Wedding plan
Viviene sipped on her juice with trembling hands, her hearts started to beat so fast that she needs to breath heavily.
"Ahm..." Viviene don't know what to say and what to react, she's trembling inside and outside and she can feel that if there is no other person in her office she will break down.
Except from her cousin's in her mother's side, Damian is the first person who offers to help her, he is the first person to likely don't mind if she is a killer.
She took a deep breath and calm herself and mind. Viviene glance at Damian and he looks so calm while giving her an assuring smile and Viviene don't know why but she became calm too... and without thinking anything, she gave a small and genuine smile to Damian.
"Okay, let's get married." sagot ni Viviene matapos mapakalma ang sarili dahil sa hindi parin siya makapaniwala sa mga narinig na nasinabi ng binata.
"Really? it's a deal, then." Parang masaya talagang sambit ni Damian.
"Yeah... pero gusto kong magpakasal sa simbahan na maraming bisita. I'll wear a black dress, oh and I also want them to wear a black dresse..." Natutuwang sagot ni Viviene habang iniisip ang magiging itsura ng kasal nila kung lahat sila ay naka kulay itim na damit.
"What! a wedding and black dress? bakit kailangan pa ng kasal sa simbahan?" Nagtataka at hindi makapaniwalang tanong ni Damian sa dalaga na mukhang hindi naman siya narinig.
"Hmm.. parang gusto ko ako lang ang naka black...yeah, ako lang dapat ang naka black dun. Ibang kulay nalang ang para sa mga bisita." Pagkusap ni Viviene sa sarili niya at tila ba seryoso talaga sa pag-iisip niya.
"Are you listening to me?" Hindi makapaniwalang tanong ni Damian.
"Do you know the Chua family?" Imbis na sagutin ni Viviene ang sinabi ni Damian ay sinagot niya ito ng isa ding tanong.
"Yes, why?" Walang nagawang sagot ni Damian dahil mukhang wala namang pakialam ang dalaga sa mga tanong niya.
"Invite them." Seryosong sagot ni Viviene.
Magsasalita na sana si Damian ng maunahan siya ni Viviene at nag-umpisa nanaman itong sabihin ang mga gusto niya sa kasal nila.
"I want a black roses for the flowers and the reception will be held in a five star resort... And oh we should invite lot's of people, how about you? What colors do you want? Hmm... Do you like black too? Or ahm, you know maybe you like pink that's why you always giving me a pink gift." Hindi makapaniwalang napatitig si Damian sa kaharap niya habang mababasa sa mukha ng dalaga na parang iniisip nito na bading siya o tagilid ang kasarian niya.
"I'm not, kung ano man ang iniisip mo, hindi ako ganun. I also like girls so, I'm not a gay, Miss Viviene."
"Oh..." Kunwaring naniwala si Viviene at tumango-tango pa kahit sa isip-isip naman niya ay hindi siya masyadong naniniwala, lalo na at marami namang babae na pwedeng pakasalan nito pero bakit sa tulad pa niyang walang interes sa pag-ibig ito gustong magpatali.
"May I remind you that it's just a fixed marriage? bakit kailangan pang magpakasal sa simbahan." Kalaunan ay itinanong nalang ulit ni Damian kung bakit gusto pa ng dalaga na magpakasal sa simbahan.
"Just do what I said, I want them to see that I am happy. Woah... hindi na ako makapag hintay na kumulo nanaman ang dugo nila saakin." Viviene clap her hands feeling excited while thinking about what will the Chua's family reactions be.
YOU ARE READING
Queen series 2: Dangerous Revenge
RandomViviene Third Gomez is a woman who haves a strong principle. Family is really important to her. She really loves her Mom and Dad but when the incident happened, she loathed her Dad and she became cold and heartless woman.