Open up

1.4K 42 9
                                    

"Are you sure okay ka?"

"Yes. Okay lang. Don't worry."

We're on our way to Sia's house. I'm with Nikka. Since, busy si Peej almost two weeks na, I got the chance to spend my rest day with my girl friends.





Early this morning, masama na pakiramdam ko. I don't know why. Its been three days na nang kina Mommy ako umuuwi. Okay naman lahat, except sa pagkahilo at pag minsan pag sama ng pakiramdam ko.

"Let me drive. Ako na lang. Baka pagod ka pa."

I looked at Nikka na halatang concern na concern ang mukha.

"Okay lang ba?"

"Of course! Sige na, alis na diyan. Let me drive."

I pull over saka bumaba ng driver's seat. Mabuti na lang kakalabas lang namin ng subdivision nila Nikka. I don't know what's happening to me. Pakiramdam ko, nahihilo at lutang ako today.

Si Nikka naman, hindi na bumaba. Lumipat na lang siya sa driver's seat from the passenger's seat. Tinawanan pa ko kasi pagsakay ko ng passenger's seat, ayun, ready to go na. Ready to drive na daw siya at ang bagal ko daw. Baliw lang tong kaibigan kong to.

"Sit back and relax, my friend. I'll be your beautiful driver for today."

"Haha. Okay. Andaming paandar."

"Syempre!"
























After almost 30minutes, andito na kami kina Sia. Naabutan naming nagluluto. Ngayon lang din kasi kami nagkaron ng time para makapag catch-up.

"Wow! House wife na house wife ka na, girl."

Banat ni Nikka. Saka bumeso. Ako naman, ngumiti lang saka yumakap at bumeso kay Sia.

"Syempre! Kailangang mapa-happy si hubby. Hmmm. Mabuti naman, at puwede ang kaibigan nating superstar! Namiss kita, Sars! Paganda nang paganda!"

"Naku naman. Hindi. Ngayon lang tayo kasi nagkita."

"Asus. Ayaw pa. Eh, totoo naman.", banat ni Nikka.

"Haay naku. Tama na yang bolahan natin. Nakakagutom tong mga food na to.", saka ako kumuha ng chicken finger sa plate.

"Naman! We missed this!", sabi ni Nikka sabay kagat rin sa hawak kong chicken finger. "We deserve this! Namiss ko kayong dalawa."

"Me too! Ahhhh....", segunda ni Sia saka kami nag group hug.













Great lunch. Sa dami kasi ng niluto ni Sia, para na kaming bibitayin sa dami nang nakain naming tatlo.

Matagal na ring plano tong catch up session naming tatlo. Since Sia transferred to other network para sundan si Drake and syempre better opportinities for her. Kaya eto, para kaming magjojowa na nagdaan sa long distance relationship.

For Nikka, chikahan na rin. And for me, its about time para iupdate na rin sila about my life. Matagal kong nilihim sa mga kaibigan ko. Its about time na ishare ko na rin sa kanila. Naging mabuting kaibigan naman sila sakin. At isa pa. Sa palagay ko, mas mababawasan yung pressure sa amin ni Peej kung kahit papano mailabas ko sa nga iilan kong malalapit na kaibigan.



















Nasa garden kaming tatlo, drinking wine. Dahil minsan lang to, pinagbigyan ko na tong dalawa. Kasi kung hindi, for sure isang malaking KJ na naman ako today.

Privately In Love with YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon