Chương 18: Thi cử

212 27 1
                                    

Tiếng vó ngựa lọc cọc chạy hướng ra bìa rừng. Hermione đang chạy về phía họ trên con đường mòn. Lão Hagrid hổn hển chạy đằng sau cô bé.

---------------------------------------Ta là đường phân cách tuyến bệnh thất-------------------------------

Harry đã trú ngụ trong bệnh thất này ba ngày rồi kể từ cái đêm nó và Hermione bị cấm túc ở rừng cấm. Nó đã phải cất công giải thích cho Hermione và Ron về sự việc xảy làm nó nằm liệt như vầy cả 3 ngày trời.

Nó nói về chuyện cái bóng đen và việc nó tại sao lại chấp nhận Draco Malfoy- đứa nó ghét cay ghét đắng- thành bạn, [phải rồi - bây giờ thì nó và thằng Malfoy đã hoà hoãn và có thể gọi tên thánh của nhau], rồi việc nó gặp phải và những sự tình căng thẳng nào đó mà nó bịa ra [Harry không muốn tiết lộ những bí mật của mình dù nó đã xem hai đứa là bạn thân].

Hôm nay Harry đã có thể rời bệnh thất, nó không muốn nói là những thứ thuốc ở đó làm nó gần như mất hết mùi vị đâu, nên là khi cơ thể nó đã ổn - theo cảm nhận của nó, thì nó liền xin phép bà Pomfrey về ký túc xá ngay - tức - khắc.

Và bây giờ Harry phải đối mặt với một khủng hoảng lớn hơn nữa là kỳ thi tới rồi, nó chỉ còn 1 tuần để chạy nước rút mà thôi. Nên nói là may mắn hay xui xẻo mà trong thời gian nó nằm bệnh xá thì cả Hermione lẫn Draco đều tiến hành ôn tập đặc biệt cho nó. Hai người đó, bằng một kích thích thần kì nào đó đã đạt được niềm tin của nhau và thay phiên lải nhải cho nó n thứ về những bài ôn tập của họ. Thành ra thì dù nó có tập tõm bắt đầu ôn thì nó cũng nhẹ đi phần nào.

Cuối cùng có chờ mong hay sợ hãi cỡ nào thì ngày thi đầu tiên cũng đến. Bọn trẻ làm bài thi viết, trời nóng rực oi bức vô cùng, đặc biệt là trong phòng học lớn, nơi chúng đang ngồi làm bài. Để làm bài, học sinh được phát những cây bút lông ngỗng mới, đặc biệt, đã được ếm bùa Chống - gian - lận - thi - cử.

Học sinh cũng phải thi thực hành. Giáo sư Flitwick gọi từng đứa một vào lớp để xem chúng có thể làm cho một trái thơm nhảy múa lạch bạch qua hết một mặt bàn giấy không. Giáo sư McGonagall thì quan sát bọn trẻ biến những con chuột thành hộp đựng thuốc lá. Điểm được cho tùy theo hộp đẹp xấu, hộp nào còn râu thì bị loại. Còn giáo sư Snape thì đứng canh sau lưng chúng kiến chúng hết sức căng thẳng khi cố gắng nhớ lại cách pha chế thuốc lú.

Harry đã cố gắng hết sức mình, bất chấp sức khỏe nó không quá hoàn hảo hay thời gian ôn tập bị gián đoạn một cách không theo ý muốn.

Bài thi cuối cùng của bọn trẻ là Lịch sử pháp thuật. Chỉ còn phải mất thêm một giờ nữa để trả lời những câu hỏi về những lão phù thủy gàn dở, những kẻ đã phát minh ra cái vạc tự khuấy, là bọn trẻ sẽ được thảnh thơi, tha hồ tự do tự tại suốt một tuần lễ tuyệt vời, cho đến khi có kết quả cuộc thi. Chính vì thế, khi con ma của giáo sư Binns ra lệnh cho bọn trẻ buông viết lông ngỗng xuống và cuộn tờ giấy da đem nộp, thì Harry cũng như tất cả những đứa khác, không thể nhịn được hò reo mừng rỡ.

Khi Harry bước ra khỏi phòng thi thì Draco, Hermione và Ron đang chờ nó. Hermione luôn luôn thích ôn lại bài thi vừa làm xong, nhưng Ron nói làm như vậy chỉ khiến nó phát bệnh, Draco thì tỏ vẻ không mấy quan tâm lắm nhưng vẫn trả lời câu hỏi của cô bé.

[ĐN HP] Soul ( Phần mở đầu)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