cùng đứng dậy.
Trần Man Nhu cũng không nói nhượng các nàng lên, sắc mặt thật là có chút chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: "Bản cung trước giao việc trong cung cấp các ngươi xử lý thời điểm là thế nào nói? Trong cung này sự tình, không có đại tiểu nặng nhẹ phân biệt, các ngươi muốn tận tâm tận lực thay bản cung xử lý hảo này hậu cung, phàm là có sự tình, muốn nhanh chóng xử lý, xử lý không được, tái tới cáo tố bản cung. Chính là các ngươi nhìn xem, hôm nay này sự tình, tượng cái gì lời nói!"
"Các ngươi đã không thể toàn diện quản lý hậu cung, thấy rõ là bản cung cấp các ngươi phân công sự tình quá nhiều." Trần Man Nhu răn dạy Thục phi các nàng mấy cái sau một trận, nhượng lập hạ truyền tới Thành phi hòa Phó phi.
"Trước bản cung nói là nhượng Thành phi hòa Phó phi giúp Thục phi một chút, chỉ là hiện tại xem tới, Thục phi ngươi xem trọng chính mình." Thục phi tuy rằng không quên mất trang con cừu nhỏ, nhưng là đến tay quyền lực, lại không quá vui sướng thực nhượng nhân phân ra đi.
Nhất tới Phó phi hòa Thành phi đô là cung lý lão nhân, nếu là cung quyền phân đến các nàng lưỡng cái tay lý, na chính mình khẳng định liền thành quang cọc tư lệnh. Nhị tới, Phó phi dã tâm không tiểu, Thành phi nơi đó còn có vị tiểu hoàng tử, nếu là này lưỡng người được công lao, đối chính mình cũng là cái đại uy hiếp.
Cho nên, Thục phi chẳng hề tằng trọng dụng quá Phó phi hòa Thành phi. Thành phi còn hảo, nàng luôn luôn là không sao cả, trừ đối ngũ hoàng tử rất để ý ở ngoài, còn lại sự tình căn bản không xem ở trong mắt. Mà Phó phi liền không giống nhau, không thiếu ngoài sáng trong tối hướng Trần Man Nhu cáo trạng.
"Thiếp không dám." Thục phi thân thể run một chút, nhanh chóng hành lễ, tâm lý hận Phó phi hận muốn chết. Phó phi còn lại là vẻ mặt tươi cười tiến lên cấp Trần Man Nhu hành lễ: "Thiếp gặp quá hoàng hậu nương nương, hoàng hậu nương nương không muốn ngại thiếp lắm mồm, Thục phi nương nương luôn luôn cảm thấy chính mình có thể làm, ít có phản ứng thiếp hòa Thành phi thư thư thời điểm."
Thục phi sắc mặt cứng ngắc một chút, miễn cưỡng khơi mào khóe miệng: "Bản cung vốn là sợ phiền toái Thành phi muội muội hòa Phó phi muội muội, lại không nghĩ đến nhượng Phó phi muội muội hiểu lầm bản cung một phen tâm tư. Bãi, ngày sau bản cung chính là muốn nhiều hơn làm phiền Phó phi muội muội mới hảo."
Phó phi đang muốn nói chuyện, Trần Man Nhu khoát tay nói: "Được, ngày sau ngươi cũng không cần làm phiền Phó phi, Phó phi nơi này, bản cung có khác sự tình an bài."
Nói, lấy ra nhất tờ giấy đưa cho Phó phi: "Tết Trung nguyên quá hậu, các cung điện, nhất là thái miếu na biên hòa điện Phụng Tiên tế tự vật phẩm, ngươi yếu điểm rõ ràng, xem phải chăng có hư hao hoặc giả thiếu sót, lần này sự tình làm hảo, bản cung liền có thể yên tâm giao cấp ngươi càng nhiều sự tình."
Phó phi mặt thượng mang hớn hở, nhanh chóng hướng Trần Man Nhu hành lễ, tỏ vẻ chính mình nhất định hội nghiêm túc làm sự, vạn sẽ không cô phụ hoàng hậu nương nương ân điển cái gì. Thục phi ở một bên khí lá gan đau.
Này tế tự vật phẩm sự tình, tuy rằng không có nhiều đại chất béo bở có thể mò, nhưng là, này sự tình đại biểu là một loại thể diện. Tế tự vật phẩm là cỡ nào trọng yếu? Na chính là hoàng thất gương mặt! Hiện tại nàng nhất cái chính nhị phẩm phi tử chẳng qua có thể quản quản các cung vải vóc trà cụ đẳng đông tây, Phó phi này cái tòng nhị phẩm lại có thể cầm lông gà mà làm tên bắn, thật sự là quá ghê tởm.
Trần Man Nhu liên một chút nhãn thần đô không phân cho Thục phi, chỉ xem Thành phi nói: "Bản cung biết ngươi luôn luôn là cái ái lười nhác, chỉ là, bản cung nơi này quả thật là phân không ra thân, này sự tình, bản cung cũng là giao cấp ngươi mới yên tâm một chút."
Thành phi giễu cợt nhất thanh, đầu lông mày xếch lên, ngươi đô gần thành hậu cung tối thanh nhàn nhân, ngươi còn nói ngươi phân không ra thân? Lừa quỷ ni đi.
"Mắt xem liền muốn tháng tám mười lăm, này nhất ứng sự tình, cũng đều không có chuẩn bị. Thành phi muội muội ngươi là cái có thể làm, liền tạm thời lĩnh này cái sai sự." Trần Man Nhu liền đương không nhìn thấy Thành phi mắt lý trêu ghẹo, chỉ cười nói: "Ngươi làm hảo, bản cung mặt thượng nhưng cũng có diện tử."
Thành phi bĩu môi, đứng dậy hành lễ: "Đã hoàng hậu nương nương như vậy nói, na thiếp cũng chỉ có thể muôn lần chết không chối từ, thỉnh hoàng hậu nương nương yên tâm, thiếp nhất định làm hảo lần này sự tình, vạn sẽ không chậm trễ nương nương chính sự."
Vốn Thục phi là quản các cung vải dệt trà cụ đẳng đông tây, Huệ phi là quản tiền tiêu hàng tháng bạc cùng với ngự thiện phòng sự tình, mà Đức phi là quản chọn mua hòa an bài nhân thủ sự tình. Trần Man Nhu tam lưỡng câu nói, liền đem các nàng tam cái sai sự cấp tước hơn một nửa, đừng xem gọt sạch không nhiều, này là cái vấn đề mặt mũi.
Ngươi nghĩ, nguyên bản đại gia đô biết, Thục phi tam cái là giúp hoàng hậu nương nương quản cung vụ, lúc này bỗng nhiên lại có người khác ra quản. Na phía trước tam vị, phải hay không là phạm sai cho nên bị hoàng hậu nương nương xử phạt?
Trong khoảng thời gian ngắn, tam người sắc mặt đô không thế nào hảo, chẳng qua cũng không dám tại trước mặt Trần Man Nhu lộ ra phẫn hận linh tinh tình tự.
"Thục phi Huệ phi hòa Đức phi, hôm nay sự tình các ngươi tuy rằng là cuối cùng xử lý hảo, lại mất tiên cơ, cho nên, mỗi người trở về sao chép một lần cung quy. Bản cung như vậy xử trí, các ngươi khả có ý kiến?" Này còn không tính xong, Trần Man Nhu còn nhớ phía trước sự tình ni.
Thục phi đôi mắt ửng đỏ, làm đại lễ nói: "Thiếp tự biết có tội, hoàng hậu nương nương xử phạt đã là rất khinh, thiếp cam tâm lĩnh phạt."
Huệ phi tất nhiên là sẽ không tùy tiện xuất đầu, tả một lần cung quy mà thôi, nàng liền đương luyện chữ. Về phần mất đi na nhất bộ phận quyền lực, tổng hội có trở về nhất thiên. Mà Đức phi tuy rằng bất mãn, nhưng là xét thấy Vĩnh Hòa cung cự ly Trường Nhạc cung tối gần, nàng trách nhiệm tối đại, cũng chỉ có thể ngoan ngoãn cúi đầu.
Xử trí hoàn lần này sự tình, đem Thục phi đẳng nhân đuổi đi. Trần Man Nhu lại nhéo nhéo mi tâm, Thục phi các nàng xử lý cung vụ cũng có gần lưỡng tháng thời gian, chính mình thừa dịp lần này cơ hội lại đem các nàng quyền lực phân tán một vài, cũng tỉnh được các nàng ôm thành đoàn.
Nhưng là, chính mình muốn hay không đi cấp Từ An thái hậu thỉnh tội ni?
"Nương nương, Từ An thái hậu tuy rằng quý vi thái hậu, nhưng là này hậu cung sự tình, ngài mới là làm chủ na cái." Lập xuân nghe đến Trần Man Nhu hỏi han, mã thượng nói, Trần Man Nhu cười lúc lắc đầu: "Bản cung tuy rằng là hậu cung đứng đầu, nhưng là thái hậu chính là hoàng thượng mẹ ruột, nàng nếu là nghĩ biết, bản cung còn thực không thể không đi nói."
Hoàng thượng na biên lại là không cần lo lắng, chính là này cái Từ An tương đối khó thu phục. Trần Man Nhu lại duỗi tay xoa xoa mi tâm, nàng phát hiện, đương hoàng hậu hậu, nàng nghĩ đông tây càng nhiều. Thậm chí, còn không có đương quý phi lúc ấy thư thái.
"Nương nương, này sự tình lại quái không đến trên thân ngài. Trước, không phải thái hậu nương nương chính mình nói, muốn ngài đem cung vụ cấp Thục phi các nàng sao? Lúc này xảy ra sự tình, lại muốn ngài tới thu thập tàn cuộc, thái hậu nương nương chính là tái..."
Lập xuân đem không nói ra lời nói lại nhét đến trong bụng mình, nhỏ giọng than thở nói: "Ngài lúc này đô không quản sự nhi, này hậu cung xảy ra sự tình, tự nhiên cũng quái không đến trên thân ngài."
Trần Man Nhu nhướng mắt, nghĩ nghĩ, mặt thượng khói mù tản ra, cười gật đầu: "Ngươi nói rất đúng, chúng ta lúc này đi Từ An cung đi. Đối, hôm nay hoàng thượng có hay không phái nhân tới đây?"
"Hồi nương nương lời nói, hoàng thượng vẫn chưa phái nhân tới đây." Lập hạ ở một bên hồi đạo, Trần Man Nhu gật đầu, không có tái hỏi tiếp, chỉ làm cho lập hạ các nàng hầu hạ đổi y phục, sau đó ra môn hướng Từ An cung đi.
Quả nhiên, Từ An thái hậu gặp Trần Man Nhu liền không quá cao hứng, ba câu hai lời liền nói đến hôm nay vương tử viện hòa tằng trữ viện sự tình. Trần Man Nhu chỉ cúi đầu thụ huấn, đẳng Từ An thái hậu nói không kém nhiều, mới khó xử nói: "Thái hậu nương nương, này sự quả thật là thiếp sơ sẩy. Thiếp mấy ngày nay không có xử lý cung vụ, liền rời rạc lên. Hôm nay thái hậu nương nương này lời nói, cũng thật là cảnh tỉnh lời nói, nếu không thiếp trở về liền đem cung quyền đô thu hồi lại?"
Từ An thái hậu bị nghẹn một chút, chính nàng sờ không tới cung quyền biên, tự nhiên cũng là không hi vọng Trần Man Nhu có thể chưởng cung quyền. Hơn nữa, thiên hạ bà tức quan hệ là vi tối khó xử lý, Từ An một bên lo lắng chính mình nhi tử hội coi trọng hoàng hậu mà bỏ qua chính mình, một bên cảm thấy thân là nhi tức Trần Man Nhu liền hẳn là mỗi một vụ việc đô nghe chính mình.
Cho nên, tìm đến cơ hội, Từ An liền tổng yếu cấp Trần Man Nhu hạ chút ngáng chân. Hôm nay này sự tình, nàng vốn là tính toán răn dạy Trần Man Nhu xử lý không hảo, sau đó thuận tiện nhượng Trần Man Nhu giao cung quyền cấp chính mình.
Kết quả bây giờ lại bị đổ, Từ An thái hậu cũng rốt cục nghĩ tới, trước, hảo tượng chính là chính mình nói muốn Trần Man Nhu đem cung quyền phân cho cấp dưới.
Trong khoảng thời gian ngắn, Từ An sắc mặt liền không thế nào hảo xem.
