VIII

365 42 9
                                    

Bác sĩ Yoon đang huýt sao tung tăng tới căn tin chuẩn bị thưởng thức một bữa tối thật ngon miệng thì bị chặn lại bởi một cái chợ trời ngay bàn lễ tân của khoa Hô hấp. Một nhóm gần mười bác sĩ tụ tập đang chen chúc bu quanh một nhân vật thần bí nào đó. Chỉ cần đứng từ xa thôi bác sĩ Yoon cũng cảm nhận được chiếc miệng của nhân vật chính kia đang hoạt động công suất tới cỡ nào. 

- Này Seungkwan, đợt này em được phụ trách ca bệnh Hanahaki đó thật hả? - Lee Seokmin, bác sĩ thực tập khoa Ngoai tổng quát mở màn buổi talk show bằng một câu hỏi hết sức trực diện. 

Cũng không lạ khi trung tâm của chợ trời kia là Boo Seungkwan, nổi tiếng với chiếc miệng linh hoạt vô đối của mình. So với bác sĩ Jeon suốt ngày câm như hến thì Boo Seungkwan đúng là sự bù trừ hoàn hảo để cân bằng âm dương cho khoa Hô hấp đã vốn luôn khiến người ta đến thở cũng khó khăn. 

- Em có tận mắt chứng kiến cảnh tượng đó chưa? Kiểu như là khụ...khụ ấy! - Lại tiếp tục là một câu hỏi đến từ fan hâm mộ nhiệt thành thứ hai - Moon Junhui - bác sĩ thực tập khoa Thần kinh học. 

Kéo theo sau đó là một màn nhao nhao những câu hỏi bất tận từ các thính giả nhiệt thành của buổi talk show cùng gương mặt hết sức tự hào của diễn giả Boo Seungkwan. Diễn giả nhẹ nhàng đưa tay lên trấn tĩnh đám đông rồi mới chầm chậm cất tiếng, giọng nói hết sức truyền cảm. 

- Tất nhiên là về tay em rồi, ở khoa Hô hấp này ngoài em thì còn ai thích hợp hơn được chứ. - Diễn giả không quên vuốt tóc thật ngầu để tăng thêm vẻ cuốn hút của mình. 

- Mọi thứ trong bệnh án đều một tay em làm hết nhé. Từ chụp X-quang, chụp CT, xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch phổi cho tới việc chuẩn bị tài liệu nghiên cứu cho bác sĩ Jeon đều có công Boo Seungkwan trong đó nha! 

- Vậy còn mấy cánh hoa, em đã tận mắt nhìn thấy chưa? 

- Cũng không hẳn là được nhìn thấy trực tiếp. Bệnh nhân đó hơi kín đáo một chút, lần nào tới kiểm tra em cũng đều thấy rèm được kéo kín mít. Nhưng có một lần em tới giúp bệnh nhân mở cửa sổ thì có thấy vài cánh hoa lác đác trên gối. Mà có chút xíu à, hoa màu trắng nên bị lẫn với ga giường, nhìn kĩ mới ra ý. 

- Thế còn cách chữa trị thì sao? Bác sĩ Jeon có nói gì với em không?

- Cái này em không biết. 

Câu trả lời của diễn giả có vẻ làm khán giả không mấy hài lòng lắm và buổi talk show có nguy cơ đứng trước bờ vực toang hoác. Để níu kéo sự chú ý của khán giả, diễn giả Boo ngay lập tức lên tiếng. 

- Nhưng ca bệnh đó chắc chắn không hấp dẫn bằng sự kiện em sắp kể với mọi người. Chuyện về bác sĩ Jeon Wonwoo - núi băng vĩnh cữu của bệnh viện này.  - Bằng chất giọng vang vọng cùng biểu cảm thần bí,diễn giả đã vô cùng thành công trong việc lôi kéo những chiếc lỗ tai hóng chuyện đó. Bằng chứng là chiếc chợ trời chuẩn bị tan thì giờ đã xôm tụ hơn. Còn góp mặt thêm được vài nhân vật mới. 

Chủ đề để họp chợ thì nhiều vô vàn nhưng đảm bảo rằng không có một chủ đề nào cuốn hút được bằng bác sĩ Jeon. Từ những ngày đầu vào làm tại bệnh viện, bác sĩ Jeon đã thu hút biết bao vệ tinh xung quanh nhờ vẻ ngoài hoàn hảo như minh tinh cùng kiến thức chuyên môn uyên bác. Nhưng mấy vệ tinh đó dần đều bị đóng băng mà rơi lộp bộp vì sự lạnh lùng của bác sĩ. Hầu hết đều không thể theo đuổi bác sĩ được quá ba ngày. Sự lạnh lùng của bác sĩ Jeon nó ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với nhân loại vì gần như không nhìn thấy được bất kì cơ mặt nào của bác sĩ còn hoạt động, hoàn toàn tê liệt. Ngoài lúc nói chuyện với bác sĩ Yoon và giải thích bệnh tình với bệnh nhân thì hầu như bác sĩ Jeon không tiếp chuyện với ai quá 5 câu. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 06, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Wonsoon] Hana; HakimastuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