Ngoại tình (Phiên ngoại)

437 30 2
                                    

"Alo?"

- Ba Tuấn Tuấn ơi, là Tiểu Triết nè.

Màn hình của người bên kia vừa hiện lên đã đập vào mắt là hai má bánh bao tròn tròn cùng đôi mắt to long lanh dán vào màn hình.

- Ai cho con gọi ba là Tuấn Tuấn, chỉ có papa mới được gọi vậy thôi.

- Ba của con mà.

- Vậy cũng không cho.

Trương Triết Hạn từ ngoài bước vào phòng đã thấy nhóc con kia cầm máy điện thoại của mình bấm số gọi cho ba nó.

"Tiểu Hạn ngốc còn đành hanh với con nữa."

Cung Tuấn đầu dây bên kia nghe hai người bọn họ vì mình tranh chấp liền bật cười.

- Bao giờ ba về vậy? Tiểu Triết muốn về nhà ông bà nội chơi.

"Nhóc con chỉ nói được với ba vậy thôi sao?"

- Không có, con ở nhà rất ngoan, ăn no ngủ kỹ lại rất nghe lời papa nha. Con cũng dành thời gian ngồi nhớ ba nữa đó.

"Vậy sao?"

Đầu dây bên kia híp mắt cười hạnh phúc. Triết Hạn bên cạnh không nhìn được dáng vẻ ba hoa của nó bèn xen vào vạch trần.

- Hồi nào, con ham chơi lười học. Papa gào con đến khản cổ, con lại kêu papa không thương con.

- Không phải đâu, ba phải tin con. Thỉnh thoảng con hay đi chơi một chút thôi, tại bạn Tiểu Lâm cứ rủ con chơi robot ý. Vậy nên...

"Vậy nên con chạy đi chơi không chịu nghe lời papa sao?"

- Không có, là papa ở nhà đêm nào cũng không ngủ suốt ngày chỉ dán mắt vào điện thoại xem phim, không quan tâm đến con.

Thằng nhóc bị trách tội không cam chịu liền mách luôn tội của papa nó.

"Tiểu Hạn?"

- Nhóc con xấu xa, hôm qua ai cho con đi siêu thị hả? Ai mua kem với mua bánh ngọt cho con? Con đã hứa không mách lẻo với ba con rồi mà. Trả điện thoại đây, không cho con nói chuyện với ba nữa.

Triết Hạn liếc nhìn bé con đang bô bô chuyện của nó sau đó lại quay qua nói cậu có chút chột dạ, nhất quyết giằng lại điện thoại trong tay thằng bé.

- A, papa!

- Nếu còn muốn được đi chơi với Tiểu Lâm thì mau đi ngủ đi. Trẻ con không nên thức muộn đâu.

- Papa đuổi con đi để một mình nói chuyện với ba lớn chứ gì? Papa ích kỷ.

Nhóc con phụng phịu không cam tâm nhưng vẫn ngoan ngoãn chùm chăn lên ngay ngắn nằm trên giường. Triết Hạn quay điện thoại qua cho nó nhìn thấy mặt Cung Tuấn.

- Mau chào tạm biệt ba rồi đi ngủ đi. Ngày mai papa lại cho con nói chuyện với ba.

- Tạm biệt ba Tuấn Tuấn, khi nào ba về nhớ mua quà cho con nha. Moah!

Thằng bé chào tạm biệt anh vẫn không quên nhắc anh mua quà cho nó, còn gửi cho ba nó một nụ hôn thật kêu qua màn hình. Cung tuấn bên kia thích thú cong mắt cười rạng rỡ.

Đoản văn Tuấn HạnWhere stories live. Discover now