Chính vào lúc này nhi, bên ngoài thông truyền đại công chúa cầu kiến, Từ An thần sắc thay đổi một chút, mặt thượng mang hòa ái tươi cười, nhất điệp thanh phân phó nói: "Nhanh chóng thỉnh đại công chúa tiến tới, này hài tử, bên ngoài thái dương chính là độc ni, thế nào lúc này tới đây ni?"
Tiểu cung nữ đánh rèm, đại công chúa một bên tiến môn một bên cười nói: "Cháu gái khả liền đuổi lúc này tới đây, chuyên vì chà hoàng tổ mẫu nơi này bữa trưa. Hoàng tổ mẫu nơi này thức ăn, cháu gái nếm qua một lần khả liền quên không được, thời thời khắc khắc trông mong ni. Hoàng tổ mẫu liền xem tại cháu gái nhi như vậy không e ngại nắng gắt phần thượng, thưởng cháu gái nhi nhất chén cơm ăn đi."
Thông minh
-
"Đại công chúa luôn luôn là cái hiếu thuận, ngày thường lý thường xuyên tới đùa ai gia vui vẻ." Từ An thái hậu vỗ vỗ ôm chính mình cánh tay đại công chúa, quay đầu đối Trần Man Nhu cười nói, Trần Man Nhu gật gật đầu: "Đại công chúa tự nhiên là cái hảo, hoàng thượng ngày thường lý cũng tổng là khích lệ đại công chúa hiểu chuyện nhi hiếu thuận."
Đại công chúa sắc mặt ửng đỏ, có chút thẹn thùng hướng Từ An thái hậu bên cạnh né tránh: "Hoàng tổ mẫu, mẫu hậu! Các ngươi lưỡng câu chuyện cười ta!"
"Không có, không có, na cái dám cười nhạo chúng ta Nghi An?" Từ An thái hậu ha ha cười, lâu đại công chúa tại bên cạnh mình ngồi xuống, duỗi tay điểm điểm trên trán nàng: "Ngươi là ai gia tối thương yêu cháu gái nhi, na cái dám cười nhạo ngươi, ai gia liền thay ngươi giáo huấn nàng!"
"Hoàng tổ mẫu tối hảo." Đại công chúa vẻ mặt ngây thơ cười nói, xả thái hậu ống tay áo cười nói, lập tức sắc mặt có chút tối đạm, đứng dậy đối Trần Man Nhu hành lễ: "Mẫu hậu, nữ nhi cấp ngài chịu nhận lỗi."
Trần Man Nhu vẻ mặt kinh ngạc, nhanh chóng tự mình đứng dậy phù đại công chúa lên: "Đại công chúa này là ý gì? Chẳng lẽ nào là bị cái gì khi phụ? Nhược thực là như vậy, đại công chúa mau mau nói sự việc một lần, bản cung đi thay ngươi làm chủ."
"Không phải có nhân khi phụ ta." Đại công chúa hơi mím môi, có chút ngại ngùng cười nói: "Hôm nay phát sinh na sự nhi, Thục phi nàng cũng không phải là có ý..."
"Đại công chúa!" Trần Man Nhu sắc mặt trầm xuống, đề cao thanh âm hô, đại công chúa kinh một chút, nhãn thần lý cũng mang theo kinh nghi, nhìn xem Trần Man Nhu, lại quay đầu xem Từ An thái hậu. Trần Man Nhu gặp dọa đến đại công chúa, mã thượng hạ thấp thanh âm: "Đại công chúa, là bản cung nóng vội, cho nên ngữ khí mới không hảo, đại công chúa đừng để ý."
Từ An thái hậu ở một bên nghiêm mặt nói: "Nghi An vẫn là đứa bé ni, ngươi có cái gì không cao hứng, liền xung ai gia tới!"
"Thái hậu nương nương, thiếp là không cao hứng, ngài lão nhượng thiếp hỏi đại công chúa mấy câu nói." Trần Man Nhu hơi bất đắc dĩ nói, Từ An không nói chuyện, Trần Man Nhu trực tiếp quay đầu xem đại công chúa: "Đại công chúa, Thục phi là cái gì thân phận? Nàng hòa hoàng thượng là cái gì quan hệ? Ngươi là cái gì nhân? Hòa hoàng thượng lại là cái gì quan hệ?"
Đại công chúa trước là sắc mặt bạo hồng, lập tức chuyển vi trắng bệch. Nàng vốn là nghe Thục phi lời nói, cho rằng Trần Man Nhu là muốn chèn ép Thục phi, này mới đoạt Thục phi cung quyền, sau đó nghĩ đã là tại Từ An cung, như vậy chính mình đem này vụ việc đâm chọc đến trước mặt thái hậu, Trần Man Nhu tất phải là muốn cấp chính mình mấy phân diện tử.
Lại không nghĩ đến, Thục phi là hoàng thượng phi tử, là chính mình thân cha thiếp thị! Chính mình đường đường dòng chính trưởng công chúa, vi nhất người thiếp thị tới cầu tình!
Trần Man Nhu lời nói thấm thía chụp đại công chúa tay nói: "Đại công chúa tuổi nhỏ, này đó nhân □ lý, nguyên vốn phải là tiên hậu tự mình giáo đạo, chỉ là tiên hậu tao lão thiên đố kỵ mất. Hậu, cũng hẳn là bản cung tự mình giáo đạo, cũng bản cung sơ sẩy, không có phái nhân đi cấp đại công chúa giảng này đó sự tình."
Kỳ thật đại công chúa bên cạnh là có giáo dưỡng ma ma, đô là tiên hoàng hậu cấp đại công chúa lưu lại. Đại công chúa luôn luôn tín nhiệm các nàng, sau Trần Man Nhu đề quá đại công chúa giáo dục sự kiện, chỉ là Từ An thái hậu cấp chối từ hết, nói là đại công chúa thường xuyên tới phụng dưỡng chính mình, chính mình sẽ cho giáo dục đại công chúa.
Lúc này Trần Man Nhu nói này lời nói, ôm hết sai lầm tại trên thân mình, lại cũng là hung hăng phiến Từ An thái hậu nhất bàn tay, cho nên liên quan Từ An sắc mặt đô đổi đổi.
Trần Man Nhu lạp đại công chúa tay, tiếp tục nói: "Bản cung biết đại công chúa tâm lý là nhớ tiên hậu, cho nên Thục phi nhất tiến cung, đại công chúa liền đối Thục phi nhiều có trợ giúp. Cũng là nể mặt tiên hậu, mới kêu Thục phi nhất thanh dì đúng hay không?"
Đại công chúa sắc mặt hơi khó chịu nổi gật đầu, Thục phi không tiến cung lúc ấy, liền lấy dì thân phận tự cho mình là. Tiến hậu cung, lén lý lưỡng người chung sống, Thục phi mỗi lần cũng tự xưng dì. Thời gian dài, đại công chúa đối Thục phi cảm giác, liền càng thiên hướng về nàng là mẫu hậu muội muội, mà không phải là phụ hoàng phi tần.
Cho nên, tại Thục phi quá khứ khóc lóc kể lể nhất thông hậu, mới đối Trần Man Nhu khởi bất mãn, này mới lỗ mãng tới đây cầu tình.
Trần Man Nhu diện thượng trầm trọng, tâm lý lại vui mừng đến nở hoa, nguyên bản nàng cho rằng, muốn đem đại công chúa hòa Thục phi ngăn cách ra, là cần nhất cái rất đại cơ hội. Nàng đô nghĩ hảo, nói bất định này sự tình là muốn kéo dài tới Thục phi mang thai hậu.
Lại không nghĩ đến, Thục phi bởi vì mất cung quyền, nhất thời kích động, cư nhiên ra như vậy cái hôn chiêu.
Quả nhiên, thông minh nhân cũng không phải thời thời khắc khắc đô thông minh. Thục phi nhất tiến cung liền chưởng cung quyền, lúc này đã là không bỏ xuống được, cho nên từ trên căn bản xem nhẹ khác sự tình, hảo hảo một nước cờ, thật sự bị chính nàng cấp đi hư hỏng.
Trần Man Nhu trải qua trước sự tình, đã không nghĩ hòa đại công chúa tái thân mật. Chỉ là, đại công chúa tốt xấu là nhân vật, nàng là tuyệt đối không nghĩ nhượng đại công chúa đi đến Thục phi na biên. Hiện tại Hiền phi nhất tiến cung liền bị chèn ép, Thục phi bên cạnh không nhân kềm chế, này mấy nhật đã có chút quá mức trương dương.
Đã Hiền phi ra không được, na Thục phi bên cạnh chỗ dựa vững chắc cũng được đè nén xuống mới được. Về phần Hiền phi bị phóng ra hậu, có trước như vậy cái đại chỗ bẩn ở đây, Hiền phi tạm thời, suy đoán cũng nhảy lên không lên. Liền xem như có thể nhảy lên lên, đến lúc đó cũng có khác biện pháp áp chế nàng.
"Y ai gia ý, đại công chúa bên cạnh giáo dưỡng ma ma cũng thực tại là lòng dạ quá hư hỏng, ai gia giao đại công chúa cấp các nàng, các nàng không nói tận tâm tận lực giáo đạo đại công chúa một vài sự tình, cư nhiên nhượng Thục phi chui chỗ trống, thật sự là quá ghê tởm!"
Từ An thái hậu ở một bên cả giận nói, Trần Man Nhu vẻ mặt áy náy: "Là thiếp sơ sẩy, chỉ nghĩ na chút nhân là tiên hậu lưu lại, lại không nghĩ đến..."
"Không phải ngươi sai." Từ An thái hậu chan chứa bực tức nói, thực tế thượng nàng rất nghĩ nói đây chính là ngươi sai. Nhưng là tưởng tượng đến trước đem đại công chúa áp sát ở bên người nhân là chính mình, liền không biện pháp lẽ thẳng khí hùng chỉ trích Trần Man Nhu.
Đại công chúa lại là nghĩ vi chính mình giáo dưỡng ma ma cầu tình, dù sao, na là mẫu hậu sinh tiền cấp chính mình an bài nhân.
Nhưng đại công chúa cũng là người thông minh, nàng chỉ là hơi chút tưởng tượng, liền minh bạch na mấy cái giáo dưỡng ma ma lập trường. Nàng tuy rằng là mẫu hậu nữ nhi, nhưng là gả ra đi, na chính là người khác gia nhân. Thục phi, cũng chu gia khác nhất niềm hi vọng.
Mẫu hậu lúc trước sợ giáo dưỡng ma ma không chú ý, hoặc là ngày sau nô đại khi chủ, cho nên, na chút giáo dưỡng ma ma gia nhân, đô là bị chu gia khống chế. Lúc này, mấy cái giáo dưỡng ma ma thái độ, kỳ thật, cũng xem như ở trong tình lý.
Chỉ là, tới cùng có chút ý khó bình.
"Các nàng dù sao hầu hạ cháu gái hảo mấy niên." Đại công chúa ôm Từ An thái hậu cánh tay, hơi chật vật nói: "Lại là mẫu hậu lưu cấp cháu gái nhân, cháu gái nhi nếu là một chút xử trí, khó tránh hội nhượng nhân trái tim băng giá. Hoàng tổ mẫu thương yêu cháu gái nhi, liền tạm thời đem các nàng lưu đi."
Từ An thái hậu thở dài, duỗi con dấu tróc đại công chúa trán: "Ngươi a, chính là tâm quá nhuyễn."
Đại công chúa hốc mắt ửng đỏ dựa vào ở trên thân của Từ An Thái Hậu. Trần Man Nhu gặp chính mình không tiện nói, tính thời gian xem Tiểu Tứ khoái tan học, liền nhanh chóng đứng dậy cáo lui. Từ An là sẽ không lưu Trần Man Nhu, đại công chúa lúc này cũng sẽ không nhượng Trần Man Nhu xem chính mình cười nhạo, cho nên Trần Man Nhu rất khoái liền từ Từ An cung ra.
Chung Túy cung, hoa phi đang ngồi ở trên giường xem bàn cờ, thượng diện màu đen con cờ hòa bạch sắc con cờ các chiếm cứ một bên. Lâm Lang ở một bên đứng, ngẫu nhiên nhìn xem hoa phi trong tay tách trà, sau đó đổi đi mát xuống dưới nước trà.
Trân châu vội vội vàng vàng tiến môn, tại hoa phi bên tai nói nhất đoạn lời nói. Hoa phi hơi hơi nhướng mày, đem viên cờ ném qua một bên: "Tin tức là thật?"
"Vâng, nương nương, đại công chúa lúc này còn tại Từ An cung ni, Từ An cung bình ma ma tự mình đi tây tam sở quở trách na mấy cái giáo dưỡng ma ma." Trân châu khẳng định gật đầu nói. Hoa phi khóe miệng hơi cong, mặt mày trung mang một vài sắc bén: "Xem tới, chúng ta này vị hoàng hậu nương nương thực là không thể khinh thường a."
Lâm Lang có chút không giải: "Nương nương, hoàng hậu nương nương thế nào lợi hại? Đại công chúa giáo dưỡng ma ma bị quở trách, hòa hoàng hậu nương nương có cái gì quan hệ?"
"Ngươi a, chính là cái đần." Hoa phi cười tróc tróc Lâm Lang trán, bất quá, cũng là bởi vì đần, chính mình mới hội đối nàng như vậy yên tâm.
"Chúng ta trước nhượng vương tử viện như vậy làm việc, là vi thăm dò một chút hoàng hậu nương nương ở trong hậu cung này địa vị, dù sao, nhất cái không cầm quyền hoàng hậu nương nương, nếu là nói chuyện không phân lượng, chúng ta ngày sau cũng không cần cố kị nàng. Nếu là nói chuyện có phân lượng, chúng ta tạm thời liền được lấy lòng hoàng hậu nương nương."
"Chỉ là không nghĩ đến, này cái hoàng hậu nương nương lại là cái lợi hại, tá này vụ việc, một chút đem Thục phi cấp đánh lạc, đem Thục phi cung quyền cấp phân ra đi, thuận tiện gõ Huệ phi hòa Đức phi, sau đó lại ly gián đại công chúa hòa Thục phi, tối hậu lại châm ngòi đại công chúa đối mấy cái giáo dưỡng ma ma thái độ, thực có thể nói là nhất cử tứ đắc."
Hoa phi thanh âm mang cười nói: "Còn ngược lại đem bản cung lợi dụng cái triệt để, này phần năng lực, cũng thật không thể coi thường."
Lâm Lang nhất phó chấn kinh bộ dáng: "Hoàng hậu nương nương như vậy thông minh?"
Hoa phi nghĩ nghĩ, bỗng nhiên vỗ tay cười nói: "Bản cung vẫn là xem nhẹ hoàng hậu nương nương, lần này thời điểm, còn có mặt khác vừa được ni, vừa rồi cư nhiên không tính đến!"
Lâm Lang ngốc nghếch vấn đạo: "Còn có được một? Nương nương, còn có nhất cái gì được mất?"
"Lúc trước là ai nhượng hoàng hậu nương nương đem cung quyền phân tán ra đi?" Hoa phi sóng mắt lưu chuyển, nói cười trung mang mấy phân thâm ý: "Lại là ai đem đại công chúa giáo dưỡng trách nhiệm kéo qua đi?"
"Nếu là nhất kiện nhi là thái hậu nương nương sơ sẩy, như vậy ra lưỡng vụ việc, thái hậu nương nương dù sao cũng phải là có điểm nhi biểu hiện, hoặc lựa chọn không cấp Hiền phi cầu tình, hoặc gần đoạn thời gian rốt cuộc không nhúng tay hậu cung sự tình, chúng ta này vị hoàng hậu nương nương, cũng thật là hảo tính toán a."
Trần Man Nhu hiếu thuận, vơ hết các loại sai lầm đến trên thân mình, thái hậu đuối lý, nàng tái thế nào mơ tưởng đem Hiền phi phóng ra, hoặc là muốn Trần Man Nhu giao cung quyền ra, một chốc, còn thực không hảo tái mở miệng.
Trừ phi, thái hậu nương nương là không muốn na tầng tấm màn che, muốn thoải mái hào phóng đối với thiên hạ nhân nói, nàng muốn hòa nhi tức phụ tranh quyền, nàng muốn quang minh chính đại dìu dắt nương gia. Thái hậu hảo quyền, lại cũng không có nói không hảo diện tử.
Mà hoàng thượng cũng không phải đần độn, khẳng định là rõ ràng Trần Man Nhu sở thụ ủy khuất. Sau đó, tâm lý đối Trần Man Nhu có xấu hổ, tất nhiên là hội càng coi trọng này cái tâm thiện hiếu thuận hoàng hậu nương nương.
Hảo đi, như vậy tính xuống dưới, hoàng hậu tại trong chuyện này, cũng thật là nhất cử thất được. Có thể từ tòng nhị phẩm phi vị thượng, lên tới hoàng hậu vị trí thượng, quả nhiên là người thông minh. Xem tới, chính mình này đoạn thời gian vẫn là trước không muốn hành động thiếu suy nghĩ.
Không có mười phần nắm chắc, tối hảo là không muốn hòa hoàng hậu nương nương đối thượng. Bằng không, liền được hòa Hiền phi Thục phi nhất cái kết cục.
**********************************************
Tác giả có lời muốn nói: cạc cạc ca, ta gia man man thông minh đi? Hắc hắc, ta tuy rằng bất quản sự nhi, nhưng là sự tình cũng không thể thoát ly khống chế ~~~~~~
Dạy con
-
Trần Man Nhu nếu là biết hoa phi cấp nàng tổng kết "Nhất cử thất được", khẳng định hội cười tít mắt nói, na đô là trùng hợp. Bất quá, Trần Man Nhu không biết, nàng lúc này chính vi khác nhất vụ việc ưu sầu ni. Năm trước cung lý phóng ra một đám cung nhân, lúc này nhân thủ có chút không đủ dùng, tuy rằng không đến mức nhượng hậu cung chủ tử nhóm không nhân dùng, nhưng là có chút căng thẳng, hảo nhiều địa phương nhân thủ đô điều động đi. Cho nên, được bắt đầu tiểu tuyển.
Tiểu tuyển này loại sự tình thao tác hảo, cũng là có thể từ giữa được thủ một vài ích lợi. Trần Man Nhu ưu sầu chính là, này tiểu tuyển, phải giao cấp ai tới chủ biện ni? Chính mình này cái hoàng hậu đi làm lời nói, không khỏi có điểm nhi quá rớt phần tử.
Tất cả hậu cung, không có ai so hoàng hậu càng tôn quý. Đương nhiên, Từ An không thuộc về hậu cung phạm trù, nàng đã siêu việt hậu cung. Sau đó tối tôn quý nhân xem người khác chưởng quản cung vụ, chính mình lại đi chọn lựa cung nữ nội thị, này nói ra đi đô không mặt mũi thấy người.
