Host To Ni: OPPA!
Oppa: Anong napala mo?
Host: Ayun nga ang masakit Oppa eh, huhuhu! WALA AKONG NAPALA!
Oppa: So anong balak mo?
Host: ANG GUPITAN ANG BABA NI KRIS. ANG PAPUTIIN NG ARIEL SI KAI. ANG PAINUMIN NG CHEERIFEER SI SUHO. ANG BURAHIN ANG EYELINER NI BAEKHYUN. ANG PASUOTIN NG HEARING AID SI CHANYEOL. ANG HABANG BUHAY PATULUGIN SI TAO. ANG KULUYAN NG BLONDE SI SEHUN. ANG PAINUMIN NG MEMORY PLUS GOLD SI LAY. ANG PAGANDAHIN SI LUHAN. ANG PADIETIN SI XIUMIN. ANG PAIKSIIN ANG LEEG NI CHEN. AT PACHINITUHIN ANG MATA NI D.O!
EXO: HOI HOST TO NI! NARIRINIG KA NAMIN!
Kris: Aba't! Oppa! Yung baba ko, kanina pa pinag-titripan.
Suho: Nakakainsulto nang pag-kalalaki.
Chen: Hahahahahaha! Pagka'LALAKI'! Being tall hahahaha!
Suho: Ok lang maging maliit kesa sa Leeg na mahaba!
Chen: Ok lang maging mahaba ang leeg kesa sa mahaba baba.
Kris: yung baba ko, kaya humahaba dahil pinapansin niyo. Ehh si Kai, lagi niyong pinapansin kaya ayan, laging NAPIPRITO!
Kai: BAKIT DINAMAY NIYO AKO? D.O! ANG LAKI DAW NG MATA MO!
D.O: BAKIT SINALI NIYO KO SA AWAY NIYO! NANANAHIMIK MATA KO DITO! PSST! TABA!
Xiumin: MAY ABS AKO! TAO, THE EYEBUGS MAN!
Tao: Inaantok ako. Baekhyun, harapin mo nalang yan. Mali, sigawan mo nalang.
Baekhyun: MANAHIMIK NA KAYO!
Lay: Ano bang nangyayari sa inyo?
EXO11: WALA!
Oppa: Tawagin niyo na nga ang Spice Girls at mag-gugroupings na tayo. Away kayo nang away! Ikaw naman host To Ni...
Host: Oppa?
Oppa: BAYAD BAYAD DIN UTANG! 7.50 na nga lang ang Ariel eh di ka parin makabayad.
Host: WOW OPPA! SINISWELDUHAN MO BA KO NG MALAKI DITO?
Oppa: MANAHIMIK KA!
Lay: Manahimik na kayo mga tanda! Tatawagin ko na yung mga maanghang na babae.
Lumabas ng Conference room si Innocent Man at dumiretso sa Girls's room.
Lay: Pumunta na daw kayo sa Conference room.
Farah: Anong gagawin dun?
Lay: Mag-oopen furum.
Ashlyn: Sigurado ka?
Lay: HAHAHAHAHAHAHA NAJONGDAE KA! HAHAHAHAHAHSHA
Spice Girls: LAYAS!
Lay: A-ako?
Shairra: Ay hindi.... Baka ako noh? Nakakahiya naman.
Lineth: Samahan mo na yan si Shairra palabas ng kwartong to. Parehas kayong nababaliw. Ang corny niyong dalawa.
SPICE GIRLS: MGA BALIW!
Lay: (hinila si Shairra) Pagtawanan niyo na lahat, wag lang ang ang ang.... Ano ka ba sa group niyo?
Shairra: Bitiwan mo nga ko! Hoi Spice Girls, lumabas na rin kayo.
At nauna nang lumabas si Shairra.
Dennice: Hoi Lay, tara na. Ano iwan ka dito? Mangangalkal ka ng panties and bra?
Lay: ANONG PINAG-SASABI MO?!
Dennice: WALA! PA INOSENTE AMPP...
**
Oppa: Leaders, lumapit kayo kay Host.
Suho: Bubugbugin na ba namin? Kris, tusukin mo na!
Kris: Mag-patangkad ka muna.
