Sophia & Baekhyun

104 14 1
                                    

Baekhyun: Sophia, naaalala mo pa nung unang kita natin sa cosmetic shop?

Sophia: Huh?

Baekhyun: (lumapit kay Sophia) Wala ka pa rin bang maalala?

Sophia: Wala naman akong nakalimutan. Ang alam ko lang, nakilala kita bilang EXO. Di ko maalala na nag-kita tayo. (Sabay tingin sa mga eye liners ni Baek)

Baekhyun: Makinig ka lang sakin Sophia ah.

Sophia: (Tumingin ng diretso kay Baek at tumigil sa pag-tingin sa eyeliner) Sige...

Baekhyun: Ang unang kita natin, 5 years ago. Nag-aaral pa lang tayo nun. Pumunta ako sa K cosmetic para bilan ng make up si mama. Nag-iisang eye liner na lang ang natitira nun. (Ngumiti) sabay nating nahawakan yun. Nag-agawan pa tayo nun. At the end, binigay mo na lang sakin. Inis na inis ka nga sakin. At sa laki ng school, napag-alaman kong doon ka rin nag-aaral. Saturday kasi nung nasa K cosmetic tayo nun. Kaya nung nakita kita sa canteen, nagulat ako. (Hinawakan yung kamay ni Sophia) At dahil sa eye liner na yun, nainis ka sakin. Natatawa na lang ako kapag nilalapitan kita tapos tatarayan mo ko. Hanggang sa natripan kitang sundan pauwi sa bahay niyo. Kaya nung nalaman ko bahay mo, lagi akong nasa likod mo. So hinahatid kita. Inis ka na sakin nun. Then one day, nag-karoon ng organization sa school natin para sa Dancing Org. School faculty ang namili ng leader. You and Me, tayo ang napili nila. Halos lagi tayong mag-kasama nun. Nag-kakausap narin tayo nang maayos nun. Aaminin ko, I always in love to you. Everyday na makakasama kita, parang ayaw ko ng matapos yung araw kapag kasama ka. Umabot ng 3 months since nag-kakilala tayo. Torpe ako nun Sophia. Aamin sana ako sayo kaso nga lang.... (Natigilan at tumingin sa ceiling. Hawak pa rin niya yung kamay ni Sophia)

Sophia: Anong nangyari?

Sophia has a teary eyes. Affected talaga siya sa kwento ni Baek. Si Baek naman, tumingin na lang sa Ceiling para di tumulo yung luha niya.

Baek: Kaso....(tumulo yung luha niya) kaso, na-na na-car accident ka. Kasi... Sorry Sophia. Kasalanan ko. Kung di mo nakitang hinalikan ako ng ex kong nakwento ko sayo nun, edi sana, wala kang amnesia ngayon.

Sophia: I can't understand...

Baekhyun: The day na sinabi kong mag-kita tayo, the day na aamin ako. Dumating yung ex ko. Hinalikan niya ako. Kaya nung nadatnan mo kami, umalis ka kaagad.

Sophia: (still crying) A-anong ginawa mo?

Baek: Tinulak ko yung ex ko at sinabi sakin ng waiter na dapat mag-seserve satin, dumating ka daw. Umiiyak, patakbo palabas. Sinundan ko yung kotse mo, yung kotse mong nabangga ng truck.
Malaking damage ang nangyari sayo nun. Inilayo ka sakin ng parents mo. Nabalitaan ko rin na di mo na maalala yung present memories mo. Ako ang present mo. Kaya nung nag-audition ako para sa group na to, lagi kitang pinapasundan. At nalaman kong (hinawakan din yung yung free niyang hand) nalaman kong gumawa ka na nang new present memory mo. Spice girl ka na. I'm so happy na andiyan yung Spice girls para intindihin ka. I just want to say that I miss you. (Niyakap niya si Sophia) Sorry talaga. Kasalanan ko.

Sophia: Shhhh. Wag ka ng umiyak. Masisira eye liner mo (tumawa naman silang dalawa). Shhh! Wag ka mag-alala, pag-may naalala ako, sasabihin ko sayo. Wala kang kasalanan. Labas na ko ah.

Baekhyun: Sophia?

Sophia: bakit?

Baek: (ngumiti) aaminin ko na. I love you...

Sophia: (nginitian si Baek.) Wag ka mag-alala. Aalalahanin kong mahal din kita. (At lumabas na ng dressing room ni Baek.)

Baekhyun: I'll wait until you remember you love me too.

*Baekhyun at MM*

EXO ON PBBTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon