Chương 4: Chọn đũa phép

716 90 2
                                    

Đằng sau cửa hàng, một thằng bé có gương mặt nhọn nhợt nhạt đang đứng trên một cái bục thử áo chùng.

Và điều làm Harry gần như nhảy tỏn lên khi thấy trên đầu thằng nhóc đó một sợi dây đàn. Khác với sợi dây mà nó thấy từ ông thầy cà lăm trước đó thì sợi dây này trông rõ ràng hơn. Nó còn thấy sợi dây đang uốn lượn trên đầu thằng nhỏ.

Thằng bé nhợt nhạt nói:

"Chào. Cũng vào Hogwarts à?"

"Ừ" Harry chần chừ đáp

"Ba tao đang mua sách cho tao ở tiệm kế bên và má tao thì đã lên phía đầu phố để kiếm mua một cây đũa phép"

Giọng thằng bé này có âm điệu nhừa nhựa chán ngắt.

Sau cuộc trò chuyện của thằng nhóc tóc trắng đầy vẻ khoe khoang và nói xấu về bác Hagrid thì Harry quyết định không thích thằng nhóc đó. Mặc dù nó muốn tiếp xúc với tên đó để lấy lại dây đàn của mình. Harry tỏ vẻ khó chịu, nó phụng phịu mặt, khẽ phồng hai má. Đến lượt nó thử đồ, may là thằng nhóc kia đã đi, không thì nó sẽ cảm thấy khó chịu dữ dội lắm.

Khi lão Hagrid đến thì Harry cũng đã thử xong đồ, nó cùng lão đi đến tiệm Flourish and Blotts để mua cho nó sách học và dụng cụ. Ra khỏi tiệm, lão Hagrid kiểm tra lại danh sách đồ cần có của Harry.

"Chỉ còn cây đũa phép là chưa mua. À, phải rồi, ta còn chưa cho con một món quà sinh nhật."

Hai mươi phút sau, hai bác cháu rời khỏi Viện cú Eeylops trên tay Harry đã cầm một chiếc lồng to, bên trong là con cú trắng như tuyết vô cùng xinh đẹp, đang vùi đầu trong cánh ngủ say sưa. Harry không thể không lặp đi lặp lại câu cám ơn lão Hagrid, nghe đến gần cà lăm như giáo sư Quirrell.

Tiếp đến là tiệm Ollivanders, tiệm cuối cùng này nhỏ xíu, vừa hẹp vừa dơ, trên cửa tiệm có đẽo mấy chữ vàng Ollivanders: nhà sản xuất đũa uy tín năm 382. Bên trong cửa sổ bám đầy bụi bặm, có trưng bày một cây đũa duy nhất đặt trên cái gói tím bạc màu.

Khi hai bác cháu bước vào tiệm thì nghe có tiếng chuông leng keng vang lên đâu đó sâu bên dưới sàn tiệm. Chỗ này thật chật chội, nhưng trống trơn, ngoại trừ một chiếc ghế đu đưa duy nhất để Harry ngồi chờ. Nó phải ráng nuốt vào rất nhiều câu hỏi chỉ trực vọt ra khỏi miệng, giương mắt ngó hàng ngàn cái hộp nhỏ và dài chất khít rịt lên tới trần.

Chợt một giọng nói vang lên:

"Chào cháu."

Harry đứng phắt dậy. Một cụ già đứng trước mặt nó, đôi mắt mở to nhìn chằm chằm nó. Harry lúng túng nói:

"Cháu chào cụ ạ"

Cụ già nói:

"A, phải, phải rồi. Ta đã nghĩ là ta sẽ sớm gặp lại cháu Harry Potter. Cháu có đôi mắt của mẹ cháu. Ta tưởng như chỉ mới ngày hôm qua khi ta gặp mẹ cháu trong tiệm này, mua đũa phép đầu tiên của mình. Để coi, cây đũa phép đó bằng gỗ cây liễu, dài ba tấc, thanh nhã. Một cây đũa đẹp thích hợp cho việc luyện bùa."

Cụ Ollivander tiến đến gần Harry hơn. Harry chỉ mong cho cụ chớp mắt. Đôi mắt bạc màu ánh trăng đó làm nó sởn tóc gáy.

[ĐN HP] Soul ( Phần mở đầu)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