Ashlyn&Farah: DUH!
Oppa: Host, pabunutin na ng kulay.
Host: Oo na taba.
Oppa: ANO?!
Host: Oo na Oppa. Sexy ka na! Happy April Fools Day!
----Kulay ng papel.
*Blue
*YellowSi Suho at Kris ang bubunot para sa mag-kabilaang leader ng boys.
Si Farah at Ashlyn naman para sa girls.Host: Ok! Ipakita ang kulay...
Luhan: Kai Mag-pakita ka na daw.
Kai: Kitang kita, bakat na bakat!
Oppa: Hoi Negro, anong pinag-sasabi mo diyan?
Kai: Na pumuti na ako.
Oppa: Wag mo kong pinag-loloko Kai. Malinaw ang Smart TV ko kaya kitang kita ko ang totoong kulay niyo. At Kai, infairness, ANG ITIM MO!
Mag-sasalita pa sana si Kai kaya lang tinakpan na ni Sarah yung bibig niya ng WHAT! PAPEL?
Luhan: Sarah, san galing papel mo?
Sarah: Scrip ni Host yan.
Narinig ni Host To Ni yung sinabi ni Sarah at napahinto sa pag-bibilang ng kulay para sa groupings.
Host: Sarah. Anong. Sabi. Mo? Saan. Galing. Yan? (Madiing sabi at tinuro turo yung papel na nakacrumple sa bibig ni Kai)
Sarah: Script mo nga Host. Ang kulit!
Host: SCRIPT KO?!
Jenn: Kailangan mo pa ba Host To Ni ng tenga ni Chanyeol para marinig mo nang malinaw yung sinabi ni Sarah?
Host: I'm sooooooooooooooooo! So stressed. Ipakita niyo na mga kulay niyo. Dali!
Suho&Farah>>Yellow
Kris&Ashlyn>>BlueOppa: Suho and Farah, kayo ang partner leader ng Yellow.
Suho&Farah: NE!
Oppa: Kris and Ashlyn, kayo na--
Kris: KAMI NA!
Nagulat yung lahat! Si Ashlyn naman namula.
Oppa: Kayo ang partner---
Kris: PARTNER IN LIFE.
Oppa: Kurutin ko kaya singit mo Kris. Maharot ka. Gumagawa ka ng Love Chemistry niyo ah.
Kris: Tsk. Oo na Oppa. Oo sige na, kami na bahala ni Ashlyn sa Blue. Chismoso ka na naman.
Oppa: List down the eliminate.
Kris: W-what?
All: UMIENGLISH!
Oppa: Host, wag nang pansinin ang mahabang baba na yan. Pabunutin na ng kulay yung 20.
In the Yellow Corner
Leader: Suho and Farah
Members:
Shairra & Lay
Dennice & Sehun
Lineth & Tao
Cassey & D.O
Sarah & KaiIn the Blue Corner
Leader: Ashlyn & Kris
Members:
Jenn & Chanyeol
Sophia & Baekhyun
Leann & Chen
Catherine & Xiumin
Ana & LuhanOppa: Ang bawat team ay mag-handa. Bukas, mag-uumpisa na ang paliksahan. Kailangan ng tulungan at talino. At pag-tapos ng unang mission niyo ay mag-kakaroon na ng elimination. ARRASEYEO?
ALL: NE!
Oppa: Good luck!
All: Kamsahamnida!
Host: Guys, mag-jalgayo na kayo sa mga ka PBB WAO natin na sumusubaybay sainyo.
EXO: Annyeonghaseyeo! We Are One We Are EXO!
Spice Girls: Saranghamnida! Spice Girls imnida!
Host: Tutukan ang unang mission ng EXO at Spice Girls bukas. Abangan ang labanan na magaganap. Ito ang real life show. Dito makikita ang tunay na kulay. Ito ang PBB! EXO On PBB We are one! Hanggang sa susunod ulit.
****
Abangan...
BINABASA MO ANG
EXO ON PBB
ФанфикSamahan natin ang EXO sa pag-labas ng kanilang tunay na kulay(Kai, alam na namin kulay mo.) Subaybayan ang tunay na buhay ng 12 na bakla na mahal ko. Chos!