"Nương nương, Lý phi phái nhân tới đây." Chính tại Trần Man Nhu ưu sầu, lập xuân liền tiến tới hội báo đạo, Trần Man Nhu nâng mắt nhìn xem, lập xuân rất có ánh mắt tiến lên nói: "Tới là Lý phi bên cạnh đại cung nữ, nói Lý phi cung lý băng thiếu chút, lục điện hạ thân thể quý trọng, chịu không nổi nhiệt khí, cho nên cầu hoàng hậu nương nương cấp thêm chút khối băng nhi."
Trần Man Nhu ngẩng đầu nhìn xem cửa sổ ngoại, lúc này đã là khoái cuối tháng bảy, tháng bảy bệnh trùng tơ, này nhiệt khí đã sớm không nhiều ít được không? Càng huống chi, lại khoái đến buổi tối, tiểu hài tử càng là không thể dùng băng đi?
"Mạnh tiệp dư ni?" Trần Man Nhu nhăn nhíu mi vấn đạo, lục điện hạ là mạnh tiệp dư thân nhi tử, mạnh tiệp dư sẽ không xem Lý phi cấp lục hoàng tử dùng khối băng đi?
"Mạnh tiệp dư hôm nay va chạm Lý phi nương nương, bị Lý phi nương nương trách phạt, hiện tại còn tại Dực Khôn cung lượm phật đậu ni." Lập xuân thấp giọng nói, Trần Man Nhu xoa xoa đầu lông mày, hắn muội, chân tâm nhẫn không được bạo nói tục a. Này tân tiến hậu cung nữ nhân, các cái đô ra yêu thiêu thân!
Hiền phi quá bừa bãi, Thục phi quá thích trang, hoa phi là quá thông minh, Lý phi là quá ngu xuẩn, còn có nhất cái Kim phi thích đi bệnh Tây Thi lộ tuyến. Chẳng lẽ liền không có nhất cái bình thường điểm nhi sao? Liền nói thí dụ như, rảnh rỗi không sự nhi làm chỉ tại trong cung điện mình sổ con kiến ngoạn?
"Quản chậu nước đá là ai?" Trần Man Nhu trầm giọng vấn đạo, lập xuân nghĩ nghĩ mới nói: "Là Huệ phi nương nương."
"Đi hỏi một chút Huệ phi, Lý phi nơi đó phần lệ có đủ hay không." Trần Man Nhu duỗi tay bưng tách trà mân một ngụm: "Nếu là đủ, na ngươi liền đến Dực Khôn cung đi một chuyến, liền nói bản cung nghĩ ăn mạnh tiệp dư làm phật thủ tô, nhượng mạnh tiệp dư làm hảo cấp bản cung tống tới đây. Mặt khác, bản cung nhiều nhật chưa gặp lục hoàng tử, tứ điện hạ cũng rất là tưởng niệm hắn lục đệ, đem lục điện hạ cũng mang tới đây nhượng bản cung xem xem."
Lập xuân ứng nhất thanh, xoay người ra đi làm việc nhi.
Đến sắc trời sát hắc, lập xuân mới trở về, một bên hầu hạ Trần Man Nhu dùng bữa tối, một bên hội báo chính mình hành trình: "Huệ phi nương nương cầm sổ sách nhượng nô tì xem, na Dực Khôn cung khối băng nhi là dựa theo phần lệ tống, mạnh tiệp dư là nhất thiên cùng nhau, Lý phi là nhất thiên tam khối, lục hoàng tử bởi vì tuổi nhỏ, nhất thiên hai khối. Lại kêu nội vụ phủ tống khối băng thái giám tới đây hỏi thăm, xác định không có nhân trung gian tham ô, tống quá khứ đầy đủ phân lượng."
"Lý phi na biên ra sao nói?" Trần Man Nhu uống xong tối hậu một ngụm canh, một bên cấp Tiểu Tứ lau miệng, một bên tùy ý vấn đạo, Tiểu Tứ mở tròn căng đại nhãn tình hiếu kỳ xem lập xuân, đem nàng nói lời nói đô nghe đến trong lỗ tai đi.
Này là từ năm nay tháng sáu phần hậu bắt đầu, trước Trần Man Nhu cảm thấy Tiểu Tứ niên kỷ tiểu, cho nên chuẩn bị đẳng Tiểu Tứ thất tám tuổi thời điểm tái nhượng hắn tiếp xúc hậu cung sự tình. Nhưng là Trần Man Nhu so chính nàng dự đoán muốn sớm hảo mấy niên đương hoàng hậu.
Hoàng hậu hòa quý phi là không giống nhau, quý phi có thể trốn tránh tại hoàng hậu phía dưới tính toán người khác. Nhưng là đương hoàng hậu, càng nhiều là muốn bị người khác tính toán.
Càng huống chi, Tiểu Tứ hiện tại đã sáu tuổi, đã bắt đầu đến trường. Cho nên, Trần Man Nhu quyết đoán đem kế hoạch sớm, ngày thường lý chính mình xử lý cung vụ thời điểm, cũng nhượng Tiểu Tứ dự thính một chút, đương nhiên, Tiểu Tứ là tuyệt đối không thể đem này đó sự tình nói ra đi.
"Nô tì hỏi thăm Lý phi bên cạnh nhân, Lý phi buổi sáng phóng hai khối băng, dùng đến giữa trưa lại phóng nhất khối, như vậy đến nửa buổi chiều thời điểm liền không đắc dụng, sau đó này mấy thiên đô là trực tiếp đem mạnh tiệp dư nơi đó phần lệ lấy đi dùng, mạnh tiệp dư từ tiến vào tháng bảy liền không tái dùng quá băng."
Liền như vậy, Lý phi còn nói chính mình khối băng không đủ dùng, suýt tý nữa không đem lục hoàng tử cũng cấp dùng.
Trần Man Nhu đem ăn no tiểu ngũ ôm đến bên cạnh, nhượng Tiểu Tứ phù tiểu ngũ ở trên giường nệm đi lộ. Nghĩ nghĩ, quay đầu đối lập xuân nói: "Minh nhi ngươi đi Dực Khôn cung cấp Lý phi nói một tiếng, liền nói bản cung nghe nói Lý phi yêu thích phật pháp, cho nên muốn nhượng Lý phi cấp bản cung sao chép mấy quyển kinh Phật. Ngươi đợi lát nữa tìm na đặc biệt dầy, tìm cái tam ngũ bản, minh nhi cấp Lý phi tống quá khứ."
