"No! Hindi ba talaga pwedeng tanggihan yan?", sabay tayo niya papunta sa may kitchen sink.Sinundan siya ni Sarah saka siya niyakap mula sa likod.
"Sweetheart, please. I don't have a choice here. Alam mo naman yan di ba."
Hindi na muna ako nagsalita.
"Peej? Huy.", tawag sa kanya ni Sarah.
Humarap ako sa kanya.
"Alam mong may choice ka sa bagay na yan, Ash.", then I looked at her. "Pero, kung tinanggap mo na yang project na yan, fine. Siguro, dapat ko ring tanggapin yung movie project ko with Shaina.", saka ako lumakad paakyat ng kwarto namin leaving her na nakatayo pa rin sa kitchen.
"Peej..."
Piolo's POV
Nagising ako nang makapa kong wala sa tabi ko ang asawa ko. Tiningnan ko yung oras sa bedside table namin. Its only 4 o'clock in the morning. Too early for my morning jog.
I look around para tingnan kung nagising na rin ba si Ash. But I didn't see my wife. Wala rin akong naririnig na ingay from our bathroom.
Tumayo ako para lumabas sa kwarto namin to check where my wife is. I went to the living room and kitchen pero wala si Ash.
And when I open our guest room, I saw her sleeping sa bed, hugging a pillow.
Sumandal ako sa gilid ng pinto saka ko tinitigan ang asawa ko.
Why do we have to agree with those projects? i asked myself. Ang hirap lang kasi. Same situation.
Napabuntong hininga na lang ako saka nagumpisang maglakad palapit sa asawa ko.
Ang peaceful ng tulog niya. Hinawi ko yung buhok na nakatakip sa mukha niya and kissed her forehead.
I decided not to wake her up to transfer on our room. So, pumunta ako sa kabilang side ng bed at dahan dahang humiga sa tabi niya. Niyakap ko siya na nakatalikod sakin. I love you, Ash. I love you so much.
Nagising akong nakaharap siya sakin.
"Good morning.", bati niya sakin.
"Good morning, Sweetheart.", then gave her a quick kiss on her lips.
"Galit pa ba ang asawa ko?", she asked me habang hinahaplos mukha ko.
Ngumiti ako saka ko siya hinila palapit sakin.
"Hindi ako galit. Hayaan mo na yun, Sweetheart. I love you."
"I love you too."
They both start filming their respective movie projects. Kaya bihira na silang magabot sa penthouse nila. Pero, sinisigurado nilang may text or tawag pa rin. Kahit dun man lang, mabawasan ang pagkamiss nila sa isa't isa.
Hindi man kalayuan ang location ng shoot nila sa isa't isa, pero siyempre hindi naman magiging madali ang pagdalaw niya. Iwas intriga na rin kasi.
It was her first shooting day with Gerald. Kanina lang kinausap siya ng director nila na dapat magusap sila ni Gerald. Just to loosen-up para mawala yung tension and awkwardness nila due to some issues.
BINABASA MO ANG
Privately In Love with You
FanfictionAn AshLo Fanfic Story SG's known to be a private person whenbit comes to her family and lovelife. Sanay na rin ang tao na hindi siya madalas magbahagi ng mga magagandang pangyayari sa buhay niya, except, kung ito ay tungkol sa kanyang karera. Hindi...