Chapter 68

419 16 0
                                    

THE PICTORIAL !!!
*********************************************
YOCHIKA MARGAUX MATSUMOTO POV

" Napaka ganda talaga ng beshie ko, but why you look so sad?" Rizel said
Habang magka dikit ang mga mukha namin na nakaharap sa salamin.

Tapos na ako ayosan para sa pictorial namin for our wedding, sout ko narin ang wedding gown na para sa gagawin namin.

" Masaya sana kung Alam ito ni mama, sana nandito sila" malungkot na sagot ko sa kanya
" I'm sure na alam nila na ikakasal kana " sabi niya
" Bakit parang ayaw nilang pumonta sa kasal ko" tanong ko sa kanya.

" Pupunta sila, natitiyak ko yun" biglang sagot ni etcheya, at lumapit siya samin.
" Maga simula na tayo" naka ngite na sabi niya sakin pag lapit niya.

" Huwag ka nang malungkot beshie, okay mag smile kana" sabi sakin ni rizel
Kaya napa ngite na lamang ako.

*************************************************
" Ayan ganyan lang, yakap mo lang siya mula sa likod master, tapos smile yung pinaka matamis na smile ang gusto kong makita okay start na tayo" sabi samin nung photographer.

Nasa gitna kami ng mga napakaraming bulaklak

" last shoot, master pwedi bang buhatin mo siya yung parang kasal na kayo" sabi samin nung kumokuha ng picture.

Kaya agad akong binuhat ni etcheya, kaya napa kamit ako sa likoran niya.

" Perfect "- photographer
Magka tinginan lamang kami ni etcheya, he smile kaya napa ngite narin ako.

* FORWARD *

Natigilan ako ng makitang palapit sakit si etcheya na naka sout ng traditional clothes, na sinusout ng mga hari ng korea. Bagay na bagay sa kanya para talaga siyang hari

" Bagay talaga sayo maging reyna " sabi niya sakin
Kaya napa ngite na lamang ako, kung siya hari ng korea ako naman nakasout ng kasuotan ng reyna ng korea.

Mula sa ayos ng buhok, hanggang sa panapin ng paa ay walang pinag kaiba parang bumalik kami sa sinaunang panahon sa korea.

Nilahad ni etcheya yung kamay niya kaya binigay ko ang kamay ko sa kanya at nag simula na kaming maglakad.

Patungo sa location ng susunod naming gagawin, gumawa sila ng parang palasyo sa korea kung saan gagawin ang pictorial namin.

Tumigil kami sa labas ng ginawang castle, hindi pa naman kami naga simula, napansin ko sina tita at tito na palapit samin. Wearing the traditional clothes ng korea para silang mga hari at reyna din.

And rizel too na parang princess, ang gandang pag masdan ng ganito. Bigla akong nalungkot ng maalala sina mama.

" Bakit malungkot ang mahal kong reyna?"
Tumingin lang ako sa kanya
" Master, princess maga start na tayo with your family" sabi samin nung photographer.

Kaya lalo lang akong nalungkot, kasi wala naman si mama dito, tumayo na kami sa gitna ng castle tapos lumapit na kay etcheya sina tito at tita.

" Princess smile naman okay" sabi sakin
Kaya napalitan na akong mag smile, may humahawak sa bewang ko kaya napatingin ako kung sino.

" Mama?" Gulat na tanong ko ng makita ko sa may likoran ko si mama, si kuya yuhan at ang mga ate ko at ang dalawang bata nasina yuna at azar. Na lahat sila naka sout tulad ng sout namin.

" Okay tingin lahat po kayo dito " napatingin na kami sa camera, nakaramdam ako ng subrang saya.
" one take pa "

" okay sila lang mona master and princess doon mona kayo sa medyo malayo" sabi samin kaya inalalayan na ako ni etcheya habang naglalakad palayo sa kanila.

" Nagustohan moba?" Tanong niya sakin
" Sabihin mo ano bang ginawa mo para mapa-payag sila na pumonta dito?" Masaya kong tanong sa kanya
" Kinausap ko lang sila, at yon hindi nag tagal pumayag sila at na realize nila ang tama" sagot niya sakin.

" Yon ba ang dahilan kung bakit nawala ka?, pinuntahan mo sila tama ba ako?"
He smile kaya alam kong oo ang sagot niya sa tanong ko.

Napatingin ako kila mama na masaya sa ginagawa nila habang kasama sina tito at tita.

*************************************************

My Stalker is a Mafia Boss ( COMPLETED )Where stories live. Discover now