"Vâng, nương nương." Lập xuân cười ứng nhất thanh, Trần Man Nhu cũng không phải lạn hảo nhân nhất cái, nhất tới nàng là hoàng hậu, này sự tình nàng nhược bất quá hỏi, đẳng mạnh tiệp dư chính mình gây ra tới, bẽ mặt khả chẳng những là Lý phi nhất người. Càng huống chi, lục hoàng tử tuy rằng dưỡng tại bên cạnh Lý phi, ngọc điệp cũng không có sửa, mạnh tiệp dư cũng xem như có hoàng tử bên thân nhân. Nhị tới, lúc trước Thục phi Mạnh Thiến Thiến thỉnh Trần Man Nhu đi Dực Khôn cung nói chuyện thời điểm, vẫn là Mạnh Tiểu Nghi mạnh tiệp dư lúc ấy bán Trần Man Nhu nhất cái hảo, Trần Man Nhu lúc này chiếu cố chiếu cố mạnh tiệp dư, cũng xem như trả nhân tình.
Tiểu ngũ hi hi ha ha cầm tiểu bố lão hổ hướng Tiểu Tứ thân thượng đập, Tiểu Tứ cười duỗi tay tiếp quá bố lão hổ, nhéo tiểu ngũ khuôn mặt: "Muội muội, kêu ca ca, kêu ca ca lời nói cấp ngươi bánh ngọt bánh ngọt ăn."
Tiểu ngũ quay đầu xem cái bàn, bàn ăn vừa mới triệt hạ, đừng nói bánh ngọt, liên bàn chén đô không có. Mà giường êm thượng bàn nhỏ tử thượng, liền phóng nhất quyển sách, nhất chồng giấy, nhất cái nghiên mực nhất cọng lông bút, còn nói bánh ngọt ni, liên một ấm trà đô không có.
Thế là, tiểu ngũ quay đầu không phản ứng Tiểu Tứ. Tiểu Tứ duỗi tay túm tiểu ngũ thắt lưng đem chính hướng Trần Man Nhu bên cạnh bò tiểu ngũ cấp túm trở về: "Tiểu ngũ ngoan ngoãn, phòng bếp có bánh ngọt nga, ca ca có thể đi phòng bếp cầm bánh ngọt."
Tiểu ngũ nhãn cầu chuyển chuyển, tiểu nộn mặt tràn đầy nghiêm túc, nghĩ một lát nhi, ước chừng cảm thấy tự gia ca ca nói là thực, thế là, lộ ra cái "Vô răng" tươi cười, ngọt ngấy ngấy hô: "Ca ca, tiểu ngũ ăn bánh ngọt bánh ngọt ~ "
Nếm qua bữa tối hậu hơn nửa canh giờ, đô là Trần Man Nhu hòa nhi nữ nhóm nói chuyện vui đùa thời gian. Cho nên, lập xuân đẳng nhân rất có ánh mắt đi xuống.
Trần Man Nhu ở một bên thổi phù một tiếng cười ra, duỗi tay xoa xoa Tiểu Tứ đầu: "Ngươi muội muội hôm nay đô ăn tam khối, lúc này lại vừa mới ăn bữa tối, ngươi uy nàng ăn bánh ngọt, buổi tối nên không thư thái."
Tiểu Tứ nhanh chóng lắc đầu: "Na ta liền không đi lấy."
Tiểu ngũ nghe ra Tiểu Tứ ý tứ, lập tức không cao hứng, trừng mắt xem Tiểu Tứ: "Ca ca xấu!"
"Tiểu Tứ vừa rồi chính là cam đoan cấp muội muội cầm bánh ngọt, lúc này lại không tuân thủ hứa hẹn, ngày sau ngươi muội muội khả cũng không dám tin tưởng ngươi. Các ngươi tiên sinh trước không phải nói qua nhất câu nói sao? Nhân mà không tín, không biết kỳ khả vậy. Còn có na câu là nuốt lời nhiều rồi, có thể vô phì hồ? Ngươi trước còn cấp mẫu hậu giải thích quá, lúc này thế nào chính mình lật lọng ni?"
Trần Man Nhu chậm rãi nói, diện thượng nhất phái nhu hòa. Tiểu Tứ sắc mặt đỏ hồng, có chút ngại ngùng, Trần Man Nhu còn nói thêm: "Càng huống chi, quân tử nhứt ngôn, tứ mã nan truy, ngươi không phải vẫn nói, làm nhân muốn quân tử trong sáng vô tư sao?"
"Mẫu hậu, là nhi tử làm sai." Tiểu Tứ là đứa bé ngoan, nhận thức đến chính mình sai lầm, lập tức liền nhận lỗi, nhưng là nhìn xem tiểu muội muội, lại không biết phải thế nào sửa lại, liền xin giúp đỡ xem Trần Man Nhu.
Trần Man Nhu xoa bóp hắn gò má: "Ngươi có hay không đối muội muội nói, là cái gì thời điểm đi cấp nàng cầm bánh ngọt?"
Nàng tuy rằng là tính toán đem nhi tử cấp giáo đạo thành nhân quân, nhưng là, nàng cũng không hi vọng nhi tử quá ngốc quá thiên chân, như thế hội chết càng khoái. Thông minh nhân quân, hoặc là phúc hắc nhân quân, đây mới là mục tiêu cuối cùng.
Tiểu Tứ nhãn tình lập tức lượng, nhanh chóng lắc đầu: "Ta không nói, na ta minh nhi cấp muội muội cầm bánh ngọt."
"Na ngươi có hay không nghĩ quá, tại ngươi cầm trước, người khác đã bưng bánh ngọt tới đây ni? Na thời điểm nơi này phóng bánh ngọt, hòa ngươi bưng lại bánh ngọt, muội muội lựa chọn người trước thế nào xử lý?" Trần Man Nhu tiếp tục kiên nhẫn vấn đạo: "Hoặc giả nói, tại ngươi cầm tới đây trước, muội muội đã ăn no, không nguyện ý ăn ngươi cầm tới đây bánh ngọt, na ngươi lại nên thế nào xử lý?"
Tiểu Tứ lại nhăn nhất khuôn mặt nhỏ nhắn, tiếp tục khổ tư.
"Na mẫu hậu liền khiến người khác không muốn bưng bánh ngọt tới đây, chờ ta ngày mai cấp muội muội nếm qua tái nhượng các nàng bưng lại." Tiểu Tứ nghĩ một lát nhi, mặt mày cong cong nói, Trần Man Nhu duỗi con dấu tróc hắn trán: "Mẫu hậu vi cái gì giúp ngươi? Nếu là đổi người khác, bọn hắn có thể hay không giúp ngươi?"
"Bởi vì ta là mẫu hậu nhi tử, cho nên mẫu hậu hội giúp ta." Tiểu Tứ là cái thông minh hài tử, không cần hồi đáp đệ nhị vấn đề liền minh bạch Trần Man Nhu ý tứ, tiểu mặt liền có chút ảm đạm.
Trần Man Nhu duỗi tay ôm hắn đến trong ngực: "Cho nên, ngươi muốn nghĩ biện pháp khiến người khác cũng giúp ngươi. Liền nói thí dụ như, lúc này là lập xuân ở chỗ này, ngươi nghĩ nhượng nàng giúp cho ngươi, phải nên làm như thế nào?"
"Ta phân phó nàng liền có thể." Tiểu Tứ trả lời ngay đạo, Trần Man Nhu gật gật đầu: "Như vậy là đúng, nhưng lại là không đúng. Nói ngươi đối, là bởi vì lập xuân là mẫu hậu bên người cung nữ, ngươi cũng là nàng chủ tử, cho nên nàng khẳng định hội nghe ngươi. Nói ngươi không đối, vẫn là bởi vì lập xuân là mẫu hậu bên người cung nữ, mà cũng không phải là của ngươi, nếu là mẫu hậu nói nhượng lập xuân không thể giúp ngươi, nàng vẫn không thể giúp ngươi."
Tiểu Tứ vẻ mặt hiểu ra gật đầu: "Na ta nhượng Tô Thắng Thư bọn hắn giúp đỡ, bọn hắn liền khẳng định được nghe ta."
"Đúng rồi, chính là như vậy, bởi vì Tô Thắng Thư là ngươi nhân." Trần Man Nhu gật gật đầu, vốn nàng là nghĩ nói này ý nghĩ vẫn là không đúng, nhưng là nghĩ nghĩ Tiểu Tứ này niên kỷ, mơ tưởng hiểu rõ nhân tâm phức tạp này vấn đề, còn được tái đẳng hai năm, cho nên liền nuốt xuống này câu nói, đổi mặt khác nhất vấn đề: "Ngươi tái nghĩ nghĩ, nếu là ngươi nghĩ nhượng ngươi nhị hoàng huynh giúp đỡ ni?"
Tiểu Tứ mặt mày đô xoắn xuýt đến cùng nhau, nghĩ một lát nhi, rất là uể oải lắc đầu: "Nhị hoàng huynh sẽ không nghe ta, hắn lại không tượng là mẫu hậu đối ta như vậy hảo, cho nên nhị hoàng huynh khẳng định sẽ không giúp ta."
"Nếu như ngươi nhị hoàng huynh chính mình lúc này cũng vừa lúc cần có nhân giúp đỡ, ngươi giúp hắn, na hắn có thể hay không giúp ngươi?" Trần Man Nhu thuần thuần hướng dẫn, Tiểu Tứ nhãn tình lập tức lượng một chút, nhanh chóng gật đầu: "Có khả năng hội giúp ta."
"Nếu là ngươi nhị hoàng huynh vừa lúc mơ tưởng mỗ cái đông tây, ngươi vừa lúc có, ngươi tặng món này cấp hắn, na hắn có thể hay không giúp cho ngươi?" Trần Man Nhu tiếp tục vấn đạo, Tiểu Tứ nghĩ nghĩ, mím môi gật đầu: "Mẫu hậu ý tứ ta minh bạch, mẫu hậu là ta người chí thân, cho nên hội vô điều kiện giúp ta, lập xuân đẳng nhân là mẫu hậu hạ nhân, cho nên cũng hội nghe ta lời nói, Tô Thắng Thư bọn hắn là ta hạ nhân, cho nên cũng tuyệt đối hội nghe ta lời nói, mà khác nhân, hoặc dùng ích lợi tới đổi lấy trợ giúp, hoặc dùng điều kiện tới đổi lấy trợ giúp, liền tượng là mẫu hậu nói, thiên hạ không có ăn không phải trả tiền bữa trưa. Đúng hay không?"
"Đối, Tiểu Tứ thực thông minh." Trần Man Nhu ở trên trán Tiểu Tứ hôn một cái nói, tiểu ngũ ở một bên xem chính mình nương thân hòa ca ca chỉ lo chính mình nói chuyện, đô không phản ứng chính mình, liền có chút sinh khí, đứng lên bát Trần Man Nhu cánh tay a a kêu: "Mẫu hậu! Ca ca!"
"Nữ nhi ngoan, mẫu hậu tới bồi ngươi ngoạn trò chơi?" Trần Man Nhu quay đầu nhéo nhéo tiểu ngũ lỗ mũi cười nói, tiểu ngũ lập tức vui vẻ ra mặt, liên tục gật đầu: "Ngoạn trò chơi! Mảnh ghép hình!"
Trần Man Nhu cười nói: "Hảo, mảnh ghép hình. Lập xuân, đem mảnh ghép hình bản cầm tới đây." Hướng ra phía ngoài hô một tiếng, Trần Man Nhu lại quay đầu xem Tiểu Tứ: "Hôm nay không phải còn có công khóa sao? Ngươi hiện tại tả, khả không thể phân tâm."
Tiểu Tứ gật gật đầu, chuyển đến bàn nhỏ bên kia, cầm giấy bắt đầu luyện chữ. Trần Man Nhu mỉm cười nhìn xem Tiểu Tứ, ôm tiểu ngũ đến bên kia đi ngoạn mảnh ghép hình. Trong khoảng thời gian ngắn, thất nội liền chỉ nghe thấy tiểu ngũ cầm mảnh ghép hình bản đụng cùng một nơi rất nhỏ phách phách thanh cùng với Trần Man Nhu nói thật nhỏ tiếng nói.
----------oOo----------
BẠN ĐANG ĐỌC
Hậu Cung Mưu Sinh Kế
Romancekiếp trước, có câu nói là như vậy nói, không nghĩ đương tướng quân binh lính không phải hảo binh lính. này cuộc đời, sinh hoạt cáo tố nàng —— không nghĩ đương hoàng hậu phi tử không phải hảo phi tử. thế là, sinh mệnh bất tức, cung đấu kh...